Glen Schofield chia sẻ những khó khăn của dự án game mới giữa tâm dịch COVID-19

Glen Schofield, người đã tạo nên thương hiệu game kinh dị nổi tiếng Dead Space, đã có những chia sẻ về thực tế của việc xây dựng một hãng phát triển game giữa tâm dịch COVID-19

Mới đây, ông Glen Schofield, "cha đẻ" của thương hiệu game Dead Space kiêm cựu chủ tịch Sledgehammer Games, đã có cuộc trao đổi với GamesBeat để nói về dự án mới nhất của ông trong mối quan hệ với PUBG Corp., công ty thực hiện tựa game Player Unknown's Battlegrounds. Tuy Schofield không nói cụ thể về tựa game mới này, ông đã bình luận về việc đội ngũ của mình phải xây dựng nên hãng Striking Distance Studios giữa tâm dịch COVID-19 như thế nào. Kể từ sau khi rời khỏi Sledgehammer Games và Activision, Schofield đã bắt đầu lập nên Striking Distance Studios ở San Ramon, CA với nguồn vốn đến từ PUBG Corp.

Glen Schofield chia sẻ những khó khăn của dự án game mới giữa tâm dịch COVID-19

Nhờ sự ủng hộ này, Striking Distance hiện đang phát triển một tựa game AAA lấy bối cảnh trong cùng vũ trụ với tựa game PUBG cực kì phổ biến. Theo Schofield cho biết, dự án đầu tiên của Striking Distance là một tựa game AAA mà nội bộ hãng gọi là quad-A, như một tuyên bố cho thấy mức độ tiến bộ mà các nhà phát triển mong muốn tạo ra cho tựa game này. Tuy vậy, không lâu sau khi có được không gian để làm việc và bắt đầu quá trình di chuyển dàn nhân sự qua văn phòng mới ở San Ramon, CA, lệnh phong tỏa bắt đầu diễn ra trên toàn Bang. Điều này có thể khiến cho Striking Distance trở thành một trong số rất nhiều công ty buộc phải trì hoãn các tựa game của mình do virus Corona, với tựa game đầu tiên của hãng phát triển còn non trẻ này buộc phải được thực hiện bởi một đội ngũ ở nhà của họ.

Glen Schofield chia sẻ những khó khăn của dự án game mới giữa tâm dịch COVID-19 2

Dù vậy, Schofield vẫn tự tin rằng dự án hiện tại của Striking Distance đang ổn định, khi nhiều thành viên trong đội ngũ phát triển tiếp tục làm việc tại gia một cách an toàn. Tương tự như vậy, công ty vẫn tiếp tục tuyển thêm người ngay giữa đại dịch, và không có một khu vực tập trung cho đội ngũ phát triển vào lúc này, mặc dù có một địa điểm đầy đủ khả năng ghi hình chuyển động sẵn sàng triển khai khi tình huống cho phép sử dụng. Điều này khiến Striking Distance Studios "ngồi chung mâm" với những nhà phát triển khác như Santa Monica Studios và Obsidian (Cả hai đều đang tuyển thêm nhân sự), với các cơ hội cho những người mới tham gia vào những dự án mới.

Glen Schofield chia sẻ những khó khăn của dự án game mới giữa tâm dịch COVID-19 3

Hiện có rất nhiều điều cộng đồng game thủ chưa biết về dự án game mới này, nhưng việc Schofield và toàn bộ hãng vẫn tiếp tục phát triển dù đang trong thời gian khó khăn cũng là một tin vui. Nhưng Schofield cũng thừa nhận rằng việc phát triển chỉ thực sự có thể tiếp tục vì trò chơi vẫn đang ở những giai đoạn ban đầu mà thôi, do đó đừng ai mong chờ về một công bố chấn động nào trong một thời gian tới.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

“Chainsaw Man: Reze Arc” Gây Sốt Với Doanh Thu Hơn 10 Tỷ Yên, Đánh Bại Kimetsu no Yaiba Trên Bảng Xếp Hạng

“Chainsaw Man: Reze Arc” Gây Sốt Với Doanh Thu Hơn 10 Tỷ Yên, Đánh Bại Kimetsu no Yaiba Trên Bảng Xếp Hạng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau nhiều tuần làm mưa làm gió tại các rạp chiếu, Chainsaw Man – Reze Arc đã khẳng định vị thế của mình khi cán mốc doanh thu hơn 10 tỷ yên toàn cầu. Không chỉ vượt mặt Kimetsu no Yaiba: Akaza Sairai để chiếm vị trí top 1 phòng vé Nhật, bộ phim còn tạo nên cơn sốt quốc tế nhờ cốt truyện bi kịch đẫm máu, hình ảnh mãn nhãn và sự góp mặt của những tên tuổi lớn trong âm nhạc và lồng tiếng.

Giải trí
MV "Aishite Aishite Ashite" Của Ado Bị Gỡ Bỏ: Lỗi Do Sử Dụng Hình Ảnh Trái Phép, Universal Music Japan Lên Tiếng Xin Lỗi

MV "Aishite Aishite Ashite" Của Ado Bị Gỡ Bỏ: Lỗi Do Sử Dụng Hình Ảnh Trái Phép, Universal Music Japan Lên Tiếng Xin Lỗi

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Chỉ vừa ra mắt chưa lâu, MV “Aishite Aishite Ashite” – bản cover được mong đợi từ ca sĩ Ado – đã bất ngờ bị gỡ khỏi các nền tảng chính thức do vi phạm bản quyền hình ảnh. Universal Music Japan mới đây đã lên tiếng thừa nhận sai sót trong khâu kiểm duyệt pháp lý và gửi lời xin lỗi đến nhóm nghệ sĩ độc lập Sashitama, những người bị ảnh hưởng bởi vụ việc. Sự cố này đang làm dấy lên nhiều tranh luận trong ngành công nghiệp âm nhạc Nhật Bản về trách nhiệm bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và quy trình sản xuất MV hiện nay.

Giải trí
Lên đầu trang