Một buổi livestream đặc biệt của các nhà phát triển EA Motive đã xác nhận tựa game Dead Space Remake sẽ có thay đổi lớn đối với nhân vật chính Isaac Clarke, cùng những cải thiện khác so với phiên bản gốc
Bản làm lại của tựa game Dead Space hứa hẹn sẽ tái tạo trung thành với nguyên tác, nhưng đồng thời cũng có một số cải tiến đáng chú ý, với chi tiết đầu tiên là tính năng Zero Gravity của Dead Space 2, và khôi phục lại một số nội dung bị cắt bỏ trong lần phát hành đầu tiên. Nay, một thay đổi lớn khác đã được xác nhận, lần này xoay quanh nhân vật chính Isaac Clarke. Trong phần 1, anh vốn là một người hoàn toàn im lặng, và chỉ thay đổi ở 2 phần game sau đó. Các nhà phát triển bản làm lại đã quyết định sẽ cho Isaac nói chuyện ngay từ bản này, và Gunner Wright, người thủ vai Isaac trong loạt game Dead Space, sẽ quay trở lại vai trò của mình ở bản làm lại. Các nhà phát triển cũng có một số quy tắc để đảm bảo việc giao tiếp của Isaac trong bản làm lại không ảnh hưởng đến cảm giác kinh dị và bị cô lập của trò chơi.
Trong buổi livestream của nhà phát triển gần đây, 2 quy tắc đã được đặt ra dành cho Isaac là anh sẽ chỉ lên tiếng khi được nhắc đến, và đôi lúc sẽ nói trong những tình huống mà nếu anh im lặng sẽ khá kì quái. Điều này giúp đảm bảo sự tương tác giữa Isaac với những người anh gặp trên con tàu Ishimura sẽ trở nên chân thật hơn, và có thể đảm bảo giúp cho người chơi nhập tâm vào game. Việc gắn chặt với các quy tắc này cũng để đảm bảo rằng Isaac sẽ không nói quá nhiều, khiến người chơi cảm thấy khó chịu. Các nhà phát triển đã hứa Isaac sẽ giữ im lặng khi người chơi khám phá những góc khuất tối tăm trên con tàu Ishimura, để đảm bảo những cuộc chạm trán lũ Necromorph vẫn kinh hoàng như trước đây. Ngoài ra, đoạn livestream cũng cho thấy tựa game sẽ được tăng cường chất lượng đồ họa lên rất nhiều dù chỉ mới ở giai đoạn xây dựng ban đầu, theo những cách mà từng không thể đạt được do các giới hạn phần cứng của phiên bản đầu tiên.
Dựa trên những so sánh thể hiện trong video livestream, có thể thấy nhiều tài nguyên của Dead Space đã được duy trì để nắm bắt được bầu không khí gai góc, khó chịu của con tàu USG Ishimura. Ducharme và Campos-Oriola nhấn mạnh rằng trong khi EA Motive đang thể hiện cách mà họ nắm bắt cốt truyện của Dead Space, hãng vẫn cố gắng bám sát lấy nguyên tác nhất có thể. Bên cạnh đó là tính năng "xé xác" mà EA Motive đang bổ sung thêm cho Dead Space. Tựa game này vốn nổi tiếng với câu nói "chặt hết tứ chi của chúng", và bản làm lại sẽ thể hiện rõ hơn ý tưởng đó bằng mức độ chi tiết đồ họa mới chưa từng thấy trong thương hiệu trước đây. Nay thay vì chỉ đơn thuần là bắn bay tứ chi của lũ Necromorph với các món vũ khí, người chơi cần đảm bảo bắn trúng chính xác cùng vị trí hai lần để có thể tách rời phần đó. Khi bắn lần đầu, toàn bộ phần thịt ngoài sẽ bị xé toạc ra trong một khu vực nhỏ để người chơi có thể nhắm bắn vào đó lần nữa để xuyên qua xương.
Dead Space hiện đang được phát triển cho PC, PS5 và Xbox Series X.