Tháng 6, kỷ niệm lớn của những tựa game đáng nhớ
5 năm, 10 năm, 20 năm, ... đó là những mốc thời gian đáng nhớ của các tựa game. Có trò vẫn đang hút người chơi, có trò đã chìm vào quên lãng, nhưng dù thế nào chúng vẫn là những cái tên nên được nhắc đến
Tháng 6, tháng đầu tiên trong giai đoạn nghỉ hè của năm 2018, với nhiều tựa game mới đang chờ đón người hâm mộ. Không chỉ vậy, tháng 6 này cộng đồng game offline trên toàn thế giới còn đang háo hức chờ đợi sự kiện E3 2018, sân khấu hứa hẹn mang tới hàng đống thông tin bất ngờ về vô số trò chơi "tin đồn" từ các nhà phát triển và phát hành game lớn nhỏ khác nhau. Tạm thời gác lại những cái tên mới mẻ, tháng 6 năm 2018 cũng là thời điểm kỷ niệm một số tựa game thú vị với các mốc thời gian 5 năm, 10 năm hay thậm chí là 20 năm. Hãy cùng điểm qua danh mục 5 cái tên sau đây để rồi nhận ra một phần tuổi trẻ của chúng ta đã gắn bó với chúng như thế nào.
Remember Me - Kỉ niệm 5 năm
Hệ máy: PC
(Giá trên Steam: 398.000VNĐ)
Ngày ra mắt: 03.06.2013
Một trong những tựa game lớn ra mắt trong tháng 6 này là Vampyr đến từ Dontnod Entertainment. Và điều thú vị là nó ra mắt vừa khớp 5 năm sau lần cuối cùng hãng chạm tay vào một tựa game hành động góc nhìn thứ ba, Remember Me, một viên ngọc bị lãng quên của thể loại game hành động. Giống như cực đối lập của Vampyr về bối cảnh, Remember Me mang đến một thành phố tương lai lấy cảm hứng từ thể loại cyberpunk rất hấp dẫn. Nó tuyến tính hơn so với thiết kế của Vampyr, đặt trọng tâm vào lối chơi chiến đấu tốc độ cao thay vì khám phá những con phố cũ kĩ của Luân Đôn ngày trước.
Sự tiếp nhận của giới phê bình đối với Remember Me có phần lưng chừng, nhưng tựa game này vẫn có những điểm nhấn thú vị cho riêng mình. Tiền đề cốt truyện độc đáo, bối cảnh thành phố vô cùng rực rỡ, và mang đến cho người hâm mộ một trong những nữ nhân vật chính nổi bật của năm 2013. Đặc biệt hẳn bạn sẽ bất ngờ khi biết rằng Remember Me đã bán ra hơn một triệu bản, nhưng đáng tiếc rằng Capcom có vẻ chẳng mặn mà lắm trong việc hồi sinh thương hiệu này, bất kể việc Dontnod đã có nhiều ý tưởng cho phần tiếp theo.
Hotline Miami (PS Vita, PS3) - Kỉ niệm 5 năm
Ra mắt lần đầu: 23.10.2012
Ra mắt trên PS3, PS Vita: 25 - 26.06.2013
Mặc dù góp mặt trên PC từ năm 2012, nhưng cộng đồng PlayStation vẫn có quyền kỉ niệm 5 năm ra mắt một trong những tựa game độc lập nổi bật nhất của thập kỷ trước, với trải nghiệm độc đáo dành cho thiết bị giả lập cầm tay của Sony. Hotline Miami mang đến lối chơi bắn súng hành động góc nhìn từ trên xuống với tông màu hoài cổ, tính bạo lực cực độ, và khả năng gây nghiện cao bất kể việc độ chính xác có thể không bằng với việc sử dụng bàn phím và chuột trên máy tính.
Hotline Miami không phải là một tựa game dễ dàng, nhưng việc hồi sinh ngay lập tức và lối chơi theo đuổi điểm số cao có thể khiến bạn dính lấy màn hình. Ganh đua điểm số, mang đồ họa pixel hoài niệm đều là những tính năng độc đáo kết hợp với một cốt truyện quái đản, Hotline Miami xứng đáng là một trải nghiệm game sẽ còn được nhớ mãi trong tâm trí chúng ta, và có thể sẽ luôn được dành một chỗ trong thẻ nhớ của những game thủ sở hữu PS Vita (Hoặc trong Library của các game thủ PC trên Steam)
Ninja Gaiden 2 - Kỉ niệm 10 năm
Ngày ra mắt: 03.06.2018
Hệ máy: Xbox 360, PS3, PS Vita
Trước khi seri Dark Souls trở nên nổi tiếng vì sự khó nhằn của nó trong thế giới game hành động 3D, seri Ninja Gaiden của Team Ninja nắm giữ ngôi vương. Tựa game hành động chặt chém này đã từng là một thương hiệu biểu tượng của ngành công nghiệm game kể từ kỉ nguyên NES, nhưng phiên bản tái khởi động 3D của seri còn mang đến một bức tranh tăm tối hơn, bạo lực hơn và khó khăn hơn nữa. Bản tái khởi động đầu tiên xuất hiện vào năm 2004, và đã trải rộng ra một seri các tựa game bán rất chạy trong thế hệ giả lập thứ bảy.
