Sau màn ra mắt khá bất ngờ của tựa game Marvel's Avengers tại E3 2019, Crystal Dynamics đã có một số chia sẻ về các tính năng sẽ góp mặt trong game
Vừa qua tại buổi họp báo của Square Enix ở sự kiện E3 2019, hãng Crystal Dynamics đã mang đến đoạn trailer chính thức đầu tiên của dự án game Marvel's Avengers. Trong khi có rất nhiều thứ được tiết lộ, vẫn còn nhiều chi tiết "tin đồn" chưa được chạm tới, như lối chơi co-op và các tùy chỉnh nhân vật. Và hãng phát triển cũng đã có các chia sẻ xác nhận những thông tin đó. Cụ thể, Marvel's Avengers là một tựa game nhặt đồ với các trang bị tùy chỉnh. Tuy không được giải thích cụ thể, nhưng có lẽ người chơi sẽ tạo được những trang bị độc đáo riêng bằng cách thu thập trang bị và mở khóa kĩ năng.
Bên cạnh đó là những hướng tùy chỉnh siêu anh hùng gần như không giới hạn trong game thông qua hệ thống tùy chỉnh trang bị này. Thông tin trên đã để mở cho rất nhiều câu hỏi khác nhau như có bao nhiêu ô trang bị, hay liệu có nghĩa là mọi người có thể chơi những phiên bản độc đáo khác nhau của cùng một nhân vật vào cùng một lúc hay không, và toàn bộ nó sẽ gắn kết vào các kĩ năng như thế nào. Những câu hỏi này dường như chỉ có thể được trả lời khi thời điểm phát hành 15 tháng 5 năm 2020 của Marvel's Avengers đến gần hơn.
Dựa vào việc Marvel's Avengers sẽ phát hành DLC miễn phí, người hâm mộ có thể yên tâm rằng các vật phẩm phụ kiện và trang bị sẽ không bị "đóng gói" trong hệ thống lootbox hay tạo điều kiện cho các "đại gia" chi tiền để việc trải nghiệm trở nên dễ dàng hơn. Ngay cả khi lối chơi không phải là multiplayer đối đầu với nhau, việc chi tiền mặt cho trang phục để làm nhân vật mạnh hơn chắc chắn sẽ không được đón nhận. Game cũng sẽ bao gồm một dàn nhân vật mở rộng và bắt đầu với 5 nhân vật trung tâm là Captain America, Iron Man, Black Widow, Hulk và Thor), cùng với Ant-Man (Hank Pym) được dự kiến là một trong những nhân vật bổ sung đầu tiên.
Mảng nhân vật của game cũng là yếu tố được thảo luận khá nhiều, nhất là sau khi vô số người hâm mộ đã than phiền về thiết kế tạo hình cho các nhân vật chính. Điều này cũng khá dễ hiểu khi mà với người hâm mộ, hình ảnh của các diễn viên Avengers trong MCU đã gắn bó với họ suốt 11 năm qua. Nhà phát triển đã thảo luận về những lựa chọn này tại buổi giới thiệu Marvel's Avengers, cho rằng đây là hướng tiếp cận theo kiểu "tiến trình phát triển", nghĩa là có thể sẽ có các thay đổi trước khi game ra mắt vào tháng 5 năm sau. Nhưng khi thiết kế các nhân vật này, Crystal Dynamics không chỉ dựa vào tạo hình nhân vật trong MCU, mà còn dựa vào lịch sử truyện tranh phong phú của Marvel.
Crystal Dynamics biết rằng những nhân vật này sẽ ngay lập tức có thể nhận ra, nhưng vẫn muốn có hướng tiếp cận độc đáo khiến họ trở nên khác biệt. Nói cách khác, những tinh chỉnh nhất định đã được thực hiện để liên kết nhân vật với tựa game Marvel's Avengers thay vì các tạo hình khác của nhân vật. Một ví dụ cho điều này là chiếc khiên của Captain America, và hướng tiếp cận này có thể sẽ mở rộng sang các nhân vật được bổ sung miễn phí về sau.
Mặc dù sự điều chỉnh nhỏ của Captain America rất khó để chỉ ra vì những người hâm mộ Marvel dễ dàng nhận ra chiếc khiên của anh, nó vẫn không phải là thiết kế tiêu chuẩn. Khiên của Captain America - với các màu đỏ, trắng và xanh cùng một ngôi sao ở trung tâm - luôn có ngôi sao nằm cố định ở giữa khiên. Còn khi nhìn kĩ vào thiết kế của Crystal Dynamics, ngôi sao có mở rộng ra bên ngoài trung tâm một chút. Ngoài những thiết kế nhân vật quan trọng của Marvel's Avengers, nhiều người sẽ muốn chú ý đến các điều chỉnh nhỏ và riêng biệt này khi càng có nhiều thông tin được tiết lộ hơn. Điển hình có thể kể đến chính là yếu tố co-op 4 người chơi.
Theo nhà sản xuất, mục tiêu của họ là khiến cho mỗi nhân vật đều tạo cảm giác độc đáo riêng, như thể chính trò chơi đã được điều chỉnh theo nhân vật đó khi khám phá phần cốt truyện chơi chiến dịch. Khả năng bay lượn của Iron Man và sức mạnh của Hulk khi nhấc bổng 2 kẻ địch lên là những ví dụ cho điều này. Mỗi nhân vật sẽ có những bộ phụ kiện và phương thức di chuyển riêng để trở nên khác biệt, hợp tác cùng nhau và mở khóa các kĩ năng. Điều này áp dụng vào cơ chế chơi co-op 4 người của Marvel's Avengers, khi đã được xác nhận rằng một siêu anh hùng chỉ có thể tham gia trong một đội bất kỳ. Những ai mong chờ các nhóm 4 người toàn Hulk với bộ trang bị khác nhau sẽ phải thất vọng.
Yếu tố co-op 4 người chơi sẽ được kết hợp vào cốt truyện của game, khi Crystal Dynamics hứa hẹn cốt truyện là trung tâm của Marvel's Avengers, nhưng lối chơi co-op không bị khóa theo tiến trình cốt truyện. Người chơi có thể ra vào bất kì lúc nào, thăng cấp các nhân vật khi đang chơi co-op và thoát ra, còn những ai chỉ hứng thú điều khiển một nhân vật cụ thể cũng sẽ không bị ảnh hưởng. Vấn đề cuối cùng chưa rõ đó là liệu game có được định hình thành một dạng "game dịch vụ" hay không. Crystal Dynamics đã không giải thích cụ thể, chỉ nói rằng nó sẽ có những yếu tố tương tự. CÓ lẽ người hâm mộ phải chờ thêm vài tháng nữa, ít nhất là đến The Game Awards 2019, mới biết được nhiều điều hơn.
Marvel's Avengers sẽ ra mắt trên PC, PS4, XBox One và Google Stadia vào ngày 15 tháng 5 năm 2020.
KL Jackarl