Diablo 4: Ý nghĩa của việc hé lộ Rogue với lớp nhân vật cuối cùng

Lê Khoa

Việc Rogue được hé lộ trong vai trò lớp nhân vật thứ tư của Diablo mang ý nghĩa lớn cho rất nhiều khả năng mở ra với lớp nhân vật bí ẩn cuối cùng

Cộng đồng hâm mộ Diablo 4 đã mong chờ việc hé lộ một lớp nhân vật mới suốt thời gian dài. Mọi người hi vọng BlizzConline sẽ chính thức tiết lộ điều đó, và họ đã không phải thất vọng. Sự kiện mở ra với một đoạn trailer dành cho Rogue, mảnh ghép còn thiếu của trò chơi: Một nhân vật tốc độ cao, đòi hỏi kĩ năng cao, có thể dùng vũ khí tầm xa lẫn các món cận chiến nhẹ. Cô dường như có đủ loại sức mạnh phi thường, sánh ngang với cả Demon Hunter của Diablo 3 về khả năng bắn cung ma thuật.

Rogue là sự bổ sung tuyệt vời cho hàng ngũ của Barbarian, Sorceress và Druid trên con đường hoàn thiện đội hình. Tuy vậy, sự góp mặt của cô cũng khiến một số người đặt câu hỏi: Blizzard nghĩ rằng Diablo 4 vẫn còn thiếu điều gì ở thời điểm hiện tại? Khi game đã mang đến mọi thứ người hâm mộ cần, từ các lớp nhân vật cận chiến mạnh mẽ, cho đến những pháp sư ma thuật và giờ đây là Rogue, lớp nhân vật cuối cùng chắc hẳn sẽ là thứ gì đó mới mẻ và sáng tạo.

Một lớp nhân vật mới

Có một số định hướng mà Blizzard có thể chọn cho lớp nhân vật cuối đầy sáng tạo. Ví dụ, Diablo 4 vẫn chưa có nhân vật nào tập trung vào giáp và khiên hạng nặng. Nếu muốn một mũi tên trúng 2 đích, hãng có thể cho thêm một nhân vật vừa dùng khiên, vừa mang phép thuật bóng tối, thể hiện sức mạnh giống như Death Knight của World of Warcraft. Hoặc chỉ cần đơn giản hơn là một lớp nhân vật Knights/Warrior tập trung vào kĩ năng võ thuật thuần túy, thay vì giáp trụ hạng nặng với phép thuật. Ngoài ra, Diablo 4 chưa có nhân vật hồi máu, thế nên Blizzard có thể tạo ra một nhân vật Healer/PriestDiablo thường không có lớp nhân vật nào chuyên đi hỗ trợ những người chơi khác, thế nên sẽ rất thú vị để xem hãng xây dựng nhân vật đó như thế nào trong game.

Tất cả những bất ngờ chờ đón

Blizzard hoàn toàn tự do trong việc phát triển ranh giới của Diablo 4 và tạo ra điều gì đó bất ngờ hơn. Ví dụ nếu hãng muốn một lớp nhân vật thiên về Strength, một nhân vật Artificer mang giáp nặng được lấy cảm hứng từ Dungeons and Dragons có thể xuất hiện. Sẽ rất tuyệt vời khi thấy một người dùng ma thuật sở hữu giáp nặng với các phụ kiện tiên tiến và vật phẩm ma thuật. Diablo 4 cho đến thời điểm hiện tại vẫn là một hành trình đầy hoài niệm, nhưng sự đa dạng là điều không thể thiếu trong cuộc sống, do đó một loại nhân vật hoàn toàn mới là sự bổ sung thú vị.

Hoặc nếu muốn bám lấy sự "cổ điển", Paladin là lựa chọn khá hợp lý, khi mang đến cả giáp trụ hạng nặng, lẫn phép thuật thần thánh mà game đang thiếu. Ngoài ra, khi đã có 2 lớp nhân vật đánh xa trong game, Blizzard có thể cân nhắc việc bổ sung thêm Monk, tăng thêm các lựa chọn dựa trên chỉ số Dexterity đầy giá trị. Cho dù vị trí cuối cùng trong dàn nhân vật của Diablo 4 là gì, nó hoàn toàn có thể phù hợp theo nhiều cách khác nhau, khi mà đội ngũ hiện tại có đủ chỗ cho bất cứ thứ gì Blizzard hướng đến. Diablo 4 hiện đang được phát triển cho PC, PS4 và Xbox One.

Bài cùng chuyên mục