DOOM Eternal, phần tiếp theo của tựa game DOOM tái khởi động ra mắt cách đây 2 năm, sẽ được Bethesda cùng với id Software phát triển thêm cốt truyện, hứa hẹn nhiều chuyến phiêu lưu mới của Doomguy
Tại sự kiện E3 2018 vừa qua, Bethesda và id Software cuối cùng đã công bố một tựa game DOOM mới, là phần tiếp theo của tựa game DOOM tái khởi động năm 2016 cực kì thành công, với tên gọi DOOM Eternal. Và tại sự kiện QuakeCon 2018 mới đây, hai nhà phát triển game đã mang đến cho người hâm mộ cái nhìn đầu tiên vào lối chơi của DOOM Eternal, thậm chí còn tiết lộ nhiều chi tiết hơn về những gì người chơi có thể mong chờ từ các tính năng của game, và cả DLC. Đoạn video (Bắt đầu từ phút 5:50) mở ra với những hành lang hẹp của một nhà máy nào đó, có thể khiến người ta nhớ lại những màn chơi pre-Hells từ bản reboot năm 2016. Ngay sau đó khi người chơi bước ra bên ngoài, một khung cảnh Trái Đất theo phong cách Địa ngục cực kì mãn nhãn, thể hiện rõ nét thành phố trong tương lai khi bị Địa ngục xâm chiếm.
Không chỉ vậy, DOOM Eternal dường như có tốc độ nhanh hơn phiên bản tiền nhiệm, giới thiệu một số cơ chế du hành mới, và cả một tính năng trượt mới, cho phép người chơi nhanh chóng lao về phía trước, trước khi xử đẹp một nhóm quỷ đông đảo. Cuối cùng là một chiếc cưa máy mà người chơi có thể dùng để liên tục đẩy bản thân mình hướng về kẻ thù. Đoạn video chơi thử cũng mang đến hình ảnh của một số vũ khí quen thuộc, như khẩu shotgun hai nòng biểu tượng, cùng với một số món "đồ chơi" mới. Hình thức kết liễu cũng được thực hiện với một số phong cách mới, làm thỏa mãn người xem với mỗi đòn kết thúc mang đậm phong cách đẫm máu của DOOM. Cuối cùng là loại kẻ thù mới, như một con quái kết hợp giữa nhện và một bộ não người trông khá kì dị. Và trong cuộc nói chuyện mới đây, đạo diễn game Marty Stratton cho biết DOOM Eternal sẽ có DLC cho phần chơi chiến dịch.
Câu chuyện của Doom Slayer sẽ được mở rộng khá nhiều trong DOOM Eternal
Theo Stratton, họ "đang làm nội dung mà chúng tôi biết rằng mọi người muốn", dựa trên thực tế rằng một trong những điểm chỉ trích lớn nhất của DOOM năm 2016 là không có đủ DLC cốt truyện chơi đơn sau khi game ra mắt. Ngoài ra, Stratton cũng công bố rằng DOOM Eternal sẽ không có SnapMap, một bộ công cụ tạo màn chơi cho phép người chơi xây dựng các màn chơi từ các bộ phận có sẵn, nhưng hãng phát triển đang dành nhiều tài nguyên hơn cho việc "thực hiện một số thứ mà người chơi muốn có nhiều hơn từ game sau khi ra mắt." Stratton thừa nhận "game thủ muốn những thứ được tạo ra bởi nhà phát triển, thay vì tạo ra nội dung của riêng họ, như họ đã làm trong các tựa game DOOM trước đây. Với Stratton, "SnapMap thật sự thú vị. Tôi yêu thích nó. Nhưng nó không thực sự thích hợp cho mọi người", và rất nhiều người hâm mộ DOOM sẽ đồng tình với điều đó.
Món vũ khí mới dành cho Doom Slayer
Tiếc rằng Stratton không đi sâu vào chi tiết liên quan đến DLC cho phần chơi chiến dịch, và chúng ta cũng chưa thể biết được hãng sẽ tung ra bao nhiêu màn chơi chiến dịch sau khi game ra mắt, hoặc độ dài của phần chơi chiến dịch là bao lâu. Một trong số những cách khác mà hãng phát triển lên kế hoạch để mở rộng quãng đời hậu ra mắt của DOOM Eternal, theo Stratton chỉ ra, là tính năng multiplayer. Rõ ràng với phần game này, sẽ có nhiều thứ hơn là những cuộc xâm lược, khi một phần chơi multiplayer đậm chất "truyền thống" hơn đang được phát triển. Từ những cuộc thảo luận này, và từ đoạn demo gameplay phía trên, có vẻ như DOOM Eternal chắc chắn có rất nhiều thứ để mang đến cho người chơi. Game hiện chưa có thời điểm ra mắt cụ thể.
KL Jackarl
Theo Gamerant