Hãng phát triển Layers of Fear muốn trở thành một biểu tượng

Blooper Team, hãng phát triển đã mang đến cho cộng đồng game kinh dị những cái tên ấn tượng, đang nuôi hi vọng trỏ thành một biểu tượng đặc biệt, giống như những gì Blumhouse đã làm bên mảng điện ảnh

Cộng đồng yêu thích thể loại phim kinh dị chắc hẳn sẽ cảm thấy quen thuộc với cái tên Blumhouse Productions. Hãng sản xuất phim này đã dần chứng tỏ bản thân là một tên tuổi lớn trong ngành công nghiệp kinh dị. Và mới đây, hãng phát triển game Bloober Team bày tỏ tham vọng trở thành "Blumhouse" trong thế giới game. Bloober Team là hãng phát triển đã mang đến cho thế giới game kinh dị những cái tên đáng chú ý, với dự án đầu tiên tạo tiếng vang là Layers of Fear, và hiện tại đang bắt tay vào phát triển một tựa game có tên gọi The Medium. 

Hãng phát triển Layers of Fear muốn trở thành một biểu tượng

Nó có thể không "thổi bay" tâm trí người chơi với những khoảnh khắc khổng lồ ấn tượng hay đồ hoa đáng kinh ngạc, nhưng các khoảnh khắc của lối chơi kì quái và những màn jumpscare vẫn tồn tại, và tất cả nằm trong kinh phí cho phép của hãng. Đó là lý do Bloober Team muốn trở thành một Blumhouse Productions thứ hai. Bloober Team đã cho ra đời một vài tựa game kinh dị hay nhất trong những năm gần đây, còn Blumhouse Productions thì nổi tiếng với những dự án phim như The Purge, Insidious và Get Out. Các bộ phim đều được thực hiện với mức kinh phí thấp, giúp đội ngũ sản xuất có thể thực hiện chúng thường xuyên.

Hãng phát triển Layers of Fear muốn trở thành một biểu tượng 2

Mặc dù không phải bộ phim nào cũng là một thành công lớn, ngành công nghiệp phim kinh dị lại luôn được yêu thích ngay cả khi các bộ phim không được đánh giá cao. Rõ ràng Blooper Team muốn làm ra những tựa game thành công, nhưng có vẻ đây cũng là một ý tưởng đáng quan tâm, khi nó sẽ tạo ra các tựa game kinh dị với mật độ thường xuyên hơn, sử dụng kinh phí thấp hơn, và vẫn để lại ấn tượng nhất định trong lòng người hâm mộ. "Từ ngày đầu tiên chúng tôi nói về việc làm các tựa game kinh dị, chúng tôi đã nói mình muốn trở thành Blumhouse của ngành công nghiệp game." Trong khi Blumhouse Productions đã cho ra đời một số bộ phim kinh dị điển hình, các tựa game kinh dị do Bloober Team cũng có thành công đáng kể, với dự án sắp tới, The Medium, sẽ là game ra mắt cùng lúc với Xbox Series X/S, và tạo được ấn tượng ban đầu khá đáng sợ.

Hãng phát triển Layers of Fear muốn trở thành một biểu tượng 3

Cũng giống như Blair Witch và Layers of Fear, do Bloober phát triển, The Medium sẽ có trong gói Xbox Game Pass. Hãng phát triển đã tạo ra 5 tựa game kinh dị trong vòng 4 năm qua, tức là họ đã cho ra mắt game kinh dị với tốc độ nhanh hơn nhiều so với phần lớn những đội ngũ phát triển nhỏ tương tự họ. Quá trình phát triển game có thể tốn rất nhiều kinh phí, đặc biệt với những game mang phong cách AAA. Ở thế hệ hiện tại, dường như chỉ có những game AAA và game độc lập mới tìm thấy thành công. Nhưng ngành công nghiệp game kinh dị, cũng như phim, có lẽ là vị trí phù hợp để tạo ra các game kinh phí thấp mà vẫn bán chạy và được người chơi tận hưởng. 

Hãng phát triển Layers of Fear muốn trở thành một biểu tượng 4

Blair Witch đã được đón nhận nhiệt tình, với mốc điểm 67 trên Metacritic dành cho phiên bản Xbox One. Các game của Bloober Team dường như đều được cải thiện qua mỗi dự án mới, và The Medium trông cũng rất triển vọng. Hãng phát triển đang hi vọng tạo ra một không gian cho phép người chơi tận hưởng các trò chơi kinh dị thường xuyên hơn, với các dự án kinh phí thấp. Và việc chúng xuất hiện trong Xbox Game Pass sẽ tạo điều kiện cho cả những game thủ có túi tiền vừa phải được trải nghiệm chúng.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang