Cory Barlog, đạo diễn tựa game God of War năm 2018 vừa lên tiếng về hứng thú trong thể loại game kinh dị của mình, đặc biệt là với Silent Hill
Silent Hill, seri game kinh dị tâm lý nổi tiếng môt thời của Konami, chắc chắn xứng đáng với một sự hồi sinh. Và Cory Barlog, người đã thực hiện tựa game God of War thành công năm 2018, muốn là người mang thương hiệu này trở lại. Trong một bài đăng trên Twitter, Barlog đã re-tweet một bài khảo sát của GameSpot về tựa game mà người hâm mộ muốn nhìn thấy một bản Remaster nhất. Có 4 lựa chọn được đưa ra, bao gồm Metal Gear Solid, Twisted Metal, Xenosaga và Silent Hill. Barlog dường như xác định khá rõ thương hiệu mà ông muốn, "Silent Hill, và hãy để tôi làm nó," ông đáp lại.
Cory Barlog khẳng định ông muốn remaster Silent Hill
Silent Hill vẫn chưa có một phần game mới nào kể từ năm 2012 đến nay, sau khi Konami ra mắt Silent Hill: Downpour, và nối tiếp là Silent Hill: Book of Memories, nhưng không một phần nào được đón nhận nhiêt tình. Và rồi có một cuộc tranh cãi về Silent Hill năm 2014, khi một bản demo bí ẩn mang tên P.T. ra mắt, và người thực hiện nó chính là Hideo Kojima, "linh hồn" của seri Metal Gear, với lời khẳng định về viêc đang tiến hành thực hiện phần tiếp theo. Dĩ nhiên mọi thứ không được như ý muốn, khi Kojima rời khỏi Konami, và hãng quyết định hủy bỏ dự án trên.
P.T. vốn là bản Demo cho tựa game Silent Hill mới
Bản thân Barlog cũng từng trải qua những cuộc chia tay đáng chú ý. Ông vốn nổi tiếng với những gì đã đóng góp cho God of War 2, qua đó giúp ông giành được một giải thưởng BAFTA. Nhưng sau khi bắt đầu thực hiện God of War 3, Barlog đã rời khỏi Santa Monica Studio của Sony vào năm 2008, muốn có nhiều tự do hơn để tạo ra các tựa game của mình. Ông nhảy từ dự án này sang dự án khác, làm việc với LucasArts, dành thời gian với George Miller cho bản chuyển thể của Mad Max: Fury Road, và tham gia đạo diễn Tomb Raider năm 2013 của Crystal Dynamics.
Cory Barlog (Trái) và Hideo Kojima
Cuối cùng, ông trở về Santa Monica năm 2013 và làm đạo diễn tựa game God of War mới nhất, đưa seri rời khỏi thần thoại Hy Lạp và chuyển hướng sang thần thoại Bắc Âu. Khó có thể nghĩ đến bất kì ai có suy nghĩ và đam mê để đưa Silent Hill trở lại với những tiêu chuẩn mà đội ngũ phát triển ban đầu đã đặt ra. Bộ ba phần game gốc được xem là những ví dụ tốt nhất của dòng game kinh dị, và việc tái hiện lại cảm giác sợ hãi mà các tựa game đó mang đến là một thách thực thật sự. Nhưng với Cory Barlog, mọi thứ hoàn toàn có thể. Ông từng mang đến những thành quả đáng kinh ngạc cho seri God of War, và nổi tiếng với niềm đam mê khi phát triển những tựa game hấp dẫn. Nhưng ngược lại, dựa trên lịch sử không mấy tốt đẹp của cả Barlog và Konami, sự đoàn tụ này có thể kết thúc trong một thảm họa. Có lẽ tốt nhất là hãy để quá khứ lại nơi mà nó thuộc về.