ReCore - Game dành cho những game thủ yêu thích robot

Sự kết hợp giữa huyền thoại Keijo Inafune (người sáng tạo ra Mega Man) và Armature Studio (đơn vị đã tạo ra trò chơi Metroid Prime vang danh trên GameCube), đã tạo ra một tựa game tân tiến và mang tính quốc tế cao.

Khi ReCore lần đầu tiên được tiết lộ tại hội chợ E3 năm 2015, có một cảm giác rằng đó là nỗ lực của Microsoft để tiếp cận thị trường Nhật Bản. Tuy nhiên, thực tế rằng với sự kết hợp giữa huyền thoại Keijo Inafune (người sáng tạo ra Mega Man) và Armature Studio (đơn vị đã tạo ra trò chơi Metroid Prime vang danh trên GameCube), ReCore là một tựa game tân tiến và mang tính quốc tế cao.

Đánh giá ReCore - Tựa game không thể bỏ qua với những người yêu thích Robot

Đến với ReCore, các game thủ sẽ chu du đến thế giới giả tưởng đầy rẫy nguy hiểm có tên Far Eden, nơi con người và robot cùng nhau tồn tại. Tại đây cô gái Joule Adams đang dẫn dắt những robot lương thiện Corebot trên hành trình chống lại những sinh vật xâm lăng kỳ bí có âm mưu thống trị thế giới loài người.

ReCore được dựng nên với một bối cảnh sa mạc, hoang tàn, không có dấu vết của sự sống. Thế giới hiện giờ có rất ít người còn sót lại, và chủ đề chính của game sẽ tập trung vào việc làm sao có thể sống sót trong thế giới khắc nghiệt này. Trong chuyến phiêu lưu của bạn, những chú Robot đóng một phần vô cùng quan trọng.

Đánh giá ReCore - Tựa game không thể bỏ qua với những người yêu thích Robot

Giống với Mega Man trong ReCore cho phép thay đổi cái “core” (có thể hiểu là bộ nhớ hoặc trí não nhân tạo) từ người máy này sang người máy khác để đạt hiệu quả cao nhất cho việc giúp đỡ nhân vật chính. Những người máy khác nhau tất nhiên sẽ hữu dụng trong những hoàn cảnh khác nhau. Chẳng hạn như chó máy có thể “ngửi” ra được nhiều thứ, hay khỉ đột máy vụng về nhưng rất giỏi nâng và đập phá đồ. Mỗi “máy” đều có đòn tấn công đặc biệt có thể “gồng” lên như trong Mega Man và sử dụng để cứu nguy cho nhân vật chính trong trận chiến.

Trong đoạn phim giới thiệu của game, chúng ta còn có thể thấy chú người máy Mack đã bảo vệ đồng đội mình và hi sinh khi chiến đấu với kẻ thù. Nhưng đúng với cái tên ReCore của game, ý thức của Mack vẫn còn tồn tại trong quả cầu “lõi” của cậu, cho nên khi nhân vật chính chuyển lõi sang một robot khác, Mack lại trở lại với một hình dạng mới.

Đánh giá ReCore - Tựa game không thể bỏ qua với những người yêu thích Robot

Về cơ bản, phần gameplay của Recore sẽ quẳng cho bạn hàng đống kẻ thù. Trong khi đó, bạn phải lo ra rất nhiều thứ khác: di chuyển, súng, ra lệnh cho chàng chiến hữu robot. Cảm giác có một chút gì đó của Metroid Prime vẫn còn đó. Bạn có thể khóa mục tiêu vào kẻ thù và xoay vòng xung quanh chúng giống như nàng Samus vậy. Chiêu cũ nhưng vẫn tạo cảm giác mới.

ReCore sử dụng một hệ thống vũ khí theo màu sắc rất hay. Có bốn loại đạn trong trò chơi, mỗi loại được đại diện bởi một màu khác nhau. Kẻ thù trong trò chơi cũng sẽ có màu tương ứng với các đạn . Người chơi chỉ cần chuyển sang màu đạn tương ứng kẻ thù cùng màu. Đây chính là lúc hệ thống chiến đấu của ReCore phát huy. Những đòn dash, né, khóa mục tiêu, bắn, thay core, đổi đạn – tất cả đều mang lại cảm giác kích thích đầy thỏa mãn.

