DOOM Eternal cho phép người chơi hóa quỷ để PvP

Mới đây tại sự kiện QuakeCon 2018, Bethesda và id Software đã ra mắt đoạn trailer gameplay dành cho Doom Eternal, đồng thời xác nhận một chế độ PvP thú vị sẽ thay thế cho tính năng SnapMap

Doom Eternal là một trong những cái tên nổi bật của Bethesda tại sự kiện E3 2018, và tại QuakeCon 2018 vừa qua, người hâm mộ tiếp tục được chứng kiến đoạn trailer gameplay cực kì mãn nhãn của tựa game bắn súng lấy bối cảnh Địa ngục này. Diễn biến trong trailer khá nhanh và đậm chất bạo lực như phần trước, DOOM 2016, đồng thời cũng đã giới thiệu một vài món vũ khí và khả năng mới mà người chơi có thể sử dụng. Một chiếc móc câu sẽ cho phép bạn kéo mình về phía kẻ thù, một lưỡi dao gắn kèm cánh tay, và một khẩu súng phun lửa gắn trên vai. Nhưng điểm bất ngờ là việc người chơi khác có thể xuất hiện trong phần chơi chiến dịch của người chơi dưới dạng quỷ dữ, có phần tương đồng với hệ thống xâm lược trong Dark Souls. Khung cảnh cuối của trailer thậm chí còn mang đến cho người xem một thanh kiếm plasma khi Doomslayer đối mặt với một con quỷ khổng lồ.

Nói về tính năng "xâm lấn" màn chơi của nhau, id Software cho biết hệ thống này trong DOOM Eternal hoàn toàn có thể tắt đi, nhưng hãng hi vọng rằng các game thủ sẽ yêu thích tính năng này, và có thể hoàn thành phần chơi chiến dịch trong Doom Eternal mà không tắt tính năng trực tuyến này đi. TRong một cuộc thảo luận tại QuakeCon 2018, đạo diễn trò chơi Marty Stratton đã nhấn mạnh hệ thống xâm lược được tạo ra để làm cho Doom Eternal vui hơn và hấp dẫn hơn. "Chúng tôi không làm ra những tính năng cho trò chơi của mình để mọi người tắt nó đi. Nếu ai đó tắt nó đi vì nó không vui, thì có lẽ chúng tôi đã làm sai điều gì đó. Chúng tôi luôn cố gắng giữ suy nghĩ đó trong đầu." 

Giám đốc sáng tạo Hugo Martin bổ sung thêm rằng tính năng xâm lược có thể tạo ra một số tình huống bất ngờ trong cả những chuyến thám hiểm tưởng như đơn giản nhất, khi nó mang đến một mức độ không thể dự đoán được. "Nó có thể làm cho việc thám hiểm trở nên cực kì năng động. Hãy thử tưởng tượng bạn bước xuống hành lang và làm điều gì đó lẽ ra không nên làm trong tình huống này - nó có thể biến thành một khoảnh khắc tuyệt vời vì bạn không thể đoán được một người chơi con người sẽ làm gì."

DOOM Eternal cho phép người chơi hóa quỷ để PvP

Rõ ràng việc chết trong một cuộc xâm lược sẽ không để lại hệ quả tiêu cực cho người chơi. Có vẻ như việc bị người chơi khác giết trong DOOM Eternal chỉ mang lại một chút phiền toái nhỏ mà chúng ta thường gặp trong các tựa game chơi đơn: Phải đi lại từ điểm check-point gần nhất. Nhiều thông tin hơn sẽ sớm được hé lộ và thảo luận trong thời gian tới, qua đó góp phần gia tăng sự kì vọng của người hâm mộ dành cho tựa game DOOM Eternal. Hiện chưa có thời điểm ra mắt cụ thể cho game.

KL Jackarl
Theo Gamerant

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Masako Nozawa – “Giọng Goku huyền thoại” trở thành seiyuu đầu tiên được Chính phủ Nhật Bản vinh danh vì cống hiến văn hóa

Masako Nozawa – “Giọng Goku huyền thoại” trở thành seiyuu đầu tiên được Chính phủ Nhật Bản vinh danh vì cống hiến văn hóa

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Trong danh sách 21 cá nhân được Chính phủ Nhật Bản công bố năm nay, cái tên Masako Nozawa đã khiến cộng đồng yêu thích anime – manga vỡ òa tự hào. Bà là người đầu tiên trong ngành lồng tiếng được trao tặng danh hiệu “Nhân vật có công về văn hóa” – phần thưởng cao quý dành cho những cá nhân có đóng góp to lớn cho văn hóa và nghệ thuật đất nước. Với giọng nói đã gắn liền với huyền thoại Son Goku suốt hàng chục năm, vinh danh này không chỉ dành riêng cho Nozawa, mà còn là bước ngoặt lịch sử khẳng định giá trị của nghệ thuật seiyuu Nhật Bản.

Giải trí
One Punch Man Mùa 3 Gây Thất Vọng: Thủ Phạm Không Chỉ Là Studio Mà Là Cả Hệ Thống Sản Xuất Anime?

One Punch Man Mùa 3 Gây Thất Vọng: Thủ Phạm Không Chỉ Là Studio Mà Là Cả Hệ Thống Sản Xuất Anime?

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Từng được kỳ vọng là bom tấn anime của năm 2025, One Punch Man mùa 3 lại khiến người hâm mộ "tụt mood" nghiêm trọng khi chỉ đạt 6.56 điểm trên MyAnimeList – con số gây choáng với một thương hiệu đình đám toàn cầu. Trong khi làn sóng chỉ trích dồn dập nhắm vào studio J.C. Staff, nhiều chuyên gia cho rằng vấn đề thực sự nằm sâu hơn: hệ thống sản xuất anime hiện tại đang dần khiến các studio “ngạt thở” trong áp lực và mất dần quyền tự chủ sáng tạo.

Giải trí
Lên đầu trang