Nhà phát triển TikTok kiếm được bao nhiêu tiền từ việc phát triển game?

Sau khi đầu tư mạnh mẽ vào ngành công nghiệp game thì nhà phát triển của TikTok trong năm qua đã thu về được những gì?

Trong 2 năm qua thì nhà phát triển của Tiktok ByteDance đã mở rộng việc đầu tư của mình sang lĩnh vực trò chơi điên tử với mục tiêu đa dạng hóa đã từng đề ra của mình. Một loạt những công ty con của ByteDance đã được thành lập bao gồm Ohayoo và Nuverse, hay việc mua lại những công ty trò chơi như Moontoon và C4 Connect như một nỗ lực mạnh mẽ trong việc cạnh tranh với những ông lớn làng game Trung Quốc như Tencents hay NetEase.

Xem thêm: Hàng loạt hot girl TikTok Nhật Bản đổ xô đóng phim JAV!

Nếu tính từ ngày 21/06/2021 cho đến ngày 20/06/2022 thì những trò chơi thuộc quyền sở hữu của ByteDance đã được tải xuống hơn 139 triệu lần, đồng thời doanh thu mà công ty này thu về cũng vượt xa con số 1 tỷ USD. Tất nhiên những thông tin này chưa bao gồm doanh thu từ quảng cáo trên những thiết bị di động, hoặc chi tiêu của game thủ từ các cửa hàng game thuộc bên thứ 3 nằm ngoài Google Play và App Store.

doanh thu của nhà phát triển tiktok trong ngành game

Mobile Legends: Bang Bang được xác định là trò chơi được tải về nhiều nhất của ByteDance, với khoảng 78 triệu lướt tải về, cũng như là 317,7 triệu USD đã kiếm được trong năm qua. Ngày 21/12/2021 cũng là thời điểm mà ByteDance đánh dấu tháng có doanh thu cao nhất với 94,3 triệu USD.

Ngoài ra thì Indonesia cũng là quốc gia được xác định là có lượt tải game của ByteDance nhiều nhất, khi mà quốc gia này chiếm 25% trên tổng số lượng tải xuống, đồng thời Mobile Girls Bang Band xếp thứ 2 về số lượt tải về. Nhưng nếu nói về doanh thu tại khu vực cao nhất thì Nhật Bản chiếm đến 34% tổng doanh thu của công ty về game.

Xem thêm: Bitcoin "chạm đáy" nhiều thợ đào buộc xả và bán GPU với giá rẻ bèo

doanh thu của nhà phát triển tiktok trong ngành game

Tất nhiên doanh thu chính của ByteDance vẫn đến từ mạng xã hội TikTok vô cùng nổi tiếng của mình, khi mà nó đạt được 3,7 tỷ lượt tải về, đồng thời giúp cho công ty có thể kiếm được 5,4 tỷ USd doanh thu. Hiện tại hãng cũng đang phát triển thêm nhiều tính năng để có thể giúp cho người dùng của mình chơi được game ngay trên TikTok.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

 Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp anime Nhật Bản vốn hào nhoáng trên màn ảnh lại một lần nữa lộ ra những mặt tối phía sau hậu trường. Mới đây, họa sĩ kỳ cựu Kyohei Ebata – người góp mặt trong nhiều tựa anime đình đám – đã công khai tố cáo việc bị cắt giảm thu nhập một cách vô lý trong quá trình làm việc cho dự án mới của Netflix. Vụ việc nhanh chóng thổi bùng làn sóng tranh cãi trong cộng đồng người hâm mộ và buộc WIT Studio phải chính thức lên tiếng.

Giải trí
"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Mới đây, manga "Kill Blue" của Tadatoshi Fujimaki, cha đẻ của loạt manga đình đám "Kuroko’s Basketball", đã chính thức khép lại hành trình manga và chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026. Với một đội ngũ sản xuất chất lượng và một câu chuyện kịch tính pha lẫn hài hước, anime "Kill Blue" đang nhận được sự kỳ vọng lớn từ cộng đồng fan hâm mộ.

Giải trí
"Solo Leveling" tái xuất với sự đầu tư lớn từ Netmarble, hứa hẹn thay đổi cục diện anime và game

"Solo Leveling" tái xuất với sự đầu tư lớn từ Netmarble, hứa hẹn thay đổi cục diện anime và game

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau khi Netmarble chính thức rót 2 tỉ won vào ủy ban sản xuất cho anime "Solo Leveling", cộng đồng fan không khỏi háo hức về tương lai của tác phẩm này. Không chỉ là một khoản đầu tư lớn, động thái này còn thể hiện tham vọng của Netmarble trong việc xây dựng một hệ sinh thái giữa game và anime, mở ra cơ hội lớn cho việc phát triển IP này trên toàn cầu.

Giải trí
Lên đầu trang