"Trong vài năm qua, tôi thấy nhiều hơn những người tạo ra game có suy nghĩ khác biệt"
David Cage, CEO của Quantic Dream, hãng phát triển hai tựa game Heavy Rain và Beyond: Two Souls, vốn không xa la gì trong việc kêu gọi ngành công nghiệp game thử những thứ mới. Ông tiếp tục làm điều đó tại một sự kiện truyền thông ở Luân Đôn, khi ông dự đoán sẽ có nhiều hơn các nhà phát triển sẽ làm ra những tựa game kể về các câu chuyện cá nhân, thay vì những nhà phát triển tập trung vào xác sống và quái vật.
Theo báo cáo, Cage cho biết ông đã gặp một người phụ nữ tại một bữa tiệc, người đã nói với ông về việc chương Homeless của Beyond: Two Souls đã làm cô xúc động nhiều như thế nào, khi bản thân cô đã sống ngoài đường phố trong 2 năm. Tựa game "đã mang cô trở về quãng thời gian đó trong cuộc đời mình", và điều này đã ảnh hưởng đến Cage. "Tôi đã rất xúc động bởi điều đó." - ông nói - "Khi bạn là một người làm game, bạn không thể mong chờ một sự phản ứng mạnh mẽ hơn điều đó. Tôi nghĩ có một truyền thống trong các trò chơi cho rằng chúng nên tách biệt khỏi thế giới thật và không nói về những vấn đề thật sự, cộng đồng của chúng ta, và nhiều hơn nữa. Tôi không biết điều đó đến từ đâu."
"Trong vài năm qua, tôi thấy nhiều hơn những nhà sáng tạo game có suy nghĩ khác biệt, nhân ra rằng phim ảnh, sách, thơ - bất kì hình thức nghệ thuật nào - đều có thể nói về những vấn đề đó, vậy tại sao không phải là trò chơi điện tử?" - ông nói thêm - "Tại sao chúng ta luôn tập trung vào xác sống, quái vật, hay những thứ thật hay ho nhưng không kết nối với thế giới của chúng ta? Ngành công nghiệp game đã rất thành công theo hướng đó, nhưng tôi nghĩ chúng ta sẽ thấy nhiều nhà sáng tạo hơn cố gắng nói về những vấn đề như thế này. Sử dụng tính tương tác để nói về điều gì đó có ý nghĩa rất thú vị."
Detroit: Become Human
Cage tiếp tục nói ông có hứng thú nhiều hơn từ một góc nhìn cá nhân, trong một tựa game độc lập bởi vì "có nhiều sự sáng tạo và dũng cảm hơn ở đó". Ông cũng nói ông cảm thấy may mắn vì được làm việc cho Quantic Dream và trở thành một đối tác với Sony, từ đó được cung cấp tài nguyên và sự hỗ trợ để thực hiện những tựa game "nói về các chủ đề khác nhau".
Heavy Rain
"Nếu chúng ta thực hiện những tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất, sẽ không có nhiều điều được thảo luận về những gì chúng ta đang làm," ông nói. "Với Fahrenheit - được biết đến với cái tên Indigo Prophecy ở Bắc Mỹ, tôi đã tạo ra một trò chơi sẽ nói về kể chuyện tương tác, về cảm xúc, và những thứ không ai có thể nghĩ sẽ xuất hiện trong một trò chơi. Cảm xúc? Sự khó xử? Nhiều lựa chọn hơn? Vì sao bạn muốn điều đó trong một trò chơi điện tử? Ngày hôm nay, bạn nhìn thấy cảm xúc trong mỗi tựa game - ngay cả những game hành động. Tôi không nói rằng chúng ta phát minh ra điều đó, nhưng chúng ta đã tin vào điều gì đó từ rất sớm."
"Tôi thích làm ra một tựa game mà mọi người yêu thích, nhưng cùng thời điểm đó tôi sẽ không muốn phải thỏa hiệp và chỉ đưa cho thị trường điều nó muốn" - ông giải thích - "Chúng tôi có thể toàn làm game bắn súng góc nhìn thứ nhất, nhưng chúng tôi có một ngành công nghiệp thú vị hơn nhiều với những người đang khám phá những lối đi mới." Vào năm 2012, Cage đã nổi lên khi ông kêu gọi một thể loại game bắn súng tập trung vào những nỗi đau thực tế của chiến tranh, giống như phim Apocalypse Now. Ông muốn nhìn thấy một tựa game "không chỉ nói về bắn nhau và bạo lực vinh quang".
Tựa game tiếp theo của Quantic Dream tiếp tục là một game độc quyền trên PlayStation 4, Detroit: Become Human. Cốt truyện game tập trung vào một nhân vật robot tên Kara trong hành trình tìm kiếm bản chất sự tồn tại của cô, cùng với một thợ săn robot Connor. Hiện chưa có ngày phát hành chính thức của game.
Theo thanhnien.vn