Bỏ qua những lùm xùm trong nội bộ văn phòng làm việc của Activision Blizzard thời gian qua, Diablo 2: Resurrected vẫn làm đúng nhiệm vụ của mình: Khoác lên lớp áo mới cho những kí ức đẹp ngày xưa của một thế hệ game thủ
Ngày 23 tháng 8 vừa qua, Diablo 2: Resurrected đã chính thức quay trở lại, mang đến cho người hâm mộ một thời phiên bản "bình mới rượu cũ" vô cùng chất lượng, tái tạo lại những cảm xúc hấp dẫn từng khiến nhiều game thủ đắm chìm trong một thế giới ảo tưởng tăm tối, cùng những con trùm nguy hiểm chết người, với một "lớp sơn" đồ họa sắc nét. Khi nhìn thoáng qua, chất lượng đồ họa mới có thể không tạo được nhiều sự ấn tượng cho người chơi. Nhưng khi chuyển đổi qua lại giữa chất lượng đồ họa cũ và mới chỉ với một nút bấm, sự khác biệt sẽ thể hiện vô cùng rõ ràng. Tuy rằng đồ họa cũ dĩ nhiên sẽ rất xấu khi nhìn nó ở thời điểm hiện tại, nhưng đó chính là minh chứng cho thấy sự nâng cấp đáng kể mà Vicarious Vision đã làm được với Diablo 2: Resurrected. Phiên bản mới cực kì trung thành với tầm nhìn cũ đã từng khiến cho bản gốc trở nên nổi tiếng, mà gần như không có bất kì bước đi sai lầm nào giống như Warcraft 3: Reforged vào năm ngoái, khi các đơn vị quan trọng trở nên lạ lẫm. Bằng việc sử dụng một vài hình thức cũ, tựa game mới dù khác biệt so với phiên bản gốc, nhưng vẫn giữ được sự ấn tượng.
Đây là lần đầu tiên Diablo 2 cho phép người chơi sử dụng tay cầm, với sự mượt mà, trực quan và độ phản hồi tốt. Người chơi có thể gắn các kĩ năng với từng nút bấm một cách dễ dàng, tạo nên trải nghiệm console vô cùng thoải mái. Bên cạnh đó là những thay đổi nhỏ nhưng cực kì sáng giá cho trải nghiệm game. Nhặt vàng tự động bằng cách đi ngang qua chúng, không gian kho đồ được chia sẻ chung để gửi vật phẩm cho các nhân vật khác nhau trong dàn nhân vật đã tạo, giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian và năng lượng. Cuối cùng là một số tính năng giúp việc chơi game trở nên nhẹ nhàng hơn, như khả năng ném đồ ra đất mà không cần phải giữ một nút bấm. Dù chẳng có sự thay đổi nào nói trên là cốt lõi của Diablo 2, nhưng chúng khiến game dễ tiếp cận với game thủ hiện đại hơn. Cốt lõi của Diablo 2 gần như không được chạm đến, từ những hành lang chật chội trong Maggot Lair khiến không ít game thủ nhiều lần chết oan, cảm giác phấn khích khi giết được con trùm Baal và nhận những phần thưởng hấp dẫn, nhưng sau đó phát hiện chúng không có mấy giá trị. Toàn bộ trải nghiệm của Diablo 2: Resurrected có thể hơi lỗi thời khi bạn chỉ cần đi từ nơi này đến nơi khác, dùng một đến hai nút bấm. Không có sự tái cân bằng nào, do đó một vài cách build lớp nhân vật cụ thể vẫn còn mạnh hơn những cách khác.
Tuy vậy, bản chất đơn giản của Diablo 2 - nhận những kĩ năng mới, hoạt động khám phá và thu thập trang bị không bao giờ kết thúc, tiêu diệt từ con trùm này đến con trùm khác, càn quét từ hầm ngục này đến hầm ngục khác - vẫn giữ vẹn nguyên giá trị của nó sau từng thấy năm. Giống như trong quá khứ, người chơi được khuyến khích trải nghiệm nhiều lớp nhân vật và hướng xây dựng nhân vật khác nhau, thử mọi khả năng có thể. Nếu có bạn bè để chơi cùng, trải nghiệm chắc chắn sẽ thú vị hơn nữa. Diablo 2: Resurrected cho thấy vì sao phiên bản gốc vẫn giữ nguyên những tiêu chuẩn chịu sự đánh giá từ mọi tựa game hành động nhập vai khác. Tuy nó không đi kèm với nhiều điểm hấp dẫn và nội dung không ngừng phát triển vốn đã trở thành cơ sở cho thể loại này, khi nó biến đổi sang mô hình game dịch vụ, nhưng nó là minh chứng cho thấy những tựa game kinh điển của Blizzard vẫn là một sự bùng nổ. Cho dù là lần đầu tiên đặt chân vào địa ngục và xa hơn nữa, hay sự trở lại sau hàng chục năm xa cách, Diablo 2: Resurrected vẫn là một trải nghiệm đáng thử qua cho mọi game thủ yêu thích thể loại hành động nhập vai này. Game hiện đang phát hành trên PC.