Với tình trạng người chơi đang rời bỏ Elden Ring quá nhiều như hiện tại thì NPH của game cũng phải đưa ra hàng loạt biện pháp giữ chân người chơi
Elden Ring kể từ khi được ra mắt đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng game thủ và nếm được "trái ngọt" khi doanh số đã phá vỡ được cột mốc 15 triệu bản bán ra. Tuy nhiên khi nhắc về câu chuyện số lượng người chươi trực tuyến thì nó lại trái ngược hoàn toàn so với những con số doanh thu hoành tráng của trò chơi này.
Cụ thể thì người chơi nhận ra rằng số lượng game thủ trực tuyến của Elden Ring đang giảm cực kì mạnh. Cụ thể hơn thì vào đấu tháng 3, Elden Ring sở hữu hơn 950.000 người chơi trực tuyến cùng một lúc, nhưng cho đến thời điểm hiện tại thì số lượng người chơi trực tuyến chỉ còn vọn vẹn gần 75.000 người mà thôi, đồng nghĩa với việc hơn 90% người chơi đã không tham gia vào chế độ trực tuyến của Elden Ring nữa.
Xem thêm: Giả thuyết góp phần lý giải về tạo hình xác của Godwyn trong Elden Ring
Có khá nhiều lý do được đưa ra để giải thích cho sự việc này, đó là hầu hết những game thủ thời kì đầu của trò chơi đã phá đảo xong các nội dung của Elden Ring và không còn gì mới để họ phiêu lưu nữa. Một số thì cho rằng người chơi lại thích chơi game offline một mình để khám phá các nội dung của game mà không cần người chơi khác giúp đỡ. Nhưng điều được nhắc đến nhiều nhất đó chính là độ khó của Elden Ring hiện đang quá cao và gây ra sự chán nản cho một bộ phận lớn game thủ.
Độ khó của Elden Ring cũng được cho là rào cản lớn nhất mà bất kì người chơi nào khi tham gia cũng phải đối mặt nếu muốn phá đảo toàn bộ trò chơi này.
Xem thêm: Elden Ring ngập tràn trong những bản mod khiến cộng đồng lẫn NPH không khỏi đau đầu
Và theo như một số ghi nhận từ phía game thủ thì không biết vô tình hay hữu ý mà họ nhận thấy rằng độ khó của những con boss trong Elden Ring đang có dấu hiệu "bớt" khó hơn so với ban đầu. Cụ thể nhất chính là Valkyrie đã ít sử dụng kỹ năng của mình hơn khi bản cập nhật mới được ra mắt. Thậm chí những con lính trước đây từng vây hãm người chơi cũng tỏ ra thờ ơ hơn rất nhiều.
Dù cho cha đẻ của Elden Ring - Miyazaki Hidetaka - đã từng có những tuyên bố cho rằng hãng sản xuất sẽ không bao giờ làm theo những chỉ thị mà người chơi đưa ra, nhưng với tình hình hiện tại thì có lẽ NPH của Elden Ring cũng phải lắng nghe game thủ của mình hơn, chí ít là để giữ chân được game thủ của mình trong tương lai.