Như vậy không phải là "Great Rune" như lời đồn, mà "Elden Ring" mới là tiêu đề chính thức của tựa game do From Software phối hợp cùng tác giả Game of Thrones thực hiện
Như vậy là tựa game nhập vai giả tưởng được thực hiện trong sự hợp tác giữa From Software và George R.R. Martin, tác giả bộ tiểu thuyết Game of Thrones, đã được trình làng trên sân khấu Xbox vừa qua tại sự kiện E3 2019, với tên gọi Elden Ring. Đoạn trailer công bố mang đến những hình ảnh tăm tối với kẻ thù mặc giáp trụ, thợ rèn, phù thủy, và một giọng dẫn truyện đầy ám ảnh cảnh báo người xem về sự sụp đổ của Elden Ring.
Trailer cung cấp khá ít gợi ý về Elden Ring, chỉ biết nó là một món đồ quan trọng trong vũ trụ của trò chơi, có thể "ra lệnh cho các vì sao" và "mang lại cuộc sống rực rỡ nhất". Thế nhưng, The Elden Ring đã sụp đổ. Đoạn trailer giới thiệu hình ảnh một nhân vật, có lẽ là người chơi, đang đập vào một thứ được cho là Elden Ring. Khi cái nhẫn bị phá hủy, người thợ rèn cũng khụy xuống.
Sự hợp tác giữa George R.R. Martin, tác giả của hai seri tiểu thuyết Game of Thrones và A Song of Ice and Fire, với From Software là điều đã được đồn thổi từ lâu. Một nguồn tin rò rỉ gần đây đã xác nhận các tin đồn đó, sau khi nhà phát hành Bandai Namco vô tình tung ra thông tin về game trước thềm E3. The Elden Ring được xác nhận sẽ là một tựa game hành động - nhập vai giống với các trò chơi trước đây của From Software, và tiếp tục được đạo diễn bởi Hidetaka Miyazaki. Được biết, đây sẽ là tựa game lớn nhất của From Software. Do đó càng góp phần tăng cường thêm về những tin đồn rằng game bao gồm 3 nhân vật có thể điều khiển và lấy bối cảnh giữa giai đoạn 100 năm nội chiến.
Trong một cuộc phỏng vấn liên quan đến Elden Ring, đạo diễn trò chơi, ông Hidetaka Miyazaki đã thảo luận về sự khác biệt của game so với bộ ba game Dark Souls và tựa game Sekiro: Shadows Die Twice vừa ra mắt gần đây. Ông cho biết đội ngũ thực hiện "muốn tạo ra một tựa game hành động - nhập vai giả tưởng tăm tối, với những thứ mà chúng tôi đã không thể làm trong seri Dark Souls." Miêu tả game dưới dạng "hành động nhập vai góc nhìn thứ ba", ông còn lý giải rằng trong khi Sekiro "tập trung phần lớn vào hành động", yếu tố nhập vai mới là trung tâm của Elden Ring.
Hướng tiếp cận này sẽ cho người chơi khả năng điều khiển trò chơi và nhân vật tốt hơn. Game cũng sẽ có tùy chỉnh nhân vật, và "một lượng lớn vũ khí, phép thuật và những cách khác nhau để tiêu diệt kẻ thù" để người chơi tạo nên phong cách riêng. Nghĩa là nếu so với Dark Souls, Elden Ring mang đến "sự đa dạng trong cách thức để người chơi vượt qua những thử thách và điều chỉnh chiến thuật khi đối mặt với kẻ thù." Miyazaki cũng cho biết Elden Ring sẽ có một thế giới mở, nhưng đội ngũ phát triển "đã thử hướng tiếp cận của riêng chúng tôi với một môi trường mở rộng lớn để chơi." Sẽ có những lâu đài "nhiều tầng lớp, được thiết kế hết sức phức tạp".
From Software từng cho biết đây là tựa game lớn nhất họ từng tạo ra, do đó người hâm mộ có thể kì vọng về nhiều địa điểm khác nhau để khám phá. Nhưng cho đến thời điểm hiện tại, chúng ta chỉ mới biết được Elden Ring sẽ ra mắt trên PC, PS4 và Xbox One, mà chưa biết thêm nhiều hơn về trò chơi, như nhân vật chính, bối cảnh thực sự, các cơ chế khác nhau, ... có lẽ người hâm mộ sẽ phải đợi thêm một thời gian nữa trước khi Miyazaki và đội ngũ phát triển chia sẻ thêm các thông tin khác.
KL Jackarl
Theo GameRant