Hiker Games công bố gọi vốn cộng đồng cho dự án game bắn súng 300475

Studio Hiker Games, nhà sản xuất tựa game 7554, vừa công bố gọi vốn cộng đồng cho dự án game bắn súng 300475, với mục tiêu hoàn thành đúng vào dịp kỷ niệm 50 năm ngày Tết thống nhất của đất nước!

Sau 10 năm ra mắt 7554 (2011-2021), tựa game bắn súng về đề tài chiến thắng Điện Biên Phủ, hôm nay, studio Hiker Games công bố một dự án gọi vốn cộng đồng đầy tham vọng để thực hiện tựa game bắn súng thứ hai lấy cảm hứng từ lịch sử Việt Nam – 300475, với mã phát triển là X30. Theo Hiker Games, kế hoạch gọi vốn cộng đồng sẽ diễn ra trong một năm, từ tháng 5 2021 đến hết tháng 4 2022. Với mục tiêu kêu gọi được một số tiền khổng lồ là 20 tỷ VNĐ để thực hiện dự án, và hoàn thành nó trước ngày 30 tháng 04 năm 2025.

Hiker Games công bố gọi vốn cộng đồng cho dự án game bắn súng 300475

300475 sẽ là một game bắn súng được đặt trong bối cảnh cuộc chiến tranh kháng chiến chống Mỹ, một bối cảnh hào hùng, nhưng cũng đặt ra cực nhiều thách thức cho Hiker Games. Studio này cho biết, họ ước tính phải thực hiện 300475 trong vòng 3 năm, với một đội ngũ khoảng 50 người, vì vậy, 20 tỷ là số tiền bắt buộc phải có để thực hiện dự án. Và theo Hiker Games, gọi vốn cộng đồng là hi vọng duy nhất để có thể biến dự án này thành hiện thực. Vì sẽ không một cá nhân hay tổ chức nào mạo hiểm đầu tư cho một dự án như vậy.

Hiker Games công bố gọi vốn cộng đồng cho dự án game bắn súng 300475 2

“Chúng tôi hoàn toàn hiểu, đây là một số tiền khổng lồ, và dự án này cũng rất mộng mơ. Nhưng chúng tôi không muốn ân hận vì đã không dám thử. Biết đâu đó, cộng động game thủ Việt Nam sẽ cùng chúng tôi tạo ra một kỳ tích về gọi vốn cộng đồng ở Việt Nam”. Ông Nguyễn Tuấn Huy, giám đốc Hiker Games chia sẻ. Để đạt được mục tiêu 20 tỷ , Hiker Games sẽ cần có 40.000 người ủng hộ, với gói ủng hộ thấp nhất là 500.000 VNĐ, với quyền lợi là người ủng hộ sẽ nhận được mã kích hoạt game 300475 khi tựa game này hoàn thành.

Hiker Games công bố gọi vốn cộng đồng cho dự án game bắn súng 300475 3

Đây là một con số cực kỳ thách thức, nhưng cũng không quá hoang đường. Vì theo Hiker Games, Việt Nam có hàng chục triệu game thủ, và con số 20 tỷ VNĐ, thậm chí còn không bằng doanh thu trong vòng một tháng của rất nhiều game online đang kinh doanh tại Việt Nam. “Chúng tôi nghĩ rằng, điều mấu chốt là chúng tôi cần phải thuyết phục được cộng đồng tin rằng, chúng tôi rất nghiêm túc với kế hoạch này, và có khả năng thực hiện tốt tựa game 300475, để xứng đáng với sự ủng hộ họ. Chúng tôi sẽ nỗ lực để chứng minh những điều đó.” - Đại diện Hiker Games chia sẻ thêm

Hiker Games công bố gọi vốn cộng đồng cho dự án game bắn súng 300475 4

Để chứng minh sự nghiêm túc này, trên website gọi vốn cộng đồng , studio đã chia sẻ rất nhiều thông tin chi tiết về việc họ định sẽ làm gì trong 1 năm tiến hành gọi vốn, cũng như những bài học mà họ đã rút ra sau thất bại của 7554. Những người quan tâm đến dự án có thể ghé thăm để tìm hiểu được nhiều hơn. Nếu dự án gọi vốn cộng đồng này của Hiker Games thành công, đây sẽ là một kỳ tích của cộng đồng  game thủ Việt Nam, và chắc chắn nó sẽ là một sự kiện không dừng lại ở biên giới Việt Nam. Chưa từng có một dự án gọi vốn cộng đồng nào ở quy mô tương tự được thực hiện ở khu vực Đông Nam Á, thậm chí ngay cả với Trung Quốc, cũng chưa từng có studio game nào thực hiện một dự án gọi vốn cộng đồng với quy mô lên đến con số gần 1 triệu USD.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Masashi Kishimoto xác nhận: “Boruto là tác phẩm của Ikemoto, không còn gì phải tranh cãi”

Masashi Kishimoto xác nhận: “Boruto là tác phẩm của Ikemoto, không còn gì phải tranh cãi”

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Từng bị cộng đồng fan tranh luận suốt nhiều năm về danh tính người đứng sau Boruto, hậu truyện nổi tiếng của Naruto nay đã chính thức được “định danh”. Trong cuộc phỏng vấn mới nhất, tác giả Masashi Kishimoto khẳng định: Mikio Ikemoto – trợ lý lâu năm của ông – mới là người toàn quyền sáng tạo nên Boruto, từ nội dung đến nét vẽ, còn bản thân Kishimoto chỉ đóng vai trò giám sát.

Giải trí
Nghề AV Ở Nhật: Sự Ngộ Nhận “Bình Thường Hóa” Của Thanh Niên Việt Và Thực Tế Khắc Nghiệt

Nghề AV Ở Nhật: Sự Ngộ Nhận “Bình Thường Hóa” Của Thanh Niên Việt Và Thực Tế Khắc Nghiệt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp phim người lớn (AV) tại Nhật Bản từ lâu đã là một chủ đề gây tranh cãi, đặc biệt với người nước ngoài, trong đó có không ít thanh niên Việt Nam. Nhiều người lầm tưởng rằng nghề AV ở Nhật được xã hội chấp nhận như một phần của “văn hóa đại chúng”, sánh ngang với manga, anime hay thần tượng idol.

Giải trí
Cựu biên tập viên Dragon Ball cảnh báo: Manga Nhật Bản đang đánh mất bản sắc, trở thành “Starbucks” và “McDonald’s”

Cựu biên tập viên Dragon Ball cảnh báo: Manga Nhật Bản đang đánh mất bản sắc, trở thành “Starbucks” và “McDonald’s”

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây tại Japan Expo 2025, Kazuhiko Torishima, cựu biên tập viên nổi tiếng của Dragon Ball, đã bày tỏ sự lo ngại về sự suy giảm bản sắc trong ngành manga Nhật Bản. Ông chỉ trích sự chuyển dịch sang nền tảng số và khẳng định rằng manga hiện nay đang trở nên giống nhau một cách đáng lo ngại, làm mất đi tính độc đáo và sáng tạo mà ngành từng nổi bật.

Giải trí
Lên đầu trang