Cốt truyện The Elder Scrolls IV: Oblivion - Âm mưu của Giáo phái Mythic Dawn

Lấy bối cảnh 6 năm sau các sự kiện trong The Elder Scrolls III: Morrowind, Oblivion lại không phải một phần tiếp theo trực tiếp, và câu chuyện diễn ra ở quận Cyrodill của Đại lục Tamriel

Xem thêm:

The Elder Scrolls: Arena - Cuộc đảo chính tại Vương quốc Tamriel
The Elder Scrolls II: Daggerfall - Hành trình ở thành phố Daggerfall
The Elder Scrolls III: Morrowind - Xung đột trên đảo Vvardenfell

Bốn năm sau khi The Elder Scrolls III: Morrowind ra mắt, Bethesda chính thức phát hành phần game thứ tư trong seri này, Oblivion. Nó được bắt đầu phát triển ngay sau khi Morrowind phát hành, định hướng mang đến lối chơi nhẹ hơn và tập trung nhiều hơn vào cốt truyện so với các phần trước. Bên cạnh đó, các NPC trong game cũng có thể đưa ra lựa chọn và thực hiện những hành vi phức tạp hơn. Đây cũng là phần game đầu tiên trong seri mà các NPC được lồng tiếng hoàn toàn. Game được giới phê bình đánh giá cao, và giành được một số giải thưởng trong ngành công nghiệp game nhờ đồ họa ấn tượng, thế giới game rộng lớn và các NPC chủ động hơn. Game lấy bối cảnh 6 năm sau các sự kiện trong phần 3, với mốc thời gian là Kỷ Thứ Ba (Third Era), bắt đầu khi người chơi bị giam trong ngục vì một tội ác không rõ.

Cốt truyện The Elder Scrolls IV: Oblivion - Âm mưu của Giáo phái Mythic Dawn

Hoàng đế Uriel Septim VII cùng các cận vệ Hoàng gia "The Blades" bất ngờ xuất hiện ở nhà tù khi đang chạy trốn khỏi các sát thủ đã sát hại ba đứa con của ngài. Hoàng đế cùng nhóm Blades tiết lộ rằng buồng giam của người chơi có một cánh cổng bí mật, dẫn vào đường cống ngầm của thành phố, có thể làm đường thoát thân. Được hoàng đế ân xá, người chơi đi theo ông và nhóm cận vệ vào đường cống ngầm, nhưng bị nhóm sát thủ tấn công. Đội trưởng nhóm cận vệ bị giết trong lúc giao chiến. Biết rằng không thoát khỏi số phận, Hoàng đế Uriel Septim tin tưởng giao cho người chơi Dây chuyền của Nhà vua, đã truyền qua nhiều đời Hoàng đế của Tamriel, và ra lệnh người chơi mang nó đến cho một người có tên là Jauffre, người đứng đầu của Blades, ở Weynon Priory. Ngay sau đó, một tay sát thủ giết chết Hoàng đế.

Cốt truyện The Elder Scrolls IV: Oblivion - Âm mưu của Giáo phái Mythic Dawn 2

Người chơi trốn thoát khỏi cống ngầm và tiến ra thế giới vùng Cyrodill. Việc Hoàng đế và các con trai bị ám sát khiến gia tộc Septim không có người nối dõi, qua đó phá vỡ một giao ước cổ xưa - Hàng rào dẫn đến Oblivion, một chiều không gian nguy hiểm. Vô số những cánh cổng dẫn đến Oblivion đã mở ra, và các sinh vật ma thuật có tên Daedra tràn vào Tamriel, giết chóc và phá hủy bất kì thứ gì trên đường đi. Lúc này người chơi đã gặp được Jauffre. Ông cho biết cách duy nhất để đóng những cánh cổng này lại vĩnh viễn là tìm ra ai đó có mang dòng máu Hoàng gia để giành lại ngôi vị Hoàng đế, và thắp lên Dragonfires với Dây chuyền của Nhà vua ở bên trong thành phố Hoàng gia. Mặc dù những người con của Hoàng đế đã bị giết, ông vẫn còn một đứa con ngoài giá thú tên Martin, hiện đang là một mục sư ở thành phố Kvatch. 

Cốt truyện The Elder Scrolls IV: Oblivion - Âm mưu của Giáo phái Mythic Dawn 3

Khi đặt chân đến Kvatch, người chơi phát hiện ra lũ Daedra đã phá hủy thành phố, và chỉ còn vài người sống sót. Một cánh cổng Oblivion xuất hiện ở cổng vào của thành phố, và người chơi buộc phải đi qua đó để bước vào Deadlands - Một trong số các hành tinh của Oblivion - nhằm đóng nó lại từ bên trong để vào được trong thành phố Kvatch. Sau khi đóng cổng, người chơi tiến vào Kvatch, giành lại nó từ tay lũ Daedra với sự hỗ trợ của những người gác thành còn sống, và may mắn là Martin vẫn còn sống. Cả hai tiến đến Weynon Priory, sau khi người chơi được xem là Anh hùng của Kvatch, nhưng nơi đây đã bị các sát thủ tấn công, còn Amulet of Kings thì bị lấy mất. Người chơi hỗ trợ Jauffre và Martin đi tới ngôi đền Cloud Ruler, thành trì của hội Blades. Ở đó, Martin được xem là Hoàng đế và có thể ra lệnh cho hội Blades. Người chơi lúc này có thể chọn gia nhập hàng ngũ của Blades, và đi tìm kiếm mặt dây chuyền đã thất lạc.

