Nhà phát hành của GTA khẳng định rằng AI không thể thay thế con người trong việc làm game

Nhà phát hành của GTA đã lên tiếng khẳng định rằng AI sẽ không thể nào thay thế được con người trong việc phát triển game bom tấn

Ngành công nghiệp game thế giới trong thời gian gần đây đang chịu ảnh hưởng khá nhiều bởi sự nổi lên của trí tuệ nhân tạo. Khi mà các tính năng của AI liên tục được cập nhật qua thời gian đã tạo nên không ít tranh cãi bởi những nhà thiết kế, họa sĩ đang khiến cho họ gặp rất nhiều khó khăn trong công việc của mình.

Xem thêm: Shonen Jump Plus bất ngờ giới thiệu công cụ AI để sáng tác manga nhanh chóng hơn

Khi mà AI đang vô cùng phát triển như hiện tại thì nhiều người đã đặt ra một câu hỏi, rằng liệu công nghệ trí tuệ nhân tạo có thể thay thế các nhà phát triển và tạo nên một trò chơi điện tử hoàn toàn mới hay không?

Nhà phát hành của GTA khẳng định rằng AI không thể thay thế con người trong việc làm game

Để trả lời cho thắc mắc của game thủ thì vừa qua, giám đốc điều hành của Take-Two, ông Strauss Zelnick đã có một số chia sẻ và cho rằng rất nhiều người đang thể hiện sự hào hứng khi mà công nghệ AI, cũng như không ngoại trừ việc nó sẽ giúp cho việc phát triển các trò chơi điện tử trở nên mượt mà hơn bao giờ hết. Tuy nhiên phía Take-Two lại lên tiếng khẳng định rằng không thể sử dụng AI để tạo ra những trò chơi bom tấn được.

Nhà phát hành của GTA khẳng định rằng AI không thể thay thế con người trong việc làm game

Ông Strauss cho biết rằng những trò chơi điện tử được tạo ra bởi những thiên tài và AI sở hữu một bộ liệu máy tính cùng các mô hình dữ liệu lớn sẽ không thể nào thay thế được những nhà làm game. Nội dung ông chia sẻ rằng: "Thiên tài là thứ độc nhất chỉ con người mới có, và tôi tin rằng sẽ mãi như vậy".  Điều này cũng đồng nghĩa với việc các nhà phát triển của Take-Two vẫn sẽ vững tâm trí khi vai trò của họ sẽ không thể nào bị thay thế bởi AI, ít nhất là trong tương lai gần.

Xem thêm: Riot Games khẳng định ChatGPT chưa đủ khả năng để hỗ trợ cân bằng Đấu Trường Chân Lý

Điều này cũng đồng nghĩa với việc sản phẩm bom tấn mới nhất của Take-Two là GTA 6 sẽ là một sản phẩm được thực hiện hoàn toàn bởi những nhà thiết kế tài năng.

Nhà phát hành của GTA khẳng định rằng AI không thể thay thế con người trong việc làm game

Tất nhiên đối với nhiều nhà phát triển game khác thì họ cũng muốn ứng dụng công nghệ AI để bù đắp vào những thiếu sót trong quá trình làm game của họ. Tuy nhiên chắc chắn AI vẫn sẽ còn những hạn chế và chắc chắn rằng sẽ phải cần con người đóng một vai trò then chốt trong một dự án phát triển trò chơi điện tử nào đó.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Masashi Kishimoto xác nhận: “Boruto là tác phẩm của Ikemoto, không còn gì phải tranh cãi”

Masashi Kishimoto xác nhận: “Boruto là tác phẩm của Ikemoto, không còn gì phải tranh cãi”

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Từng bị cộng đồng fan tranh luận suốt nhiều năm về danh tính người đứng sau Boruto, hậu truyện nổi tiếng của Naruto nay đã chính thức được “định danh”. Trong cuộc phỏng vấn mới nhất, tác giả Masashi Kishimoto khẳng định: Mikio Ikemoto – trợ lý lâu năm của ông – mới là người toàn quyền sáng tạo nên Boruto, từ nội dung đến nét vẽ, còn bản thân Kishimoto chỉ đóng vai trò giám sát.

Giải trí
Nghề AV Ở Nhật: Sự Ngộ Nhận “Bình Thường Hóa” Của Thanh Niên Việt Và Thực Tế Khắc Nghiệt

Nghề AV Ở Nhật: Sự Ngộ Nhận “Bình Thường Hóa” Của Thanh Niên Việt Và Thực Tế Khắc Nghiệt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp phim người lớn (AV) tại Nhật Bản từ lâu đã là một chủ đề gây tranh cãi, đặc biệt với người nước ngoài, trong đó có không ít thanh niên Việt Nam. Nhiều người lầm tưởng rằng nghề AV ở Nhật được xã hội chấp nhận như một phần của “văn hóa đại chúng”, sánh ngang với manga, anime hay thần tượng idol.

Giải trí
Cựu biên tập viên Dragon Ball cảnh báo: Manga Nhật Bản đang đánh mất bản sắc, trở thành “Starbucks” và “McDonald’s”

Cựu biên tập viên Dragon Ball cảnh báo: Manga Nhật Bản đang đánh mất bản sắc, trở thành “Starbucks” và “McDonald’s”

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây tại Japan Expo 2025, Kazuhiko Torishima, cựu biên tập viên nổi tiếng của Dragon Ball, đã bày tỏ sự lo ngại về sự suy giảm bản sắc trong ngành manga Nhật Bản. Ông chỉ trích sự chuyển dịch sang nền tảng số và khẳng định rằng manga hiện nay đang trở nên giống nhau một cách đáng lo ngại, làm mất đi tính độc đáo và sáng tạo mà ngành từng nổi bật.

Giải trí
Lên đầu trang