The Evil Within 2 là một phần hậu bản chất lượng, khi vừa giữ lại sự kinh dị của phần game gốc, đồng thời tăng cường lối chơi với một vài yếu tố khám phá theo phong cách thế giới mở
Shinji Mikami có thể được xem là vị đạo diễn game kinh dị quan trọng nhất mọi thời đại, khi ông đã tạo ra thương hiệu Resident Evil, và tự mình làm đạo diễn game Resident Evil 4, tạo nên tác động khổng lồ trong thiết kế game vượt ra khỏi thể loại kinh dị. Mikami vẫn gắn bó với thể loại kinh dị, khi lập nên hãng phát triển của riêng mình với tên gọi Tango Gameworks, và cho ra đời thương hiệu The Evil Within cũng ấn tượng không kém. The Evil Within có thể xem như một hướng tiếp cận tăm tối và kinh tởm hơn với lối chơi của Resident Evil. Game thuộc thể loại kinh dị - sinh tồn góc nhìn thứ ba, khá giống với Resident Evil 4, nhưng tập trung nhiều hơn vào các yếu tố kinh dị thực tế.
Phần tiếp theo của nó, The Evil Within 2, đã giữ lại tất cả những thành tựu của người tiền nhiệm, và có một vài thay đổi lớn đến lối chơi để khiến nó trở thành một tựa game hấp dẫn hơn. Sự thay đổi đáng chú ý nhất trong lối chơi của The Evil Within 2 chính là cách sử dụng bối cảnh "bán mở" của nó. Thay vì dồn người chơi vào những hành lang tuyến tính, người chơi hoàn toàn tự do khám phá các khu vực mở, qua đó tạo cảm giác đi tìm tòi vô cùng hiếm gặp ở những tựa game thuộc thể loại kinh dị. Sự tự do này giúp người chơi có nhiều lựa chọn hơn để hoàn thành các mục tiêu trong game, khiến cho The Evil Within 2 thực sự hấp dẫn hơn so với người tiền nhiệm ở mặt lối chơi.
Một số người hâm mộ có thể cho rằng The Evil Within 2 không thực sự đáng sợ như phần đầu tiên do một số thay đổi về mặt lối chơi, và đối với những "fan cứng" trong thể loại kinh dị, đây có thể là một yếu tố cần cân nhắc. Nhưng ngay cả như vậy, nó vẫn là một tựa game kinh dị chất lượng phù hợp để chơi vào dịp Halloween, với một cốt truyện hấp dẫn và phong cách gợi nhớ đến những tựa game Resident Evil kinh điển. Trong lúc trải nghiệm, người hâm mộ có thể trông chờ vào tựa game tiếp theo của Tango Gameworks. Ghostwire: Tokyo dường như có sự đón nhận khá tích cực, và tuy nó không phải một tựa game kinh dị, nó vẫn mang vài yếu tố siêu nhiên đủ sức hấp dẫn những người yêu thích thể loại này.
Mặc dù Ghostwire: Tokyo là một tựa game độc quyền PS5, nhưng việc Microsoft mua lại ZeniMax Media, công ty mẹ của Tango Gameworks, do đó khả năng cao game sẽ ra mắt trên Xbox Series X sau này. Microsoft từng cho biết họ vẫn tôn trọng những bản hợp đồng độc quyền PS5 đã được kí trước khi mua lại ZeniMax Media, nhưng giờ đây Ghostwire hoàn toàn có khả năng trở thành game độc quyền PS5 có thời hạn. Và trong tương lai, nếu có thêm những tựa game The Evil Within mới, hoàn toàn dễ hiểu nếu chúng độc quyền trên Xbox (Và PC, dĩ nhiên rồi). The Evil Within 2 hiện đang phát hành trên PC, PS4 và Xbox One.