Cốt truyện The Elder Scrolls IV: Oblivion - Âm mưu của Giáo phái Mythic Dawn 4

Sau khi thu thập thông tin, người chơi biết được nhóm chịu trách nhiệm cho vụ ám sát Hoàng đế Uriel Septim và trộm dây chuyền được gọi là Mythic Dawn, một giáo phái tôn thờ Mehrunes Dagon, Hoàng tử của sự diệt vong ở Daedric. Giáo phái này tin rằng Dagon là người sáng tạo đích thực của thế giới và mong muốn ông ta "thanh tẩy" nó. Giết chết Hoàng đế nhằm phá vỡ rào chắn dẫn đến Oblivion là bước đầu tiên để thực hiện kế hoạch này. Người chơi cố gắng xâm nhập vào nơi gặp mặt bí mật của giáo phái với hi vọng lấy lại dây chuyền, nhưng kẻ đứng đầu là Mankar Camoran đã trốn thoát qua một cổng dịch chuyển, mang theo dây chuyền cùng với hắn. Người chơi mang quyển sách đã mở cánh cổng đến cho Martin, sau đó anh đã tìm được cách mở lại cánh cổng, đó là phải tìm được 3 món cổ vật: Một món cổ vật của Daedric, The Blood of the Divines (Trong trường hợp này, bộ giáp của Hoàng đế Septim đầu tiên đóng vai trò thay thế), và một Great Welkynd Stone. 

Cốt truyện The Elder Scrolls IV: Oblivion - Âm mưu của Giáo phái Mythic Dawn 5

Với cả ba cổ vật được thu thập, Martin tiết lộ nguyên liệu cần thiết cuối cùng là một Great Sigil Stone bên trong một Great Gate, tương tự như cái đã phá hủy KvatchMartin và Jauffre quyết định để cho Daedra tấn công thành phố Bruma nhằm mở ra cánh cổng. Khi đó, người chơi bước vào để lấy viên đá, và đóng nó lại, qua đó cũng cứu thành phố Bruma. Một cánh cổng được tạo ra ở ngôi đền Cloud Ruler, và người chơi bước qua đó để đi tới không gian Paradise được tạo ra bởi Mankar Camoran. Sau khi vược qua Daedra, các thành viên giáo phái Mythic Dawn và các vật cản, người chơi đối mặt với Camoran rồi giết hắn. Người chơi mang Amulet of Kings về đưa cho Martin, sau đó cả hai cùng với nhóm Blades đi tới thành phố Hoàng gia để thắp lên Dragonfire nhằm chấm dứt sự xâm lược của loài Daedric. Kh đó họ phát hiện ra thành phố đang bị tấn công bởi loài Daedra và cả hiện thân khổng lồ của chính Mehrunes Dagon.

Cốt truyện The Elder Scrolls IV: Oblivion - Âm mưu của Giáo phái Mythic Dawn 6

Người chơi và Martin chiến đấu cùng nhau để tìm đến Ngôi đền của Người được chọn (Temple of the One). Ở đó, Martin nhận ra hoàn toàn bất lực trước hiện thân của Dagon, và giải thích cách duy nhất để đánh bại hắn, chính là phá vỡ Amulet of Kings. Lúc đó, Martin hòa vào linh hồn của Akatosh, Thần Rồng của Thời gian, qua đó trở thành hiện thân của Akatosh. Sau một trận đánh, Akatosh đẩy lui Dagon vào Oblivion, và gầm lên một tiếng trước khi biến thành đá. Martin sau khi hiến dân linh hồn cho Dây chuyền của các Nhà vua, đã bước vào kiếp sau để gặp các tiền nhân của mình. Anh dùng thần giao cách cảm nói với người chơi rằng tuy Dây chuyền của các Nhà vua đã bị phá hủy, và ngai vàng lại bỏ trống, những cánh cổng dẫn đến Oblivion đã đóng lại mãi mãi, và tương lai của Tamriel giờ đây nằm trong tay người chơi. Đại Pháp quan của Đế quốc cảm tạ người chơi vì những cống hiến của họ trong cuộc khủng hoảng và phong họ là Vị anh hùng thứ bảy của Cyrodiil​​​​​​​.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Studio Mappa: Oblivian Battery - Chuỗi ngày "flop" của phim liệu có còn tiếp tục?

Studio Mappa: Oblivian Battery - Chuỗi ngày "flop" của phim liệu có còn tiếp tục?

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Studio Mappa đã trở thành cái tên quen thuộc trong ngành công nghiệp anime, ghi dấu ấn với những thành công vang dội như Chainsaw Man, Jujutsu Kaisen và Attack on Titan. Tuy nhiên, những dự án anime gần đây của hãng dường như không còn nhận được nhiều sự yêu thích và chú ý từ khán giả.

Giải trí
Lên đầu trang