Elden Ring ngầm giảm độ khó của game nhằm giữ chân người chơi của mình

Với tình trạng người chơi đang rời bỏ Elden Ring quá nhiều như hiện tại thì NPH của game cũng phải đưa ra hàng loạt biện pháp giữ chân người chơi

Elden Ring kể từ khi được ra mắt đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng game thủ và nếm được "trái ngọt" khi doanh số đã phá vỡ được cột mốc 15 triệu bản bán ra. Tuy nhiên khi nhắc về câu chuyện số lượng người chươi trực tuyến thì nó lại trái ngược hoàn toàn so với những con số doanh thu hoành tráng của trò chơi này.

Elden Ring ngầm giảm độ khó của game nhằm giữ chân người chơi của mình

Cụ thể thì người chơi nhận ra rằng số lượng game thủ trực tuyến của Elden Ring đang giảm cực kì mạnh. Cụ thể hơn thì vào đấu tháng 3, Elden Ring sở hữu hơn 950.000 người chơi trực tuyến cùng một lúc, nhưng cho đến thời điểm hiện tại thì số lượng người chơi trực tuyến chỉ còn vọn vẹn gần 75.000 người mà thôi, đồng nghĩa với việc hơn 90% người chơi đã không tham gia vào chế độ trực tuyến của Elden Ring nữa.

Xem thêm: Giả thuyết góp phần lý giải về tạo hình xác của Godwyn trong Elden Ring

Elden Ring ngầm giảm độ khó của game nhằm giữ chân người chơi của mình 2

Có khá nhiều lý do được đưa ra để giải thích cho sự việc này, đó là hầu hết những game thủ thời kì đầu của trò chơi đã phá đảo xong các nội dung của Elden Ring và không còn gì mới để họ phiêu lưu nữa. Một số thì cho rằng người chơi lại thích chơi game offline một mình để khám phá các nội dung của game mà không cần người chơi khác giúp đỡ. Nhưng điều được nhắc đến nhiều nhất đó chính là độ khó của Elden Ring hiện đang quá cao và gây ra sự chán nản cho một bộ phận lớn game thủ.

Độ khó của Elden Ring cũng được cho là rào cản lớn nhất mà bất kì người chơi nào khi tham gia cũng phải đối mặt nếu muốn phá đảo toàn bộ trò chơi này.

Xem thêm: Elden Ring ngập tràn trong những bản mod khiến cộng đồng lẫn NPH không khỏi đau đầu

Elden Ring ngầm giảm độ khó của game nhằm giữ chân người chơi của mình 3

Và theo như một số ghi nhận từ phía game thủ thì không biết vô tình hay hữu ý mà họ nhận thấy rằng độ khó của những con boss trong Elden Ring đang có dấu hiệu "bớt" khó hơn so với ban đầu. Cụ thể nhất chính là Valkyrie đã ít sử dụng kỹ năng của mình hơn khi bản cập nhật mới được ra mắt. Thậm chí những con lính trước đây từng vây hãm người chơi cũng tỏ ra thờ ơ hơn rất nhiều.

Elden Ring ngầm giảm độ khó của game nhằm giữ chân người chơi của mình 4

Dù cho cha đẻ của Elden Ring - Miyazaki Hidetaka - đã từng có những tuyên bố cho rằng hãng sản xuất sẽ không bao giờ làm theo những chỉ thị mà người chơi đưa ra, nhưng với tình hình hiện tại thì có lẽ NPH của Elden Ring cũng phải lắng nghe game thủ của mình hơn, chí ít là để giữ chân được game thủ của mình trong tương lai.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Masashi Kishimoto xác nhận: “Boruto là tác phẩm của Ikemoto, không còn gì phải tranh cãi”

Masashi Kishimoto xác nhận: “Boruto là tác phẩm của Ikemoto, không còn gì phải tranh cãi”

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Từng bị cộng đồng fan tranh luận suốt nhiều năm về danh tính người đứng sau Boruto, hậu truyện nổi tiếng của Naruto nay đã chính thức được “định danh”. Trong cuộc phỏng vấn mới nhất, tác giả Masashi Kishimoto khẳng định: Mikio Ikemoto – trợ lý lâu năm của ông – mới là người toàn quyền sáng tạo nên Boruto, từ nội dung đến nét vẽ, còn bản thân Kishimoto chỉ đóng vai trò giám sát.

Giải trí
Nghề AV Ở Nhật: Sự Ngộ Nhận “Bình Thường Hóa” Của Thanh Niên Việt Và Thực Tế Khắc Nghiệt

Nghề AV Ở Nhật: Sự Ngộ Nhận “Bình Thường Hóa” Của Thanh Niên Việt Và Thực Tế Khắc Nghiệt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp phim người lớn (AV) tại Nhật Bản từ lâu đã là một chủ đề gây tranh cãi, đặc biệt với người nước ngoài, trong đó có không ít thanh niên Việt Nam. Nhiều người lầm tưởng rằng nghề AV ở Nhật được xã hội chấp nhận như một phần của “văn hóa đại chúng”, sánh ngang với manga, anime hay thần tượng idol.

Giải trí
Cựu biên tập viên Dragon Ball cảnh báo: Manga Nhật Bản đang đánh mất bản sắc, trở thành “Starbucks” và “McDonald’s”

Cựu biên tập viên Dragon Ball cảnh báo: Manga Nhật Bản đang đánh mất bản sắc, trở thành “Starbucks” và “McDonald’s”

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây tại Japan Expo 2025, Kazuhiko Torishima, cựu biên tập viên nổi tiếng của Dragon Ball, đã bày tỏ sự lo ngại về sự suy giảm bản sắc trong ngành manga Nhật Bản. Ông chỉ trích sự chuyển dịch sang nền tảng số và khẳng định rằng manga hiện nay đang trở nên giống nhau một cách đáng lo ngại, làm mất đi tính độc đáo và sáng tạo mà ngành từng nổi bật.

Giải trí
Lên đầu trang