Môt người đồng đạo diễn của game Ghost of Tsushima gợi ý rằng có khả năng tưa game chơi đơn này sẽ được bổ sung tính năng Multiplayer
Nate Fox, một trong những người tham gia làm đao diễn game Ghost of Tsushima, vừa hé lộ về khả năng bổ sung tính năng Multiplayer cho trò chơi đơn này, nhưng không nói rõ hơn về cách thức áp dụng nó. Fox chỉ xác nhận rằng hãng phát triển game Ghost of Tsushima là Sucker Punch có thể sẵn sàng cho ý tưởng đó. Điều này được nhắc đến trong một cuộc phỏng vấn gần đây giữa Fox và Dean Takashi của trang VentureBeat.
Hai người cùng thảo luân về quá trình phát triển Ghost of Tsushima, và những quyết định nào của Sucker Punch đã giúp cho game trở nên thành công như bây giờ. Ở cuối buổi phỏng vấn, Takashi đã hỏi bất ngờ liệu Sucker Punch có nghĩ đến việc bổ sung tính năng multiplayer vào game hay không.
Fox đáp lại một cách vừa có thể đoán trước được nhưng cũng đầy bất ngờ. Dễ đoán là vì ông giải thích về mục tiêu của Sucker Punch từ ban đầu muốn Ghost of Tsushima tập trung vào sự phát triển của Jin Sakai, một điều vô cùng rõ ràng, vì game là một trải nghiệm chơi đơn thiên về cốt truyện. Điều bất ngờ nằm trong câu trả lời của Fox là khi ông kết thúc với câu hỏi "Ai biết được tương lai nắm giữ điều gì?" Là một tựa game cốt truyện, Ghost of Tsushima không có nhiều giá trị chơi lại.
Tương tự nhiều game khác, Ghost of Tsushima cũng nhận được bản cập nhật hậu ra mắt, cung cấp một thiết lập độ khó cao hơn được gọi là Lethal Mode. Nhưng mọi thứ chỉ mang lại thêm những trải nghiệm có phần giới hạn. Việc bổ sung multiplayer có thể giúp vòng đời của game kéo dài hơn so với chơi đơn, và lối chơi của Ghost of Tsushima cũng ủng hộ điều đó.
Trong game, Jin không ít lần cùng các đồng minh chiến đấu với nhiều kẻ thù một lúc, nên hoàn toàn có thể bổ sung tính năng multiplayer vào. Sucker Punch có thể thêm vào dưới dạng DLC của Ghost of Tsushima, hoặc làm hẳn một phần tiếp theo có đi kèm tính năng đó. Nhưng câu hỏi được đặt ra là liệu có nên hay không? Không phải tựa game chơi đơn nào cũng cần tính năng multiplayer để được nhớ đến.
Một số game thủ cảm thấy hoàn toàn ổn với trải nghiệm chơi đơn của họ, đặc biệt là những game như Ghost of Tsushima, khi game được phát triển mạnh về cốt truyện và cách xây dựng thế giới của nó. Dù sao thì, thế giới game ngày nay không thiếu những tựa game multiplayer, thế nên các trò chơi đơn vẫn có thể xem là một luồng gió mới. Nhưng nói thế nào đi nữa, việc có multiplayer trong một tựa game tập trung vào chơi đơn chưa bao giờ quá khó khăn nếu được áp dụng đúng.