Phần 2 của seri được nhắc đến ở đây tuy không mang tới những cải tiến nổi trội so với người tiền nhiệm, nhưng cũng rất hấp dẫn, đặc biệt ở mức độ đẫm máu của việc Ryu dùng thanh kiếm của mình chẻ đôi kẻ thù, đánh dấu một trải nghiệm nhãn R thật sự. Kỉ niệm 10 năm của Ninja Gaiden 2 đến sau một năm kể từ tựa game gần đây nhất và cũng cực kì thành công của Team Ninja, Nioh. Và rõ ràng tựa game mang tính "kế thừa" này đã trở thành một trong những tựa game hành động - nhập vai thử thách nhất trên hệ máy PS4.
Battlefield: Bad Company - Kỉ niệm 10 năm
Hệ máy: PS3, Xbox 360
Ngày ra mắt: 23 - 26.06.2008
Sau một chuỗi các tựa game bắn súng tương lai gần thuộc seri Battlefield rất thành công, Bad Company là seri spin-off của DICE và EA được làm ra để nhắm đến hệ máy giả lập, mang đến trải nghiệm chơi chiến dịch cực kì trọn vẹn. Vào năm 2008, nó đã đối đầu với "quả bom tấn" đến từ Activision là Call of Duty 4: Modern Warfare. Battlefield: Bad Company được đón nhận nồng nhiệt, khi giới phê bình đánh giá cao tính năng phá hủy môi trường chân thực, sự đa dạng về vũ khí và phương tiện di chuyển, cùng với chế độ multiplayer đầy ấn tượng của nó. Phần cốt truyện trong chế độ chơi chiến dịch của game cũng để lại nhiều nhân vật thú vị, góp phần tạo nên sự hấp dẫn cho Bad Company.
Đáng chú ý là trong khi thương hiệu Battlefield đã trở thành một tựa game multiplayer lấy PC làm turng tâm, Bad Company đánh dấu một sự chuyển đổi hướng sang hệ máy giả lập mà sau đó thật sự trở thành một sự tập trung chủ chốt dành cho seri, thay vì chỉ là một dự án phụ như ban đầu. Với việc Battlefield V quay trở lại Đệ nhị Thế chiến vào cuối năm nay, 10 năm sau khi Bad Company ra mắt, chắc chắn sẽ bao gồm rất đông những người chơi Battlefield đã gắn với seri này kể từ Bad Company.
Banjo-Kazooie - Kỉ niệm 20 năm
Cỗ máy Nintendo N64 từng giống như một Mecca cho những tựa game đi cảnh 3D chất lượng, và giống như Rare đã làm trong thế hệ trước đây với Donkey Kong Country, họ đã sản sinh ra một trải nghiệm đi cảnh hoàn toàn vượt trội là Banjo-Kazooie. Cuộc phiêu lưu đầu tiên giữa bộ đôi Gấu - Chim kì lạ này đã trở thành một thành công cả trong giới phê bình lẫn thương mại, và thành công này rất dễ hiểu. Banjo-Kazooie đã mang đến nền tảng đồ họa chất lượng vào thời điểm đó, và sự năng động giữa hai nhân vật chính vô cùng đáng yêu.
Game là một sự tiếp nối hoàn hảo sau Mario 64, sử dụng tựa game đó làm hình mẫu để tái hiện lại công thức tạo nên thành công, dĩ nhiên là kèm theo những câu đố sáng tạo cùng cấu trúc chi tiết hơn. Hai mươi năm đã trôi qua, và thời đại của Rare cùng những tựa game đi cảnh đã kết thúc. Dự án mới nhất của họ, Sea of Thieves, không thể mang lại cảm giác như những tháng ngày vinh quang của thập niên 90, nhưng vẫn còn nhiều người hâm mộ hi vọng rồi mọi thứ sẽ xoay vòng.
Nguồn: Tổng hợp
Bài cùng chuyên mục