Cyberpunk 2077 và hướng đi cho Microtransactions trong Multiplayer

CD Projekt Red vừa hé lộ kế hoạch dành cho hệ thống Microtransactions trong phần chơi Multiplayer của Cyberpunk 2077, đảm bảo người hâm mộ sẽ hoàn toàn hài lòng

Cyberpunk 2077 của CD Projekt Red chắc chắn là một trong những tựa game được kì vọng nhất năm 2020, đặc biệt là sau một loạt những sự trì hoãn khiến thời gian phát triển game phải kéo dài. Nhưng bên cạnh việc game có một khoản kinh phí lớn để thực hiện, hãng phát triển gần đây đã xác nhận Microtransactions cũng sẽ xuất hiện trong chế độ Multiplayer. Tin tức này đến từ một buổi Q&A giữa CD Projekt Red và một số nhà đầu tư đặt các câu hỏi liên quan đến Cyberpunk 2077, trải dài từ giá gốc của game cho đến tất cả những phương thức thu lời thêm. Trong buổi trao đổi này, một nhà đầu tư đã hỏi về microtransactions và các phương thức kiếm tiền phụ, nhấn mạnh vào cách mà hãng phát triển lên kế hoạch áp dụng những hệ thống này

Cyberpunk 2077 và hướng đi cho Microtransactions trong Multiplayer

May mắn là, câu trả lời của CD Projekt Red dường như cho thấy hãng đã tính đến khía cạnh của người hâm mộ khi quyết định phương thức áp dụng microtransactions trong phần multiplayer của Cyberpunk 2077. Hãng phát triển cho biết sẽ đảm bảo hệ thống này được áp dụng theo một cách phù hợp, khiến người hâm mộ hài lòng khi bỏ tiền ra cho các nội dung bổ sung. Hiện tại chưa thể biết rõ chính xác điều này có ý nghĩa gì về việc thu lợi nhuận, nhưng dường như các nhà phát triển đang muốn khẳng định sẽ không áp dụng chiến thuật bỏ tiền để thắng. "...chúng tôi chưa bao giờ gây khó chịu với người hâm mộ! Chúng tôi đối xử với họ công bằng và thân thiện. Thế nên dĩ nhiên chúng tôi sẽ không vội vàng - nhưng các bạn có thể kì vọng những thứ tuyệt vời để mua.

Mục tiêu là thiết kế phương thức kiếm tiền theo cách mà mọi người hài lòng khi dùng tiền. Tôi không cố che dấu điều gì đó; đó hoàn toàn là về việc tạo ra cảm giác giá trị. Cũng như với các tựa game chơi đơn của chúng tôi; chúng tôi muốn người chơi hài lòng khi chi tiền cho các sản phẩm của chúng tôi. Điều đó cũng áp dụng cho microtransactions; dĩ nhiên các bạn có thể trông đợi chúng, và CP là một bối cảnh tuyệt vời để bán mọi thứ, nhưng nó sẽ không quá vội; nó sẽ không làm phật lòng người chơi, mà khiến họ vui vẻ - ít nhất thì đó là mục tiêu của chúng tôi."

Cyberpunk 2077 và hướng đi cho Microtransactions trong Multiplayer 2

Cũng trong buổi Q&A này, CD Projekt Red đã bình luận về các bản DLC ban đầu trong Cyberpunk 2077 sẽ ra mắt miễn phí với mọi người chơi không lâu sau khi game phát hành. Hướng ra mắt nội dung này là một cách để giữ chân người chơi sau khi kết th1uc game, và có thể giúp cải thiện nhận thức người chơi của cả trò chơi và hãng phát triển. Cân nhắc những thành quả có được từ thành công rực rỡ của The Witcher 3 và các phần chơi chiến dịch DLC kèm theo, sẽ không quá khó khăn với CD Projekt Red để giữ người chơi với những chiến thuật thương mại như thế này.