Đánh giá ReCore - Tựa game không thể bỏ qua với những người yêu thích Robot

Một vài kẻ thù có thể phiền phức hơn do khả năng thay đổi màu liên tục, làm thay đổi luôn “điểm yếu” của chúng theo thời gian thực. Tất nhiên bạn sẽ phải thay đổi màu đạn tương ứng mới hạ được những kẻ thù thích gây rắc rối này. Đây là công thức chung cho một hệ thống chiến đấu trong ReCore. Đó là những kế thừa từ cả Metroid Prime và Mega Man, nhưng vẫn tạo được nét rất riêng của trò chơi.

Đánh giá ReCore - Tựa game không thể bỏ qua với những người yêu thích Robot

Ở thời điểm hiện tại, trò chơi đã được phát hành trên toàn thế giới với giá 40$ (~880.000 VNDD). Với những người thích sưu tầm, Microsoft cũng sẵn sàng cung cấp cho các bạn một bản đặc biệt (có giới hạn) giá 180$. Ngoài đĩa game được đựng trong hộp kim loại, bản sưu tầm này còn kèm theo một bức tượng nhân vật chính Joule và chàng chiến hữu robot Mack được hoàn thiện và sơn bằng tay, cao 35 cm và nặng tới 2,7 ký.

Theo Thanhnien.vn

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Masashi Kishimoto xác nhận: “Boruto là tác phẩm của Ikemoto, không còn gì phải tranh cãi”

Masashi Kishimoto xác nhận: “Boruto là tác phẩm của Ikemoto, không còn gì phải tranh cãi”

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Từng bị cộng đồng fan tranh luận suốt nhiều năm về danh tính người đứng sau Boruto, hậu truyện nổi tiếng của Naruto nay đã chính thức được “định danh”. Trong cuộc phỏng vấn mới nhất, tác giả Masashi Kishimoto khẳng định: Mikio Ikemoto – trợ lý lâu năm của ông – mới là người toàn quyền sáng tạo nên Boruto, từ nội dung đến nét vẽ, còn bản thân Kishimoto chỉ đóng vai trò giám sát.

Giải trí
Nghề AV Ở Nhật: Sự Ngộ Nhận “Bình Thường Hóa” Của Thanh Niên Việt Và Thực Tế Khắc Nghiệt

Nghề AV Ở Nhật: Sự Ngộ Nhận “Bình Thường Hóa” Của Thanh Niên Việt Và Thực Tế Khắc Nghiệt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp phim người lớn (AV) tại Nhật Bản từ lâu đã là một chủ đề gây tranh cãi, đặc biệt với người nước ngoài, trong đó có không ít thanh niên Việt Nam. Nhiều người lầm tưởng rằng nghề AV ở Nhật được xã hội chấp nhận như một phần của “văn hóa đại chúng”, sánh ngang với manga, anime hay thần tượng idol.

Giải trí
Cựu biên tập viên Dragon Ball cảnh báo: Manga Nhật Bản đang đánh mất bản sắc, trở thành “Starbucks” và “McDonald’s”

Cựu biên tập viên Dragon Ball cảnh báo: Manga Nhật Bản đang đánh mất bản sắc, trở thành “Starbucks” và “McDonald’s”

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây tại Japan Expo 2025, Kazuhiko Torishima, cựu biên tập viên nổi tiếng của Dragon Ball, đã bày tỏ sự lo ngại về sự suy giảm bản sắc trong ngành manga Nhật Bản. Ông chỉ trích sự chuyển dịch sang nền tảng số và khẳng định rằng manga hiện nay đang trở nên giống nhau một cách đáng lo ngại, làm mất đi tính độc đáo và sáng tạo mà ngành từng nổi bật.

Giải trí
Lên đầu trang