Gabe Newell lên tiếng bảo vệ CD Projekt Red sau sự cố Cyberpunk 2077

Sau hàng loạt những vụ kiện lùm xùm liên quan đến CD Projekt Red về chất lượng của Cyberpunk 2077, chủ tịch của Valve, ông Gabe Newell vừa bất ngờ lên tiếng bảo vệ cho hãng làm game đến từ Ba Lan

Sau màn ra mắt đầy tranh cãi của Cyberpunk 2077, Gabe Newell, chủ tịch hãng Valve, vừa có một số lời chia sẻ dành cho CD Projekt Red. Là người đứng đầu một công ty phát triển và phân phối game, Newell đã lên tiếng bảo vệ cho vấn đề mà Cyberpunk 2077 đang gặp phải. Tựa game nhập vai thế giới mở mang chủ đề khoa học - viễn tưởng này từng là một trong những game được kì vọng nhất năm 2020. Đáng tiếc rằng bất chấp những đánh giá tích cực từ giới phê bình, Cyberpunk 2077 lại mang đến một trải nghiệm đầy những lỗi và vấn đề khác nhau. Trong khi phiên bản PC có phần ổn định hơn, cả hai hệ console đời trước (PS4, Xbox One) lẫn đời sau (PS5, Xbox Series X) đều phải chứng kiến các vấn đề hiệu suất nghiêm trọng. Kết quả là CD Projekt Red phải hứng chịu vô số lời chỉ trích từ cộng đồng game thủ, thậm chí còn đang đối mặt với những án phạt nặng nề đến từ các vụ kiện tụng.

Gabe Newell lên tiếng bảo vệ CD Projekt Red sau sự cố Cyberpunk 2077

Tuy vậy, một biểu tượng trong ngành công nghiệp lại tin rằng những phản hồi gay gắt có thể không phù hợp cho lắm. "Thánh" Gabe bày tỏ sự thông cảm với những người tạo ra Cyberpunk 2077, khẳng định rất nhiều nhà phát triển đã luôn gặp vất vả trước những phiên bản console. Ông cũng cho biết có rất nhiều những game thủ quan tâm đến nội dung trò chơi trên PC, và đó là những gì đáng chú ý nhất với họ. Ngoài ra theo ông, thế giới game đầy tham vọng cũng là bằng chứng cho thấy những nỗ lực của các nhà phát triển ở CD Projekt Red. Ông nhận thấy quyết định loại bỏ Cyberpunk 2077 khỏi PlayStation Store của Sony tương đối kì lạ, nhưng không phải không có nguyên do. Theo Newell, sự thất vọng có thể trở nên cực độ khi các game thủ bày tỏ nhiều sự quan tâm, nhưng những sự việc như thế này chắc chắn là một bài học đắt giá.

Gabe Newell lên tiếng bảo vệ CD Projekt Red sau sự cố Cyberpunk 2077 2

Việc có sự kì vọng cao trong ngành công nghiệp game, để rồi không đạt được chúng là một điều rất thường thấy, và Newell cho rằng các nhà phát triển tại CD Projekt Red sẽ xem xét điểm thất bại của trò chơi, và dùng nó để tạo nên những cải thiện. Dĩ nhiên bản thân lời nhận xét của ông về các phản hồi cực đoan thiếu công bằng không hoàn toàn đúng, vì như người ta thường nói, "có lửa thì mới có khói". Trong những tháng trước khi ra mắt Cyberpunk 2077, CD Projekt Red đã gặp nhiều rắc rối với các tin tức về việc bắt làm thêm giờ, và điều kiện môi trường làm việc tồi tệ. Ngoài ra, những đánh giá về trò chơi hoàn toàn đến từ phiên bản PC, dù cho Cyberpunk 2077 cũng ra mắt trên hệ console. Hai điều đó đã phần nào cho thấy lý do vì sao các phản hồi lại rất gay gắt. Và với hiệu suất kém cỏi trên hệ console đời trước, Newell dường như đã bỏ qua điều đó khi đề cao phiên bản PC.

Gabe Newell lên tiếng bảo vệ CD Projekt Red sau sự cố Cyberpunk 2077 3

Nhưng bất kì cuộc tranh cãi lớn nào như sự việc của Cyberpunk 2077 đều có nhiều mặt khác nhau. Rất có thể không phải mọi nhà phát triển của CD Projekt Red đều cảm thấy thời gian và nỗ lực của họ không được tôn trọng. Công ty cũng đã cố gắng bù đắp cho những người mua phiên bản trên console bằng việc hỗ trợ hoàn tiền. Và như Gabe Newell đã nói, phiên bản PC được đón nhận tốt hơn vì nó cho thấy một thế giới đáng kinh ngạc đầy tiềm năng. Game hiện đang phát hành trên PC, PS4 (Đĩa), Xbox One và Google Stadia.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang