Đạo diễn game The Walking Dead: Destinies chia sẻ về hệ thống Stress khá mới lạ

The Walking Dead: Destinies bao gồm một hệ thống "căng thẳng" mới lạ trong lối chơi, và đạo diễn game Paulo Luis đã có một số lời giải thích

Trong khi điểm nhấn của The Walking Dead: Destinies là khả năng lựa chọn ai sống và chết, điều quan trọng là lối chơi thực tế phải phù hợp với trải nghiệm kể chuyện của nó, ít nhất là ở một mức độ nào đó. Và đó chắc chắn là ý đồ của đội ngũ phát triển, khi hệ thống chiến đấu trong Destinies được mô phỏng theo seri truyền hình cùng tên, đồng nghĩa với việc người chơi có thể dễ dàng đối phó với một hoặc hai xác sống, nhưng nhiều hơn (đặc biệt là khi chúng đi thành đàn) là một câu chuyện hoàn toàn khác.

Xem thêm: The Walking Dead chuẩn bị có thêm một phần game chuyển thế mới với nội dung đầy hứa hẹn

Đạo diễn game The Walking Dead: Destinies chia sẻ về hệ thống Stress khá mới lạ

Để hoàn thiện lối chơi, The Walking Dead: Destinies bao gồm thêm một "hệ thống căng thẳng", đồng nghĩa tăng thêm một mức độ áp lực và khả năng sống sót. Một điều đã nâng tầm seri truyền hình là thực tế rằng bất kì ai cũng có thể chết ở bất kì lúc nào, và hệ thống căng thẳng sẽ thúc đẩy điều đó hơn nữa. Theo đạo diễn trò chơi, ông Paulo Luis giải thích, nếu người chơi chịu quá nhiều sát thương sẽ kích hoạt một trạng thái gần chết là "Broken" (Suy sụp), khiến nhân vật gần như mất đi lý trí, và thay đổi lối chơi một cách đáng kể.

Đạo diễn game The Walking Dead: Destinies chia sẻ về hệ thống Stress khá mới lạ 2

Người chơi vẫn có thể quay trở lại nếu biết cách chơi với một chút khó khăn. "Trải nghiệm căng thẳng đó sẽ để lại cho nhân vật một Vết Sẹo, khiến họ bị giảm khả năng sống sót và có thể được phục hồi bằng những hành động khác trong game. Để tham khảo thì Scars giống như đặc điểm Malfunctions trong Returnal.Tác dụng chính xác của Scar, số người chơi phải mang nó, ... là những thứ người chơi sẽ phải chờ The Walking Dead: Destinies ra mắt để khám phá thêm, nhưng sự so sánh với Returnal cũng giải thích được phần nào.

Xem thêm: Khi The Walking Dead chơi theo phong cách Among Us

Đạo diễn game The Walking Dead: Destinies chia sẻ về hệ thống Stress khá mới lạ 3

Hiệu ứng "Malfuctions" (Trục trặc) trong Returnal xuất hiện khi người chơi tương tác với các vật phẩm có hiệu ứng Malignant (Ác Tính), qua đó làm giảm sát thương vũ khí, tăng thời gian hồi chiêu, bản đồ bị xáo trộn, nhận thêm sát thương từ một số nguồn nhất định, ... Chúng sẽ bị loại bỏ đi khi người chơi tiêu diệt kẻ thù, thu thập những món đồ cụ thể, dùng chìa khóa, hoặc một số mục tiêu khả thi khác. Nói cách khác, rõ ràng hệ thống Căng thẳng trong The Walking Dead: Destinies sẽ tăng thêm mức độ rủi ro, với "Vết Sẹo" nó để lại càng khiến người chơi có cảm giác căng thẳng hơn nữa.

Đạo diễn game The Walking Dead: Destinies chia sẻ về hệ thống Stress khá mới lạ 4

The Walking Dead: Destinies dự kiến ra mắt vào ngày 14 tháng 11 trên PC, PS4, PS5, Xbox One, Xbox Series X/S và Nintendo Switch.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang