Dường như thấu hiểu nỗi khổ của các game thủ Assassin's Creed Odyssey khi phải cày cuốc quá nhiều, Ashraf Ismail không ngừng khẳng định Valhalla sẽ có những thay đổi cho điều đó
Kể từ khi trailer hé lộ Assassin's Creed Valhalla được tung ra, ngày càng có thêm nhiều thông tin thêm đươc tiết lộ về tựa game tiếp theo trong thương hiệu cực kì phổ biến này của Ubisoft. Và mới đây, một cuộc phỏng vấn của trang Kotaku với Ashraf Ismail, Giám đốc sáng tạo trò chơi, đã hé lộ một số thông tin then chốt về hệ thống tiến trình của game.
Phần lớn các tựa game Assassin's Creed trước đây đều cho phép người chơi nhận được kĩ năng và trang bị thông qua tiến trình cốt truyện cũng như khám phá. Origins và Odyssey đã tạo nên sự khác biệt với hệ thống cấp độ và điểm kinh nghiệm, nhưng một số game thủ Odyssey lại cảm thấy rất phiền phức khi phải cày cấp để có thể tiếp tục cốt truyện chính, và tò mò không biết liệu Valhalla có đi theo con đường đó hay không.
Assassin's Creed Odyssey đặt nặng việc cày cuốc
Assassin's Creed Valhalla sẽ có một số lượng lớn các hoạt động nằm ngoài cốt truyện, như những vụ cướp của Viking và các trận chiến rap, nhưng dường như chúng chỉ nhằm mục đích bổ sung thêm cho cốt truyện chính, và không buộc người chơi phải cày cấp. Ismail cho biết ông muốn tránh việc người chơi gặp phải một "đỉnh tiến trình", sẽ dẫn đến vấn đề người chơi buộc phải cày để có thể tiếp tục câu chuyện. Ngoài hệ thống cấp độ và điểm kinh nghiệm của Odyssey bị than phiền, nó còn khiến cho các game thủ lạm dụng Story Creator Mode để cày XP. Mặc dù các game thủ đó đang gian lận, nhưng nếu Odyssey không tạo nên vấn đề về cày cấp từ đầu, sẽ không có một bộ phận game thủ muốn kiếm XP nhanh và dễ dàng.
Chế độ Story Creator Mode bị lạm dụng để cày XP
Nếu Valhalla có thể cân bằng hơn, hi vọng rằng tình trạng lạm dụng này sẽ không tái diễn. Một sai lầm khác của Odyssey mà người chơi hi vọng Valhalla sẽ tránh là việc bán gói tăng 50% XP với giá 10 đô-la. Một số người chơi sẵn sàng tiêu tiền thật cho game, nhưng phần lớn các game thủ khác thì mong muốn chỉ cần bỏ tiền mua game ban đầu, và có thể trải nghiệm với những phần thưởng cho kĩ năng và nỗ lực, chứ không phải độ nặng của túi tiền. Việc Ismail khẳng định mạnh mẽ việc chống lại yếu tố cày cấp trong Valhalla là một điều tốt, cho thấy Ubisoft dường như đã học được kinh nghiệm từ sai lầm lớn trong quá khứ. Assassin's Creed Valhalla sẽ ra mắt cuối năm nay trên PC, PS4, Xbox One, PS5, Xbox Series X và Google Stadia.
Hi vọng rằng AC Valhalla có thể tránh được điều này