E3 2019 kết thúc, ESA chính thức công bố thời gian, địa điểm E3 2020

E3 2019, một trong những sự kiện game và công nghệ lớn nhất thế giới, đã khép lại vào tuần trước, và các thông tin ban đầu về E3 2020 cũng đã chính thức được công bố

Ngay trước khi sự kiện E3 2019 khép lại, Cơ quan vũ trụ châu Âu (European Space Agency - ESA) đã chính thức công bố những thông tin đầu tiên về sự kiện E3 năm sau. Bất kể sự vắng mặt của nhiều ông lớn như Sony và Activision, E3 vẫn sẽ quay lại vào năm 2020. Theo ESA, E3 2020 sẽ tiếp tục diễn ra ở Trung tâm Hội nghị Los Angeles vào đầu tháng 6, với thời điểm chính thức là từ ngày 9 đến hết ngày 11 tháng 6. Nếu các lịch họp báo giữ nguyên cho năm sau, Xbox sẽ mở màn vào ngày 7 tháng 6, kế đến là PlayStation vào ngày 8 tháng 6, và Nintendo là ngày 9 tháng 6, trong trường hợp cả ba ông lớn đều quyết định tham gia.

E3 2019 kết thúc, ESA chính thức công bố thời gian, địa điểm E3 2020

Năm 2020 dường như sẽ lại là một năm đáng nhớ với sự kiện E3, hoặc nên như thế. Microsoft đã xác nhận hệ máy giả lập Xbox đời tiếp theo, Project Scarlett, sẽ ra mắt vào dịp lễ hội năm 2020. Cỗ máy PlayStation 5 cũng dự kiến ra mắt trong khoảng thời gian đó, mặc dù Sony chưa chính thức xác nhận ngày cụ thể. Cả hai cỗ máy đều có thể được hé lộ tại E3 2020, cùng với mức giá cuối cùng và ngày phát hành chính thức. Ngay cả trong trường hợp tệ nhất, Xbox lẫn PlayStation đều có thể giới thiệu một vài tựa game mà họ dự kiến dành cho thế hệ giả lập tiếp theo này.

E3 2019 kết thúc, ESA chính thức công bố thời gian, địa điểm E3 2020 2

Và mặc dù có thể khó diễn ra, nhưng E3 vẫn mang nguy cơ giảm thiểu thành phần tham gia vào năm sau. Sony và Activision một lần nữa có thể sẽ bỏ qua sự kiện này để ưu tiên cho các lựa chọn thay thế của riêng họ, dẫn đến việc những nhà phát hành khác tạm rút lui. Tuy điều đó khó có khả năng, dựa trên những gì Xbox, Ubisoft và Nintendo mang lại đã khiến những người tham gia sự kiện phát cuồng trong năm nay như thế nào, nhưng vẫn là một nguy cơ tiềm ẩn.

E3 2019 kết thúc, ESA chính thức công bố thời gian, địa điểm E3 2020 3

Dù sao thì, E3 vẫn là sự kiện trụ cột trong ngành công nghiệp trò chơi điện tử. Nó đánh dấu một sự kết thúc của những tháng ngày mùa xuân chậm rãi và khiến các nhà phát hành dần tăng tốc cho lịch ra mắt game vào ba tháng cuối năm. Nó là một sự kiện mang cộng đồng game thủ đến gần nhau hơn để cùng ăn mừng với các trò chơi, cười đùa vui vẻ với những điều ngớ ngẩn theo một cách độc đáo của riêng mình. E3 2019 đã khép lại, nhưng chúng ta sẽ gặp lại sau 1 năm nữa.

KL Jackarl
Theo GameRant

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang