Ghost of Tsushima mang đến một cơ chế độc đáo buộc người chơi phải chọn lựa
Nhờ vào một bài Q&A trên PlayStation Blog, các chi tiết xoay quanh một cơ chế mới dành cho Ghost of Tsushima sẽ khiến game thủ càng háo hức hơn nữa
Ghost of Tsushima là một trong những tựa game được kì vọng nhất năm nay. Ngày càng có nhiều chi tiết hơn về dự án do Sucker Punch phát triển, và một thông tin mới xuất hiện gần đây chắc chắn sẽ khiến một số người chú ý. Trong đoạn video gameplay của Ghost of Tsushima được Sony trình chiếu thông qua buổi stream State of Play của mình vài tuần trước, người hâm mộ đã được chứng kiến những phân cảnh tuyệt đẹp của game, đồng thời cũng tò mò về một số chi tiết nhất định. Điển hình như ở góc trái bên dưới màn hình, người hâm mộ sẽ nhận thấy những cái vòng tròn màu vàng nhỏ nhỏ.
Theo như một bài đăng trong mục Q&A trên PlayStation Blog gần đây, những vòng tròn đó được gọi là Resolve (Quyết định) của Jin, nhân vật chính trong game. Chúng sẽ dần được làm đầy trong lúc chiến đấu, và có thể dùng để hồi máu cho Jin, hoặc dùng để tung ra những đòn đặc biệt. Nate Fox, đạo diễn game tại Sucker Punch, đã góp phần giải thích điều này. "Những cái vòng là Resolve của Jin, mà anh có thể dùng để hồi máu hoặc tung ra những đòn đánh mạnh nhất. Người chơi sẽ phải đưa ra một lựa chọn đầy tính chiến thuật, hồi máu hay tung chiêu kết liễu kẻ thù."
Có thể thấy, Sucker Punch thực sự đang phát triển game theo những hướng vô cùng thú vị. Ví dụ, Ghost of Tsushima tuy là game thế giới mở, nhưng sẽ không có điểm chỉ đường, mà người chơi được tự do khám phá và sử dụng Guiding Wind để tìm đến mục tiêu của mình. Ý tưởng về thanh Resolve cũng là một điều thú vị, khi người chơi có thể đẩy lui kẻ thù và hồi máu cho Jin, hoặc tàn phá nhiều hơn với các đòn tấn công vô cùng mạnh mẽ. Jin phải đấu với quân đội Mông Cổ trong game, và kĩ thuật Resolve chỉ là một cách để anh tấn công kẻ thù. Sucker Punch đã có một lịch sử tuyệt vời với dòng game inFamous, nhưng Ghost of Tsushima thực sự có cơ hội để trở nên nổi bật hơn nữa.
Ghost of Tsushima rõ ràng cũng sẽ là một tựa game đầy thách thức, nên việc sử dụng tính năng Resolve một cách khôn ngoan là điều hết sức quan trọng. Hãng phát triển không hề tạo ra một tựa game theo phong cách dạo chơi, vì việc đấu kiếm sẽ thật nhất có thể, và sẽ có sự tập trung đáng kể vào các màn chiến đấu đầy thách thức. Với việc chỉ còn gần 2 tháng nữa là ra mắt trong một thị trường có rất ít các tựa game samurai như hiện nay, Ghost of Tsushima của Sucker Punch hứa hẹn sẽ là một tựa game đáng kinh ngạc, và những ai kiên nhẫn chờ đợi nó hẳn sẽ hài lòng với trải nghiệm. Game dự kiến ra mắt vào ngày 17 tháng 7 trên PS4.
Bài cùng chuyên mục