Theo ông Tabata, bản thân ông và đội ngũ phát triển của mình "đủ khả năng" để mang đến một trải nghiệm thế giới mở đã làm nên thành công cho The Legend of Zelda: Breath of the Wild, đồng thời có thể sử dụng những khu vực rộng lớn đã từng xuất hiện trong Final Fantasy XV một lần nữa
Khi Final Fantasy XV ra mắt và đạt được thành công lớn về mặt thương mại vào cuối tháng 11 năm ngoái, một khía cạnh được đón nhận nồng nhiệt bởi giới phê bình và người chơi chính là thế giới mở, một trong những bối cảnh lớn nhất của một tựa game Final Fantasy cho đến nay. Với một sự phản hồi tích cực cho sự thay đổi định hướng mới này, đạo diễn game Final Fantasy XV, ông Hajime Tabata cho rằng có thể các phiên bản trong tương lai cũng sẽ đi theo lối phát triển đó. Chia sẻ với GameSpot tại PAX West, ông Tabata đã thảo luận nhiều chủ đề liên quan đến Final Fantasy XV, và phía người hâm mộ đã hỏi ông muốn đạt được điều gì với dự án tiếp theo. Trong khi Tabata không xác nhận liệu ông cùng đội ngũ của mình có đang phát triển một game Final Fantasy mới hay không, ông cho biết phần tiếp theo sẽ hướng đến việc mang tới cho người chơi một trải nghiệm gameplay tương tự như thế giới mở khổng lồ của Final Fantasy XV.
"Thật khó để nói vào thời điểm này là toàn bộ game có dựa trên một thế giới mở hay không, nhưng tôi sẽ nói rằng trải nghiệm tổng thể mà người dùng có được từ việc chơi trên một khu vực rộng lớn là thứ mà chúng tôi đảm bảo nó sẽ xuất hiện trong dự án kế tiếp." Nếu Tabata thực sự đang làm một phần game Final Fantasy tiếp theo, ông cho biết hi vọng sẽ không chỉ kết hợp những bài học từ Final Fantasy XV mà còn từ The Legend of Zelda: Breath of the Wild, vốn đã làm nên "cuộc cách mạng" trong việc thiết kế thế giới mở. Trong khi ông vẫn chưa chơi qua tựa game "bom tấn" này của Nintendo, do sự thiếu hụt hệ máy Nintendo Switch tại Nhật, Tabata cho biết các thành viên trong đội của ông liên tục nhắc đến game, khiến ông muốn tạo ra một trải nghiệm tương tự với những gì mình đang có.
Thế giới mở rộng lớn trong The Legend of Zelda: Breath of the Wild mang đến thành công lớn cho game
"Tôi đã nghe rất nhiều từ đội ngũ sản xuất và phản ứng của họ khi chơi Breath of the Wild. Nhưng chỉ từ việc nghe các câu chuyện và phản hồi, bạn biết đấy, chúng tôi có thể nói đó là một trò chơi thực sự hoàn thiện. Nó rất được trau chuốt, gần như là một tựa game hoàn hảo. Và mục tiêu của chúng tôi là tạo ra trải nghiệm mà người chơi đã cảm nhận từ Breath of the Wild, nhưng với công nghệ và cách hiểu của riêng chúng tôi. Chúng tôi có sẵn nhiều thứ để tạo ra một tựa game chất lượng cao, với một yếu tố hình ảnh mạnh mẽ, cùng lúc đó tạo ra một thế giới thật sự nhập tâm và rất đẹp. Đó có lẽ là mục tiêu của chúng tôi, khi nói về dự án kế tiếp của mình."
Theo Tabata, ông và đội ngũ phát triển có đủ nguồn lực để mang đến trải nghiệm giống vậy
Bên cạnh một số tin đồn liên quan đến việc Final Fantasy 16 có thể đã trong giai đoạn tiền sản xuất, mọi khả năng đều cho thấy Square Enix dường như muốn tập trung vào việc hỗ trợ Final Fantasy XV hơn. Không chỉ là gói DLC chương thứ 3, Episode Ignis, vẫn được lên lịch ra mắt cuối năm nay, mà Tabata và đội của ông cũng đang thực hiện một số dự án bổ sung như tựa game thực tế ảo Monster of the Deep, một chế độ chơi multiplayer, và một game spin-off phiên bản Pocket Edition cho các thiết bị di động. Với sự hỗ trợ liên tục cho Final Fantasy XV cho tới năm 2018, có vẻ phải mất một lúc lâu trước khi Square Enix sẵn sàng công bố phần tiếp theo. Vẫn chưa biết liệu Tabata và đội của ông có tham gia thực hiện Final Fantasy XVI hay không, nhưng với phản hồi tích cực từ hướng tiếp cận thế giới mở trong Final Fantasy XV, hi vọng của ông Tabata trong việc mang trở lại những khu vực khổng lồ cho phép người chơi khám phá vẫn còn khả năng.
Hiện tại Tabata và cả đội đang tập trung phát triển các dự án hỗ trợ Final Fantasy XV
Lê Khoa
Theo Gamerant