Hogwarts Legacy dường như đã cho thấy một khía cạnh khác tại Gamescom 2022

Đoạn trailer mới nhất của Hogwarts Legacy đã cho thấy những hướng đi đa dạng mà game sẽ mang lại thông qua tầm quan trọng của Nghệ thuật Hắc Ám

Hogwarts Legacy là một trong những tựa game được kì vọng nhất cho năm 2023, với một thế giới lấy cảm hứng từ Harry Potter cho phép người chơi tự do khám phá. Với những gì đã giới thiệu, Hogwarts Legacy gần như là một trải nghiệm trong mơ cho bất kì ai đã từng tưởng tượng về việc trở thành học sinh trường Hogwarts. Và đoạn trailer mới nhất tại Gamescom 2022 còn cho thấy thêm những khía cạnh thú vị của cốt truyện game, với các câu chuyện cá nhân từ những học sinh khác trong trường.

Hogwarts Legacy dường như đã cho thấy một khía cạnh khác tại Gamescom 2022

Cụ thể, trailer mang đến cho người xem nhân vật Sebastian Sallow thuộc nhà Slytherin, người đã đưa ra đề nghị cho người chơi lựa chọn cùng học ma thuật hắc ám hoặc từ chối nó. Trong vũ trụ Harry Potter, Nghệ thuật Hắc ám thường gắn liền với những phù thủy ác độc, luôn gây ra hiểm họa với bất kì ai thông qua các loại phép thuật, thuốc độc hoặc những sinh vật bóng tối. Việc nhân vật chính và Sebastian sử dụng Crucio, một trong ba Lời nguyền Không thể tha thứ, đã cho thấy lối chơi của game có thể thay đổi như thế nào.

Hogwarts Legacy dường như đã cho thấy một khía cạnh khác tại Gamescom 2022 2

Tầm quan trọng của Nghệ thuật Hắc ám trong Hogwarts Legacy

Trong thế giới phù thủy tồn tại 3 Lời nguyền Không thể tha thứ: Lời nguyền Độc Đoán (Imperio), Lời nguyền Tra Tấn (Cruciovà Lời nguyền Giết Người (Avada Kedavra). Trong trailer, Sebastian Sallow muốn sử dụng Nghệ thuật Hắc ám để khám phá những bí mật trong gia đình mình, trong lúc khám phá một hầm mộ được bảo vệ bởi phép thuật.

Hogwarts Legacy dường như đã cho thấy một khía cạnh khác tại Gamescom 2022 3

Việc nghiên cứu ma thuật hắc ám chưa bao giờ được cho phép với các học sinh Hogwarts, vì rất dễ đắm chìm trong những ảo vọng của chúng. Trailer mới của Hogwarts Legacy đã cho thấy người chơi có thể tự mình đưa ra lựa chọn - và gần như chắc chắn sẽ đi kèm với những hậu quả nghiêm trọng cùng nguy cơ bị đuổi học, nếu cốt truyện cho phép.

Hogwarts Legacy dường như đã cho thấy một khía cạnh khác tại Gamescom 2022 4

Lựa chọn này cực kì quan trọng, khi nhân vật chính buộc phải chịu đựng phép Crucio từ Sebastian, hoặc chấp nhận học cách dùng Lời nguyền Tra Tấn để khám phá tận cùng bí ẩn, qua đó xây dựng mối quan hệ với người bạn đồng hành.​​​​​ Với những ai muốn trải nghiệm Nghệ thuật Hắc ám, có vẻ như đây là cách duy nhất để sử dụng các phép thuật bị cấm, qua đó hé lộ nhiều bí mật hơn khi khám phá thế giới Hogwarts Legacy, và có thêm lựa chọn khi chiến đấu.

Hogwarts Legacy dường như đã cho thấy một khía cạnh khác tại Gamescom 2022 5

Tuy nhiên, lúc này chúng ta chưa thể biết được Hogwarts Legacy sẽ khai thác ma thuật bóng tối tới mức nào, và rất khó để dự đoán sự tác động của lựa chọn này lên cốt truyện, đặc biệt nếu game có nhiều kết thúc. Khía cạnh này của Hogwarts Legacy làm cho nó trở nên khác biệt so với những tựa game khác trong thương hiệu Harry Potter, khi hầu hết đều hướng người chơi đến việc làm anh hùng, và sử dụng các phép thuật phổ biến.

Hogwarts Legacy dường như đã cho thấy một khía cạnh khác tại Gamescom 2022 6

Nhân vật chính trong Hogwarts Legacy có thể sẽ phải đứng trong "vùng xám đạo đức", khi các sự kiện và tình huống xảy ra đòi hỏi những lựa chọn bất khả thi, buộc người chơi sử dụng Nghệ thuật Hắc ám vì một lý do nào đó. Nhìn chung, chỉ riêng việc có thêm tùy chọn cho phép người chơi đi theo con đường tà đạo là đủ để thu hút sự chú ý trong bất kì tựa game nhập vai nào, và đó là điều mà những tựa game hiện đại nên chú tâm đến. Hogwarts Legacy dự kiến ra mắt ngày 10 tháng 2 năm 2023 trên PC, PS4, PS5, Xbox One và Xbox Series X/S.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Naruto: Chiến Thắng Trong Gang Tấc Trước Thềm Kiểm Duyệt

Naruto: Chiến Thắng Trong Gang Tấc Trước Thềm Kiểm Duyệt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Một giám đốc điều hành từ Pierrot - studio sản xuất anime nổi tiếng đã tiết lộ rằng loạt phim Naruto từng suýt chút nữa là không qua được kiểm duyệt tại thị trường quốc tế. Thông tin này đã làm dấy lên những thảo luận sôi nổi về vấn đề kiểm duyệt và tính nguyên bản trong ngành công nghiệp anime.

Giải trí
Lên đầu trang