Yakuza 6 - Tựa game hot nhất tại Tokyo Game Show 2016

Chưa bàn đến tựa game chính thức nhưng những gì mà Yakuza 6 mang lại ở hội chợ vừa qua thật không chê vào đâu được.

Tại hội chợ game Tokyo Game Show 2016, những người đến tham dự đã có cơ hội trải nghiệm Yakuza 6 - tựa game hành động thế giới mở rất được trông đợi của năm nay, và ấn tượng đầu tiên mà trò chơi mang lại là rất hấp dẫn.

Bản demo của Yakuza 6 bắt đầu với nhân vật chính Kiryu đang trên đường đến Hiroshima để tìm tung tích về Haruka cũng như cha của đứa bé mà cô để lại là ai. Vừa phải bế đứa bé trên tay, Kiryu vừa phải lang thang khắp nơi trong thành phố để thực hiện các nhiệm vụ mà trò chơi đề ra.

Không giống như Grand Theft Auto hay nhiều tựa game thế giới mở khác, bạn không thể đánh người hay cướp xe vô tội vạ trên đường phố. Ngay cả khi đang trong trạng thái chiến đấu, những cú đấm đá của Kiryu luôn đi sượt qua người dân thường và không tạo ra ảnh hưởng nào. Đây là một đặc điểm cố hữu của dòng game Yakuza và nó vẫn tiếp tục được duy trì trong Yakuza 6.

Yakuza 6 - Tựa game hay nhất có mặt ở Tokyo Game Show 2016

Đồ họa thể hiện trong bản demo chơi thử của Yakuza 6 tại Tokyo Game Show 2016 tỏ ra rất gần với các trailer trình chiếu từ trước đến nay. Giống như các phiên bản trước, thành phố vào cả ban ngày lẫn ban đêm đều được hãng phát triển Sega chăm chút hết sức chi tiết và sống động. Cơ chế tương tác vật lý trong game cũng có yếu tố mới: Khi người chơi điều khiển Kiryu chạy theo đường zic-zac, anh sẽ bắt đầu có biểu hiện loạng choạng và cũng tương tự khi chẳng may va vào người đi đường.

Yakuza 6 - Tựa game hay nhất có mặt ở Tokyo Game Show 2016

Bên cạnh chiếc điện thoại Sony Xperia đóng vai trò như menu quản lý đồ đạc, tiền, email cũng như các thiết lập của trò chơi... Kiryu còn sở hữu một chiếc máy ảnh cho phép bạn lưu lại những khoảnh khắc ấn tượng trong game, hoặc đơn giản chỉ là chụp... gái đẹp. Một chi tiết không thực tế lắm đó là dù bạn có chọn góc độ nào trước khi chụp hình đi nữa, NPC đều không có phản ứng khó chịu hay tỏ thái độ nào cả.

Các hoạt động trong Yakuza 6 cũng tỏ ra rất đa dạng, từ việc chọn địa điểm ăn uống, đi hát karaoke, tập thể hình, chat với hot girl qua mạng, đi chơi điện tử... Chỉ trong một bản demo ngắn mà trò chơi đã đủ khiến cho việc liệt kê những gì mà người chơi có thể làm trong game tỏ ra rất khó khăn.

Cơ chế chiến đấu trong game như thường lệ tỏ ra có chiều sâu hơn hẳn so với Grand Theft Auto khi bạn có thể phối hợp các đòn đấm đá để tạo thành chuỗi combo đẹp mắt. Nếu phải so sánh thì Yakuza tỏ ra gần với Sleeping Dogs nhiều hơn. Không chỉ tay chân, Kiryu còn có thể ném nhiều loại đồ vật về phía kẻ địch để gây sát thương lớn từ gạch, chậu hoa nhỏ đến cồng kềnh hơn như xe đạp. Game có một thanh lực mang tên gọi "Ultimate Heat Mode" mà khi được làm đầy sẽ khiến Kiryu nổi điên và không còn bị khựng lại khi trúng đòn của đối phương nữa. Ngoài ra những chiêu kết thúc thể hiện dưới dạng QTE (Quick Time Event) cũng tỏ ra rất hoa mỹ và thể hiện được sự tàn bạo của giới xã hội đen Nhật Bản.

Yakuza 6 - Tựa game hay nhất có mặt ở Tokyo Game Show 2016

Cuối cùng, Yakuza 6 là phiên bản đầu tiên cho phép người chơi chạy trốn khỏi những trận ẩu đả không nằm trong cốt truyện.

Yakuza 6 dự tính sẽ được phát hành vào ngày 8/12 dành cho hệ máy PS4. Hiện Sega vẫn chưa có thông báo nào về phiên bản tiếng Anh của trò chơi.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang