Cyberpunk 2077: Đến các nhà phát triển cũng bất ngờ vì việc trì hoãn

Theo nhà báo Jason Schreier chia sẻ trên Twitter, việc Cyberpunk 2077 tiếp tục trì hoãn đến tháng 12 là một điều vô cùng bất ngờ, thậm chí là bất ngờ với cả những người trực tiếp phát triển nó trong CD Projekt Red

Khi Cyberpunk 2077 được công bố sẽ dời ngày ra mắt một lần nữa, lần này là bị kéo thêm 3 tuần, cộng đồng hâm mộ tràn đầy thất vọng và hoang mang. Trong khi mọi người đang cố trấn tĩnh bản thân trước việc phải chờ thêm một thời gian nữa, ít nhất họ cũng có thể biết rằng chính các nhà phát triển tựa game này cũng không hề biết sẽ phải dời ngày phát hành. Thông thường các game thủ sẽ cho rằng các nhà phát triển có nhiều quyền kiểm soát một tựa game hơn họ, nhưng với việc các nhà phát triển Cyberpunk 2077 đã từng công khai lên tiếng game sẽ không bị hoãn lại lần nữa, để rồi giờ đây hãng chính thức dời ngày ra mắt, cho thấy dường như họ không thực sự có tiếng nói như nhiều người đã nghĩ.

Cyberpunk 2077: Đến các nhà phát triển cũng bất ngờ vì việc trì hoãn

Thông tin này đến từ nhà báo Jason Schreier, người vừa hé lộ trong một dòng Tweet rằng các nhà phát triển game Cyberpunk 2077 biết về việc dời ngày ra mắt gần như cùng lúc với người hâm mộ. Có vẻ như một email đã được gửi đến toàn bộ nhân viên trong công ty cùng lúc với thời điểm dòng Tweet công báo dời ngày được đăng lên. Schreier khẳng định đã liên lạc với một số nhà phát triển ở CD Projekt Red, cùng với một vài cựu nhân viên phát triển đã nghỉ việc do điều kiện làm việc khó khăn. Năm 2020 là một năm tuyệt vời đối với ngành công nghiệp game, khi lượng game thủ tăng lên mạnh mẽ do tác động của COVID-19, nhưng đây cũng là thời điểm bắt đầu xuất hiện nhiều hơn những cuộc thảo luận về văn hóa làm thêm giờ trong việc phát triển game.

Cyberpunk 2077: Đến các nhà phát triển cũng bất ngờ vì việc trì hoãn 2

Các nhà phát triển tại Naughty Dog đã từng phải làm việc vất vả trong thời gian dài để đảm bảo The Last of Us 2 có chất lượng tốt nhất có thể, và điều này đã dẫn đến một số câu hỏi về đạo đức trong giới làm game. Theo như dòng Tweet chính thức về việc dời ngày ra mắt, khoảng thời gian 21 ngày sẽ được dùng để các nhân viên hoàn thành một số thứ cho Cyberpunk 2077, và hoàn thành việc tạo ra 9 phiên bản khác nhau cho game trên các nền tảng console khác nhau. Theo Schreier, điều này không ảnh hưởng đến các nhà phát triển quá nhiều, vì dù sao họ cũng chủ yếu sẽ thực hiện các bản vá và nội dung hỗ trợ hậu ra mắt trong thời gian đó, nhưng chắc chắn sẽ khiến người hâm mộ phiền lòng.

Cyberpunk 2077: Đến các nhà phát triển cũng bất ngờ vì việc trì hoãn 3

Hi vọng đây sẽ là lần trì hoãn cuối cùng của Cyberpunk 2077, khi nhiều người hâm mộ đã bắt đầu mất niềm tin vào CD Projekt Red. Sau cùng thì, mỗi người chơi sẽ có quan điểm riêng về hãng, nhưng tình trạng của Cyberpunk 2077 sau khi nó thực sự ra mắt chắc chắn sẽ định hình nên cảm nhận của người chơi về game. Cyberpunk 2077 sẽ ra mắt vào ngày 10 tháng 12 trên PC, PS4, Xbox One và Nintendo Switch, với các phiên bản cho PS5 và Xbox Series X ra mắt sau đó.

 

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Naruto: Chiến Thắng Trong Gang Tấc Trước Thềm Kiểm Duyệt

Naruto: Chiến Thắng Trong Gang Tấc Trước Thềm Kiểm Duyệt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Một giám đốc điều hành từ Pierrot - studio sản xuất anime nổi tiếng đã tiết lộ rằng loạt phim Naruto từng suýt chút nữa là không qua được kiểm duyệt tại thị trường quốc tế. Thông tin này đã làm dấy lên những thảo luận sôi nổi về vấn đề kiểm duyệt và tính nguyên bản trong ngành công nghiệp anime.

Giải trí
Lên đầu trang