Cyberpunk 2077: Không thể hoàn thành mà không giết một ai
Trong thế giới Night City của Cyberpunk 2077, không có chỗ cho những người có ý định sống trong hòa bình. Để sống sót, tay phải "nhúng chàm".
Nếu đã chứng kiến trọn vẹn buổi họp báo của Microsoft tại sự kiện E3 2018, không một ai có thể nói rằng hãng không biết cách khép lại "sân khấu" của mình, nhất là sau khi hãng tung ra một đoạn trailer hoàn toàn mới của cái tên đã được chờ đợi từ rất lâu: Cyberpunk 2077. Thể hiện đồ họa ấn tượng và bầu không khí đặc biệt mà CD Projekt Red đã nổi tiếng từ The Witcher 3: Wild Hunt, đoạn trailer giới thiệu đến người hâm mộ bối cảnh chính của game: Thành phố Night. Nhưng dưới vẻ ngoài hào nhoáng đó, nếu muốn sinh tồn trong thế giới cyberpunk này, người chơi cần phải chấp nhận để tay mình "nhúng chàm", và sẽ không có chuyện hoàn thành trò chơi mà chẳng phải giết một ai. Trong một cuộc phỏng vấn với Patric Mills, người thiết kế nhiệm vụ trong Cyberpunk 2077, ông đã xác nhận rằng mặc dù game có nhiều cách khác nhau để chơi, nhưng không có lựa chọn cho những người yêu hòa bình.
"Bạn vào vai một tay lính đánh thuê, vậy nên sẽ không có những giải pháp phi bạo lực cho mọi vấn đề," Mills nói, "Không thể nào đi hết game mà không sử dụng đến bạo lực. Bạn là lính đánh thuê, và bạo lực là công việc của bạn." Mặc dù điều này có thể khiến một vài người hâm mộ cảm thấy thất vọng khi đang nghĩ đến việc được tự do hoàn toàn trong Cyberpunk 2077, nhưng thực tế thì nó rất hợp lý. CD Projekt Red là một hãng nổi tiếng với khả năng kể những câu chuyện đầu tiên và quan trọng nhất trong các tựa game của họ, vậy nên nếu việc loại bỏ một tùy chọn không bạo lực là tốt hơn cho cốt truyện của một tay lính đánh thuê, thì chắc chắn nó là một lựa chọn tốt hơn. Bên cạnh đó, từ những gì chúng ta biết về vũ khí và chiến đấu trong game, người chơi sẽ có những pha phá hoại không hề nhỏ.
Dĩ nhiên tất cả những điều này không có nghĩa rằng mỗi nhiệm vụ trong Cyberpunk 2077 đều kết thúc với cái chết và sự hủy diệt. Như Mills chỉ ra, sự đa dạng trong game là điều rất quan trọng với các nhà phát triển, và thường có cách để tìm ra các biện pháp không gây chết người để hoàn thành một cuộc đối đầu. "Những gì chúng tôi muốn làm, là cung cấp không gian cho những lựa chọn tinh tế và nhẹ nhàng hơn," Mills giải thích. "Rõ ràng phân đoạn trong bản demo đã trở nên xấu đi, nhưng hoàn toàn có thể vượt qua cảnh đó mà không khiến mọi thứ tồi tệ đi, tùy thuộc vào cách mà các bạn xử lý nó."
Cho đến thời điểm hiện tại, Cyberpunk 2077 đang được "thành hình" để trở thành một thứ gì đó đặc biệt, vốn không phải là điều bất ngờ từ CD Projekt Red. Hãng đã chứng tỏ tài năng của mình với The Witcher 3: Wild Hunt, và đã có được lực lượng người hâm mộ trung thành bằng cách chứng minh rằng chúng thật sự dành cho người chơi. Mặc dù hãng đã nói rõ rằng Cyberpunk 2077 vẫn còn một thời gian nữa, khá rõ rằng sự chờ đợi dành cho nó hẳn sẽ rất xứng đáng.
KL Jackarl
Bài cùng chuyên mục