Mặc dù trailer gần đây của Tsushima cho thấy người chơi có thể 1 hit tiêu diệt kẻ thù, nhưng dường như thực tế việc chiến đấu sẽ khó nhằn hơn rất nhiều
Ghost of Tsushima đã giới thiệu các đoạn gameplay và teaser trailer vô cùng ấn tượng, qua đó khiến cho nhiều người cảm thấy hào hứng với game hơn. Tuy vậy, vẫn còn rất nhiều thắc mắc từ những người hâm mộ đang mong muốn biết thêm nhiều hơn về tựa game lấy bối cảnh Nhật Bản thế kỷ 13 sắp ra mắt này. Đạo diễn trò chơi, Nate Fox, vừa hé một số thông tin liên quan đến hệ thống chiến đấu. Sucker Punch, đội ngũ phát triển game Ghost of Tsushima, được biết đến chủ yếu qua seri game Infamous, đã hứa hẹn tựa game lần này sẽ lớn hơn và khác biệt hơn bất kì điều gì hãng từng làm trước đây, và tin tức mới nhất về hình thức hoạt động của hệ thống chiến đấu cũng cho thấy điều đó. Có vẻ như đoạn demo gameplay đã khiến nhiều người nghĩ rằng mảng hành động tỏ ra khá dễ dàng.
Nhìn vậy chứ không phải vậy đâu à!
Trong một cuộc phỏng vấn, ông Fox đã miêu tả chi tiết về hệ thống chiến đấu, "Chúng tôi đang cố gắng tạo ra một tựa game chân thực, thế nên một vài đòn đánh trúng từ kẻ thù sẽ giết chết bạn", và còn nói thêm rằng "Tựa game này sẽ cực kì thách thức." Như vậy, có lẽ Ghost of Tsushima sẽ tập trung nhiều hơn vào những cú phản đòn thay vì chặt chém thông thường. Đội ngũ thực hiện Ghost of Tsushima dường như mong muốn tạo ra một tựa game cho thấy tầm ảnh hưởng của điện ảnh và lich sử, qua đó Fox khẳng định "Chúng tôi đã xem các bộ phim Samurai, và người ta thường chết sau một hoặc hai cú chém, và điều đó được gắn liền vào hệ thống chiến đấu. Đánh bại quân Mông Cổ trong chiến đấu sẽ rất khó, nhưng đó là thử thách cần thiết để tạo sự sống động và cảm xúc khi chiến thắng."
Có vẻ việc chiến đấu sẽ khó khăn hơn tưởng tượng
Như vậy, người chơi chắc chắn sẽ cần nhiều chiến thuật hơn, cũng như dành thời gian để lựa chọn kĩ năng đối phó với những kẻ thù mạnh. Ngoài ra, mặc dù việc chiến đấu trông khá thú vị trong game, và cũng hứa hẹn những trận đánh một chọi một với sự so tài về kĩ năng, có rất nhiều cách tiếp cận khác nhau cho người chơi. Ghost of Tsushima khuyến khích nhiều phong cách chơi, bao gồm cả hành động bí mật, nghĩa là người chơi không nhất thiết phải trở nên điêu luyện trong việc dùng kiếm như trong Sekiro: Shadows Die Twice. Việc xây dựng nhiều kĩ năng khác nhau sẽ khiến game dễ tận hưởng hơn, khi người chơi đi lại trong môt thế giới mở rộng lớn.
Game có nhiều hướng tiếp cận cho nhiều đối tượng người chơi
Còn rất nhiều yếu tố trong Ghost of Tsushima tạo nên sự hào hứng cho game thủ, từ đồ họa chất lượng cho đến lối chơi. Trong khi một số người có thể phải thích nghi với thử thách, những game thủ có kinh nghiệm sẽ đón nhận chúng, và số khác lại trải nghiệm những chiến thuật hoàn toàn khác biệt. Điều này chứng tỏ game thực sự có thể dành cho nhiều nhóm đối tượng khác nhau. Ghost of Tsushima sẽ ra mắt vào ngày 17 tháng 7 trên PS4.