Sau một thời gian dài im lặng, Naughty Dog cuối cùng đã cập nhật thông tin về dự án The Last of Us Multiplayer, dù rằng điều này khiến nhiều người hâm mộ thất vọng
Kể từ khi được hé lộ đến nay, hầu như không có nhiều thông tin chính thức về dự án The Last of Us Multiplayer, mặc dù nhiều người dự đoán nó sẽ là một phiên bản mở rộng của chế độ Factions trong trò chơi The Last of Us gốc. Tại sự kiện PlayStation Showcase mới nhất, nhiều đoạn trailer gameplay đã được công bố cho các trò chơi như Assassin's Creed Mirage, Spider-Man 2, Metal Gear Solid Delta: Snake Eater, ... nhưng hoàn toàn vắng bóng The Last of Us.
Mới đây, Naughty Dog đã chính thức cập nhật tin tức liên quan đến dự án này, nhưng không phải là điều người hâm mộ kì vọng. Mặc dù vẫn còn đang phát triển, dự án này đã phải trì hoãn khi Naughty Dog khẳng định họ "đã nhận ra điều gì tốt nhất cho trò chơi và quyết định cho nó nhiều thời gian hơn." Tuy vậy, hãng lại không chia sẻ thêm chi tiết về khung thời gian dự kiến mới. Naughty Dog cũng cho biết rằng họ đang thực hiện những tựa game khác, bao gồm một "trải nghiệm chơi đơn hoàn toàn mới".
Về lý do vì sao Naughty Dog trì hoãn dự án multiplayer này, một báo cáo từ trang Bloomberg khẳng định là do các lo ngại về "chất lượng và khả năng tồn tại lâu dài". Báo cáo cũng đề cập đến việc Sony đã giảm tiến độ phát triển và quy mô nhóm hỗ trợ. Nhiều nhà phát triển trò chơi đã được chuyển sang các dự án khác, với Naughty Dog hiện đang đánh giá định hướng của dự án The Last of Us Multiplayer.
Sony đã tăng gấp đôi chiến lược live-service trong thời gian gần đây, với mục tiêu ra mắt 10 trò chơi trong danh mục này vào năm 2026. Gần đây, hãng Bungie đã hé lộ một phiên bản Marathon được hồi sinh, một dấu hiệu mạnh mẽ cho thấy đặt cược lớn của Sony về live-service. Ngoài ra, việc Naughty Dog đang thực hiện một dự án chơi đơn mới có thể sẽ khiến nhiều người hâm mộ cảm thấy tò mò.