Cyberpunk 2077 và hướng đi cho Microtransactions trong Multiplayer 3

Việc bổ sung bất kì phương thức kiếm thêm tiền nào cũng có thể trở thành mối e ngại "nhờ" vào một số hình thức Microtransactions vô cùng tệ hại trong các tựa game Multiplayer. Tuy nhiên, với trường hợp của thế giới chơi đơn đầy chi tiết của Cyberpunk 2077, việc bổ sung các phụ kiện và vật phẩm vào multiplayer có thể không làm người chơi quá phiền, nếu đó là một dạng bổ sung thêm nếu muốn, thay vì là một thứ cần phải có. Vì chưa biết chính xác hướng đi của CD Projekt Red trong vấn đề này, nên chúng ta vẫn chưa thể biết chúng sẽ "thân thiện" tới mức nào cho người chơi, nhưng danh tiếng của CD Projekt Red có thể sẽ giúp người hâm mộ bớt đi sự lo lắng. Cyberpunk 2077 dự kiến ra mắt ngày 19 tháng 11 trên PC, PS4 và Xbox One.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

“Chainsaw Man: Reze Arc” Gây Sốt Với Doanh Thu Hơn 10 Tỷ Yên, Đánh Bại Kimetsu no Yaiba Trên Bảng Xếp Hạng

“Chainsaw Man: Reze Arc” Gây Sốt Với Doanh Thu Hơn 10 Tỷ Yên, Đánh Bại Kimetsu no Yaiba Trên Bảng Xếp Hạng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau nhiều tuần làm mưa làm gió tại các rạp chiếu, Chainsaw Man – Reze Arc đã khẳng định vị thế của mình khi cán mốc doanh thu hơn 10 tỷ yên toàn cầu. Không chỉ vượt mặt Kimetsu no Yaiba: Akaza Sairai để chiếm vị trí top 1 phòng vé Nhật, bộ phim còn tạo nên cơn sốt quốc tế nhờ cốt truyện bi kịch đẫm máu, hình ảnh mãn nhãn và sự góp mặt của những tên tuổi lớn trong âm nhạc và lồng tiếng.

Giải trí
MV "Aishite Aishite Ashite" Của Ado Bị Gỡ Bỏ: Lỗi Do Sử Dụng Hình Ảnh Trái Phép, Universal Music Japan Lên Tiếng Xin Lỗi

MV "Aishite Aishite Ashite" Của Ado Bị Gỡ Bỏ: Lỗi Do Sử Dụng Hình Ảnh Trái Phép, Universal Music Japan Lên Tiếng Xin Lỗi

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Chỉ vừa ra mắt chưa lâu, MV “Aishite Aishite Ashite” – bản cover được mong đợi từ ca sĩ Ado – đã bất ngờ bị gỡ khỏi các nền tảng chính thức do vi phạm bản quyền hình ảnh. Universal Music Japan mới đây đã lên tiếng thừa nhận sai sót trong khâu kiểm duyệt pháp lý và gửi lời xin lỗi đến nhóm nghệ sĩ độc lập Sashitama, những người bị ảnh hưởng bởi vụ việc. Sự cố này đang làm dấy lên nhiều tranh luận trong ngành công nghiệp âm nhạc Nhật Bản về trách nhiệm bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và quy trình sản xuất MV hiện nay.

Giải trí
VNGGames và Tasco Auto ký kết hợp tác chiến lược – công bố ra mắt Game Nghịch Thủy Hàn và Geely trở thành nhà tài trợ chính thức

VNGGames và Tasco Auto ký kết hợp tác chiến lược – công bố ra mắt Game Nghịch Thủy Hàn và Geely trở thành nhà tài trợ chính thức

Khoa NguyenNguyễn Tiến Khoa

VNGGames và Tasco Auto chính thức ký kết hợp tác chiến lược, đồng thời công bố ra mắt siêu phẩm game nhập vai Nghịch Thủy Hàn và thông tin Geely trở thành nhà tài trợ chính thức của trò chơi, tài trợ 01 xe điện thông minh GEELY EX5 làm phần thưởng đặc biệt trong chuỗi sự kiện ra mắt game tại Việt Nam.

Game Online
Lên đầu trang