“Sẽ luôn có game Call of Duty. Và chúng sẽ luôn được chơi trên một loạt các thiết bị.”
Thương hiệu Call of Duty là một trong những seri lớn nhất và thành công nhất trong mọi tựa game. Và nó sẽ luôn tồn tại. CEO của Activision và Blizzard, ông Bobby Kotick cho biết trong một cuộc phỏng vấn gần đây rằng sẽ luôn có game Call of Duty mới cho đến khi nào mặt trời còn chiếu sáng (À nghĩa là mãi mãi đó mà), mặc dù nền tảng bạn chơi có thể sẽ thay đổi.
“Chúng tôi đã có các tựa game Call of Duty được chơi trên gần như mọi hệ máy giả lập trong gần 14 năm qua.” – ông nói – “Vậy nên ý tưởng có một tựa game tập trung xung quanh các cuộc xung đột vũ trang thông qua lịch sử … bạn sẽ không bao giờ cạn ý tưởng cho các tựa game Call of Duty. Sẽ luôn có các tựa game Call of Duty. Và chúng sẽ được chơi trên một loạt thiết bị.”
Những lời bình luận của Kotick đến từ việc phản hồi một câu hỏi về tương lai sẽ trông như thế nào với những thương hiệu game lịch sử như Call of Duty và Warcraft khi mà bây giờ các game trên điện thoại thông minh đang dần trở nên phổ biến. Vị giám đốc điều hành cho biết Activision thường dựa vào nền tảng và sẽ ra mắt game bất cứ nơi nào có người hâm mộ. Activision là một “người chơi lớn” trong thị trường giả lập/PC cũng như lĩnh vực trò chơi trên điện thoại, sau khi họ mua lại hãng phát triển game Candy Crush, King vào đầu năm nay.
Cũng trong buổi phỏng vấn, Kotick đã được hỏi nếu Activision, hãng phát hành game lớn nhất thế giới, sẽ theo dõi chặt chẽ những gì các đối thủ của hãng làm như thế nào. Kotick cho biết ông luôn cảm thấy một mức độ “bất an” và lý giải vì sao sự “bất an” này thật sự giữ cho Activision đứng đầu. “Tôi nhìn qua vai của mình mỗi ngày.” – ông nói – “Có một mức độ bất an mà bạn phải có khi trở thành một nhà lãnh đạo trong một ngành kinh doanh và nếu thiếu đi nó, tôi nghĩ bạn sẽ trở nên tự mãn.”
Khi được hỏi về điều gì khiến ông mất ngủ cũng như nó liên quan đến Activision và việc “chống đỡ” các đối thủ cạnh tranh, Kotick nói ông đã rất tập trung vào việc tuyển dụng và giữ chân. Nó rất quan trọng để tạo ra một “văn hóa doanh nghiệp” hơn là khuyến khích nhân viên ở lại, trái ngược với việc đi tới một hãng mới. Ông hy vọng sẽ làm điều này bằng những phần thưởng tốt hơn với hiệu suất, bên cạnh những thứ khác.
Theo thanhnien.vn