Hệ thống chiến đấu và vũ khí trong Cyberpunk 2077 phân tích theo CD Projekt Red
Cyberpunk 2077 là một trong những cái tên đầy hứa hẹn của CD Projekt Red trong tương lai, và mới đây hãng đã có những chia sẻ thú vị về hệ thống chiến đấu cũng như vũ khí trong game
Có thể nói, đoạn trailer hé lộ Cyberpunk 2077 của CD Projekt Red là một trong những màn ra mắt nổi bật trong buổi họp báo của Microsoft tại E3 2018, khi nó mang đến cho người hâm mộ cái nhìn gần hơn vào thể loại cốt truyện họ có thể mong đợi từ tựa game hành động - nhập vai bối cảnh tương lai này. Dĩ nhiên điều này dẫn đến việc vô số người hâm mộ đang lùng sục những hình ảnh gameplay, nhưng không có một thông tin nào cho biết thời điểm những thứ trên sẽ được công bố rộng rãi. Dù vậy, hãng phát triển vẫn rất hào hứng trước việc thảo luận về Cyberpunk 2077, với một thành viên trong đội ngũ phát triển đã chia sẻ các chi tiết về chiến đấu và vũ khí trong game, nói rằng The Witcher 3: Wild Hunt đã giúp cả đội rất nhiều với hệ thống chiến đấu trong một tựa game mới mẻ.
Điều này được tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn gần đây giữa GameSpot và Phó giám đốc thiết kế của CD Projekt Red, ông Kyle Rowley, khi ông cho biết Cyberpunk 2077 sẽ bao gồm những pha chiến đấu từ xa lẫn cận chiến, và cơ chế của chúng được lấy nền tảng từ những bài học có được thông qua The Witcher 3. "Chúng tôi đã học được rất nhiều từ hệ thống chiến đấu trong Witcher 3, và chúng tôi đang chuyển hóa những điều đó thành các bài học trong lối chơi, về việc làm thế nào để thực hiện những đòn cận chiến, và cố gắng mang nó vào Cyberpunk", theo như Rowley giải thích. Về vũ khí trong Cyberpunk 20177, Rowley tiết lộ rằng mỗi món vũ khí sẽ nằm trong 3 "bộ sưu tập" khác nhau với tên gọi lần lượt là Power, Tech và Smart.
Những món vũ khí Power sẽ "giống với những món vũ khí truyền thống mà bạn có ngày nay" hơn, như các khẩu súc có lực tác động cao. "Ví dụ, khi bạn bắn nhau bằng súng Power, chúng tôi có thể phóng đại phản ứng bị bắn trúng và sự loạng choạng, như một kiểu nhấn mạnh vào tác động những cú bắn", ông cho biết. Trong khi đó, các món vũ khí Tech sẽ tập trung chủ yếu vào khả năng xuyên tường, các NPC, và những vật thể khác, còn vũ khí Smart có thể đánh dấu và bám theo các mục tiêu quanh trò chơi. "Vì chúng tôi tạo ra một tựa game nhập vai, nên đã cố gắng thiết kế những món vũ khí thông minh bên cạnh những thứ mà người chơi có thể nhặt lấy và bắn một cách bình thường, không nhất thiết phải có hiệu ứng đặc biệt hay nhiều pha chiến đấu nhanh dựa vào phản ứng."
Trong khi những khẩu súng dường như sẽ được đặt lên hàng đầu của việc chiến đấu trong Cyberpunk 2077, vì nó khá thích hợp với góc nhìn thứ nhất của game, Rowley đã khẳng định rằng đây là một tựa game nhập vai hơn là bắn súng. Ông tuyên bố "nó là một tựa game nhập vai, với một số yếu tố bắn súng, thay vì một tựa game bắn súng, với yếu tố nhập vai nằm trên nó. Có những hệ thống tiến trình rất sâu sắc, nên toàn bộ đều là những thứ các bạn có thể mong chờ từ một tựa game của CD Projekt Red." Nhìn chung, Cyberpunk 2077 chắc chắn là một dự án đầy tham vọng rất đáng để mong chờ, nhất là khi hãng phát triển đã cho biết sẽ không có microtransactions. Game hiện đang được phát triển cho PC, PS4 và Xbox One nhưng chưa có thời điểm ra mắt cụ thể.
KL Jackarl
Bài cùng chuyên mục