Dường như Wolfenstein của Machine Games sẽ không dừng lại ở The New Colossus, mà còn có khả năng tiến xa hơn để trở thành một bộ ba hoàn chỉnh
Tại E3 2017, hãng Machine Games đã giới thiệu đến người hâm mộ seri Wolfenstein phần game tiếp theo mang tên Wolfenstein 2: The New Colossus, dẫn dắt người chơi đặt chân lên nước Mỹ sau khi quân đội Đức giành thắng lợi trong Đệ nhị Thế chiến. Đạo diễn sáng tạo của game, ông Jens Matthies đã xác nhận về kế hoạch của Machine Games là hoàn thành một bộ ba game Wolfenstein. Với đoạn trailer của The New Colossus được trình nhiếu, nhiều người đã tỏ ra tò mò về tương lai của seri này. E3 2017 đã trở thành cơ hội của Machine Games để thực hiện lời hứa về những gì có thể mong đợi cả ngắn hạn lẫn dài hạn.
Wolfenstein của Machine Games sẽ là một bộ ba game
Việc nhiều game Wolfenstein hơn được Machine Games thực hiện không hẳn là bất ngờ, nhất là với những ai từng chơi qua Wolfenstein: The New Order. Phần đầu tiên trong bộ ba đã mở ra một bối cảnh đầy bất ngờ, và khiến người chơi tò mò về những gì sẽ xuất hiện sau cùng. Nhưng điều bất ngờ nhất không phải là việc bộ ba Wolfenstein đang tiếp tục, mà là một định hướng rõ ràng và một cái kết đã được nghĩ đến. Machine Games rõ ràng rất tự tin tuyên bố về cam kết của họ cho một bộ ba game Wolfenstein trước cả khi phần tiếp theo được tung ra, thậm chí có thể nói một bộ ba đã được lên kế hoạch ngay từ khi bắt đầu.
Ngay từ The New Order, Machine Games đã tính đến chuyện làm một bộ ba
Đối với những người mới tiếp cận seri Wolfenstein, việc nhận thức được The New Colossus chưa phải là kết thúc vốn không có gì lạ. Nhưng với những fan hâm mộ trung thành biết đến Wolfenstein ngay từ những năm đầu đời, hẳn là sẽ cảm thấy có một chút gì đó ... hại não khi Machine Games cho biết sẽ làm một bộ ba Wolfenstein. Vì thật sự Wolfenstein: The New Order là một phần tiếp theo của game Wolfenstein ra mắt năm 2009 do Raven Software thực hiện. Thậm chí cả game Wolfenstein đó, về cơ bản, cũng là một phần tiếp theo của Return to Castle Wolfenstein năm 2001, và Return to Castle Wolfenstein lại là bản remake của game Wolfenstein 3D ra mắt năm 1992. Có thể nói, toàn bộ những tựa game trong thương hiệu Wolfenstein đều có một mối liên hệ kì quái với nhau. Biết đâu đoạn kết của Wolfenstein 2: The New Colossus lại mang chúng ta trở lại Wolfenstein 3D thì sao nhỉ?
Một bước nhảy ... ngược về Wolfenstein 3D chăng?
Ngoài ra, Machine Games cũng đã đăng tải một đoạn video giới thiệu về lối chơi mới mẻ mà Wolfenstein II: The New Colossus sẽ mang lại. Rất nhiều thành viên trong đội ngũ phát triển đã ngồi lại với nhau, để ghi lại đoạn video này, và thảo luận về chiến thuật cũng như những món vũ khí đa dạng mà BJ Blazkowicz có thể sử dụng trong game. Đúng như tên gọi của đoạn video, "Gunning for Freedom", người chơi có thể tự do chọn lựa cách vượt qua một màn chơi, bí mật hoặc bạo lực, nhưng dù chiến thuật nào được chọn đi chăng nữa, hãng phát triển cũng đảm bảo kết quả mang lại đều là cái chết cho bè lũ Phát xít. Arcade Berg, nhà thiết kế kì cựu của The New Colossus, giải thích: "Với hành động bí mật trong Wolfenstein, nó không phải là về việc tránh đối mặt hoặc giết chóc, mà là về cách hạ gục chúng trong im lặng, từng tên một."
Dĩ nhiên, dù cho người chơi chọn hướng đi nào trong Wolfenstein 2: The New Colossus, họ đều được cung cấp một lượng lớn vũ khí và hỏa lực để hoàn thành công việc. Và Machine Games đã giải quyết tính năng vũ khí đôi trong game, khi cho phép người chơi cầm cùng một lúc hai loại vũ khí bất kì, cho dù là vũ khí bắn xa một bên và vũ khí tầm gần bên còn lại, hay một khẩu shotgun trên cả hai tay. Và một trong những điều đáng mong chờ nữa từ The New Colossus, là một cấp độ bạo lực hoàn toàn mới, với sự bổ sung của rìu. Bằng việc dùng rìu, người chơi sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị hơn trong việc hạ gục kẻ thù, với mỗi lần giết bằng rìu chiến thường kết thúc trong bể máu. Wolfenstein 2: The New Colossus dự kiến ra mắt ngày 27 tháng 10 năm 2017.
Cơ chế "Hai tay hai súng" sẽ lợi hại hơn trong The New Colossus
Bí mật hay thảm sát - Lựa chọn nằm trong tay bạn
Theo Gamerant