Kể từ sau khi BioShock: The Collection ra mắt vào năm 2016, cho đến nay vẫn chưa có thông tin mới về tương lai thương hiệu BioShock đình đám này
Ngoài phiên bản BioShock: The Collection ra mắt năm 2016, trong suốt hai năm qua gần như không có một thông tin nào liên quan đến tương lai của seri nổi tiếng này. Chi tiết duy nhất được tiết lộ đến từ CEO của Take-Two, ông Strauss Zelnick, khi ông nói người hâm mộ nên mong chờ nhiều phần tiếp theo của BioShock hơn trong tương lai. Chu kì chờ đợi chán chường này cuối cùng đã chấm dứt, khi Jason Schreier, đại diện của Kotaku, đã tuyên bố một tựa game mới hiện đang được phát triển. Thông tin này đến từ một cuộc phỏng vấn giữa Schreier với các nhà phát triển game tại Hangar 13, hãng thực hiện Mafia III, về một câu chuyện liên quan đến hãng, và những nỗ lực hãng phải đối mặt trong một vài năm qua.
Theo như Schreier, Hangar 13 làm việc bên cạnh một đơn vị phát triển game khác (hiện chưa biết tên) đang thực hiện tựa game BioShock mới này, với tên mã "Parkside". Theo như một trong số những người được Schreier phỏng vấn, game vẫn đang ở giai đoạn đầu, và chia sẻ rằng "Parkside chưa sẵn sàng cho rất nhiều người". Đây thật sự không phải gợi ý đầu tiên của dự án BioShock mới này, khi cách đây vài tháng, một cựu nhân viên thiết kế màn chơi cho BioShock: Infinite là Shawn Elliot, đã rời khỏi Arkane Studios và quay trở lại 2K Games để thực hiện một dự án không tên. Trong khi cả hãng làm game lẫn dự án game đều ẩn danh, thông tin duy nhất được biết là hãng này đặt trụ sở tại Novato, California.
Dựa vào việc Hangar 13 cũng ở Novato, và đang hoạt động ngay kế bên hãng game bí ẩn nói trên, khả năng cao "Parkside" thật sự là dự án mà Elliot được thuê về để làm. Vì game vẫn thuộc hàng "bí mật cao cấp", và vẫn đang ở giai đoạn đầu, không có vẻ như 2K Games sẽ sớm chia sẻ bất kì chi tiết nào. Dù vậy, có 2 tính năng hoàn toàn khả thi đối với dự án này. Đầu tiên là tính năng multiplayer của dự án game BioShock mới, nếu dựa vào quá khứ của seri này, và quan điểm có phần nào gây tranh cãi gần đây của Take-Two, công ty mẹ của 2K Games, về hệ thống microtransactions trong các trò chơi của họ.
BioShock kể từ khi ra mắt vào năm 2007 cho đến nay vẫn là một seri game được yêu thích và đánh giá cao. Việc tiếp tục nó mà không có Ken Levine, "cha đẻ" của thương hiệu này, khi ông đã quyết định đóng cửa hãng phát triển Irrational Games, chắc chắn là một điều không dễ dàng, nhưng nó đã được thực hiện trước đó. Ít nhất lúc này đội ngũ đang thực hiện tiếp seri có rất nhiều tài nguyên để tận dụng, do đó người hâm mộ bây giờ chỉ quan tâm đến "khi nào" thay vì "nếu".
Theo Tri Thức Trẻ