God of War Ragnarok sẽ có thêm tùy chọn bật checkpoint ngay trong các trận đấu trùm, nhưng đây vẫn còn là một ý tưởng gây tranh cãi trong năm 2022
God of War Ragnarok được xác nhận sẽ bao gồm tùy chọn bổ sung thêm checkpoint cho các màn đấu trùm. Tuy vậy đây cũng là một tính năng gây ra khá nhiều tranh cãi, khi một số người cho rằng mặc dù nó giúp tăng tính tiếp cận cho trò chơi, nhưng lại giảm đi ý định của nhà phát triển khi thiết kế độ khó trò chơi. Với Santa Monica Studio, có vẻ như họ thiên về hướng tăng tính tiếp cận nhiều hơn, và điểm checkpoint trong lúc đánh trùm chỉ là một trong số các tùy chọn giúp tăng tính tiếp cận mà Santa Monica Studio thêm vào game.
Xem thêm: Fan hâm mộ tổng hợp điểm số các phần game God of War trên Metacritic
Cụ thể, God of War Ragnarok sẽ có khoảng 70 tùy chỉnh tiếp cận khác nhau. Những tùy chọn này bao gồm hỗ trợ nhắm và khóa camera, hỗ trợ né và luôn duy trì camera trung tâm, tác động trực tiếp đến nhịp độ lối chơi. Ngoài ra còn có những tùy chọn về gợi ý cho các câu đố, hay khung thời gian rộng hơn cho việc nhấn nút. Dù vậy, đa phần các tính năng này đều tập trung vào những người có vấn đề về nghe nhìn, hoặc với những ai gặp khó khăn trong việc nhấn nút chính xác. Santa Monica Studio muốn tất cả mọi người đều có thể chơi God of War Ragnarok.
Tùy chọn cho phép mở checkpoint khi đấu trùm có khá nhiều điểm lợi. Những màn đấu trùm thường sẽ tương đối dài và mệt mỏi, khó chịu và cực kì căng thẳng, hoặc có thể hơi khó xác định cách để hạ gục con trùm sao cho hiệu quả nhất. Việc có một điểm lưu game giữa trận đánh sẽ giúp người chơi có được quãng nghỉ mà không mất tiến trình.
Nói một cách đơn giản, các màn đấu trùm trong God of War Ragnarok có thể sẽ hơi khó khăn, và các điểm lưu game giữa trận chiến giúp chúng trở nên đơn giản hơn. Santa Monica Studio cũng không mặc định bật tính năng này, chỉ là cho phép người chơi quyết định cách đấu trùm phù hợp với bản thân.
Trong một thông điệp gửi đi từ Santa Monica Studio, hãng giải thích họ đã hợp tác với Naughty Dog, Insomniac Games và nhiều nhân vật chủ chốt khác trong một nỗ lực tăng cường khả năng tiếp cận trò chơi như một phần của "chiến lược theo đuổi toàn ngành công nghiệp". Từ trước đến nay, độ khó chưa bao giờ là mối quan tâm chính của Santa Monica Studio. Nhưng nói vậy không có nghĩa là hãng thiếu đi những tùy chọn về độ khó cho bất kì game thủ nào muốn nó.
Xem thêm: God of War Ragnarok trở thành game PS5 hay thứ nhì mọi thời đại, chỉ sau một cái tên duy nhất
Trong God of War 2018, độ khó "Give Me Balance" đã mang lại sự cân bằng nhất định giữa chiến đấu và cốt truyện. Người chơi có thể từ đó điều chỉnh cho trò chơi khó hơn hoặc dễ hơn, với một tùy chọn ít tập trung vào chiến đấu hơn, và hai tùy chọn tập trung khá nhiều vào chiến đấu. "Give Me God of War" được xem là "khó nhất có thể", và chỉ mở khóa sau khi hoàn thành game.
Dù sao thì việc lưu game giữa những màn đấu trùm không phải thứ bắt buộc người chơi kích hoạt, do đó ai muốn thì cứ dùng thôi. Đó là điều Santa Monica Studio muốn dành cho tất cả game thủ God of War Ragnarok.
God of War Ragnarok sẽ phát hành vào ngày 9 tháng 11 trên PS4 và PS5.