Guerrilla Games miêu tả chi tiết những thay đổi về tạo hình Aloy trong Horizon Forbidden West

Lê Khoa

Đến với phần tiếp theo của Horizon Zero Dawn, Guerrilla Games hứa hẹn nhân vật chính Aloy sẽ có những sự cải tiến cả về mặt hình ảnh lẫn câu chuyện của cô

Kể từ lần ra mắt vào năm 2017 trong tựa game Horizon: Zero Dawn, Aloy đã trở thành một nhân vật đáng chú ý. Nữ chiến binh Nora dũng cảm này góp mặt trong nhiều sự kiện crossover khác nhau, từ săn lùng quái vật trong Monster Hunter World của Capcom, cho đến bắn nhau và xây nhà trong Fortnite. Gần đây, Aloy đã xuất hiện trong Genshin Impact với vai trò nhân vật khách mời đặc biệt, kèm theo cây cung trứ danh và các kĩ năng hệ Băng. Khi trở lại chuyến phiêu lưu của riêng mình trong Horizon: Forbidden West, Aloy sẽ có một sự phát triển khác mà Guerrilla Games vừa tiết lộ gần đây. Theo như bài đăng mới trên PlayStation Blog của mình, Bo de Vries (Community Lead) và Ben McCaw (Narrative Director) đã có những chia sẻ cởi mở về hành trình của Aloy trong Forbidden West sắp tới, cả từ góc nhìn cốt truyện và quá trình phát triển. 

Nhiều đội ngũ đã cùng nhau tìm cách cân bằng những khía cạnh quen thuộc của nhân vật Aloy, đồng thời tiếp tục thúc đẩy nhân vật này phát triển. Trong khi một phần của điều đó đã thể hiện qua các cơ chế chiến đấu được làm lại, Guerrilla tập trung nhiều hơn vào những khía cạnh kĩ thuật như chuyển động, âm thanh, ánh sáng, ... để mang đến một Aloy mới mẻ hơn cho hệ máy console mới. Bên cạnh các kĩ năng và động tác di chuyển, bài đăng cũng đi sâu vào tạo hình của Aloy. Với cấu hình mạnh mẽ của PS5, Aloy sẽ trải qua một số tăng cường hình ảnh, bao gồm nhiều góc đa giác hơn cho mô hình nhân vật của cô. Ở một cấp độ thiên về kĩ thuật nhiều hơn, Guerrilla đã có thể làm nhiều hơn với mọi nhân vật trong game, bao gồm việc thêm vào các chi tiết ấn tượng như đường viền mượt mà hơn, khả năng ửng đỏ trên khuôn mặt, và biểu hiện cảm xúc chân thực.

Trong khi tựa game Horizon đầu tiên năm 2017 phải đón nhận vài lời phê bình về cách mà các gương mặt và cảm xúc chuyển động, Guerrilla xác nhận phần cứng PS5 đã cho phép đội ngũ phát triển tăng cường số lượng khớp xương trong mỗi mô hình nhân vật, qua đó cho phép nhiều thay đổi và biểu cảm khuôn mặt chân thực hơn, dễ dàng tạo cảm giác đắm chìm trong thế giới của Forbidden West hơn. Guerrilla cũng lưu ý rằng phiên bản Horizon: Forbidden West trên PS4 đã được thử nghiệm mở rộng. Tuy nó có thể không thúc đẩy được chất lượng hình ảnh như bản PS5, đội ngũ phát triển đã tìm ra một số tài nguyên chưa khám phá trước đây để thúc đẩy nhân vật phát triển so với bản đầu tiên.

Mặc dù thiết kế tạo hình Aloy không phải là điều hấp dẫn với một số game thủ, thậm chí đã tạo nên những tranh cãi gay gắt, nhưng một phần của vấn đề là các so sánh được thực hiện từ những bức ảnh chụp màn hình của hệ máy đời trước (PS4) và ảnh từ một hệ máy đời sau (PS5), vốn hỗ trợ nhiều đa giác hơn, và cho phép đội ngũ phát triển tiếp cận công nghệ hiện đại hơn. Horizon: Forbidden West sẽ ra mắt vào ngày 18 tháng 2 năm 2022 trên PS4 và PS5.

Bài cùng chuyên mục