BioWare chia sẻ về những thiếu hụt của Mass Effect: Legendary Edition

Mặc dù là phiên bản đầy đủ, nhưng Mass Effect: Legendary Edition sẽ không có phần chơi multiplaye của Mass Effect 3, và cũng không có phiên bản cho hai hệ console mới nhất, PS5 với Xbox Series X

Là phiên bản nâng cấp chất lượng của cả ba tựa game Mass Effect đầu tiên, Mass Effect: Legendary Edition sẽ phát hành vào ngày 14 tháng 5 tới trên PC, PS4 và Xbox One, nhưng không phát hành trên PS5 hay Xbox Series X. Điều này khiến không ít người hâm mộ bất ngờ, và mới đây, BioWare đã chính thức lên tiếng về vấn đề này. Theo ông Mac Walters, giám đốc của BioWare cho biết, phiên bản cho thế hệ tiếp theo thực sự nằm ngoài tầm với. Với nền tảng phát triển trên Unreal Engine 3, việc mang tựa game này lên hệ console đời sau sẽ là quá sức với những gì các nhà phát triển có thể làm, và xây dựng Mass Effect: Legendary Edition cho các hệ console mới là điều không tưởng vì những giới hạn của trò chơi. Sắp tới khi game ra mắt, những người dùng PS5 và Xbox Series X vẫn có thể chơi thông qua tính năng tương thích ngược.

BioWare chia sẻ về những thiếu hụt của Mass Effect: Legendary Edition

Bên cạnh đó, Walters cũng phủ nhận khả năng có phiên bản thế hệ tiếp theo hay một bản patch tối ưu Mass Effect: Legendary Edition trên PS5 lẫn Xbox One. Nhưng theo ông, việc chơi game trên PS5 và Xbox Series X vẫn có những lợi thế riêng, như thời gian tải màn chơi nhanh hơn, tốc độ khung hình tốt hơn, độ phân giải cao hơn, ... Do đó, dù không được nâng cấp chính thức, người chơi thế hệ tiếp theo vẫn có một vài quyền lợi so với hệ máy tiền nhiệm. Mass Effect là seri cực kì nổi tiếng trong cộng đồng game thủ, dù rằng phiên bản Andromeda gần đây nhất không đáp ứng được các kì vọng, do đó việc Walters không muốn phiên bản Legendary Edition gặp khó khăn trước những lời hứa khó thực hiện. Từ cuộc phỏng vấn, có thể thấy rõ đội ngũ BioWare có tầm nhìn riêng cho phiên bản tổng hợp này, và nó không bao gồm các hệ máy console đời tiếp theo.

BioWare chia sẻ về những thiếu hụt của Mass Effect: Legendary Edition 2

Đồng thời, người hâm mộ cũng đã đoán rằng Mass Effect: Legendary Edition sẽ không bao gồm nội dung multiplayer của Mass Effect 3, khi BioWare không hề nhắc đến chế độ này. Và trong cuộc phỏng vấn với trang Game Informer, các nhà phát triển của BioWare chính thức xác nhận multiplayer sẽ không nằm trong phiên bản Remaster tổng hợp này. Theo như đạo diễn môi trường và nhân vật Kevin Meek cùng với giám đốc dự án Mac Walters cho biết, chế độ multiplayer chỉ đơn giản là quá phức tạp để mang sang phiên bản mới. Walters và Meek so sánh tiến trình mang chế độ đó của Mass Effect 3 quay trở lại giống như cố gắng sửa một chiếc xe cũ vốn đã "bị chôn vùi trong bê tông". Không ngừng lo lắng về khả năng hoạt động của tính năng này, cũng như xem xét nó có xứng đáng để bỏ thời gian hay không, cuối cùng BioWare quyết định loại bỏ hoàn toàn multiplayer.

BioWare chia sẻ về những thiếu hụt của Mass Effect: Legendary Edition 3

Trong cuộc phỏng vấn, cả Meek và Walters đều giải thích họ tin rằng BioWare "đã chọn những điều tối ưu nhất mà người hâm mộ thực sự mong chờ". Với việc dự án có thể sẽ lãng phí thời gian nếu bổ sung multiplayer, và những nguồn tài nguyên nên được sử dụng để cải thiện nội dung chơi đơn của Mass Effect, quyết định này hoàn toàn có thể hiểu được. Với những câu hỏi như khả năng chơi chéo và hỗ trợ hậu phát hành trong thời gian tới, BioWare quyết định không đáng để dành nguồn lực cho multiplyer. Ngoài ra, không phải ai cũng tận hưởng tính năng này. Phần lớn mọi người yêu thích Mass Effect vì những trải nghiệm chơi đơn, và quyết định để cho multiplayer của Mass Effect 3 ảnh huưởng đến cái kết của cốt truyện chơi đơn đã gây nên khá nhiều tranh cãi, do đó việc loại bỏ multiplayer có thể là tín hiệu tích cực với một số người chơi.

BioWare chia sẻ về những thiếu hụt của Mass Effect: Legendary Edition 4

Mass Effect: Legendary Edition sẽ ra mắt vào ngày 14 tháng 5 trên PC, PS4 và Xbox One.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

 Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp anime Nhật Bản vốn hào nhoáng trên màn ảnh lại một lần nữa lộ ra những mặt tối phía sau hậu trường. Mới đây, họa sĩ kỳ cựu Kyohei Ebata – người góp mặt trong nhiều tựa anime đình đám – đã công khai tố cáo việc bị cắt giảm thu nhập một cách vô lý trong quá trình làm việc cho dự án mới của Netflix. Vụ việc nhanh chóng thổi bùng làn sóng tranh cãi trong cộng đồng người hâm mộ và buộc WIT Studio phải chính thức lên tiếng.

Giải trí
"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Mới đây, manga "Kill Blue" của Tadatoshi Fujimaki, cha đẻ của loạt manga đình đám "Kuroko’s Basketball", đã chính thức khép lại hành trình manga và chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026. Với một đội ngũ sản xuất chất lượng và một câu chuyện kịch tính pha lẫn hài hước, anime "Kill Blue" đang nhận được sự kỳ vọng lớn từ cộng đồng fan hâm mộ.

Giải trí
"Solo Leveling" tái xuất với sự đầu tư lớn từ Netmarble, hứa hẹn thay đổi cục diện anime và game

"Solo Leveling" tái xuất với sự đầu tư lớn từ Netmarble, hứa hẹn thay đổi cục diện anime và game

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau khi Netmarble chính thức rót 2 tỉ won vào ủy ban sản xuất cho anime "Solo Leveling", cộng đồng fan không khỏi háo hức về tương lai của tác phẩm này. Không chỉ là một khoản đầu tư lớn, động thái này còn thể hiện tham vọng của Netmarble trong việc xây dựng một hệ sinh thái giữa game và anime, mở ra cơ hội lớn cho việc phát triển IP này trên toàn cầu.

Giải trí
Lên đầu trang