Một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát, ngành công nghiệp game có được sự tăng trưởng mạnh mẽ về thời lượng chơi game trên toàn cầu
Một nghiên cứu được thực hiện bởi The NPD Group cho thấy thời lượng chơi game đã tăng đáng kể từ sau khi đại dịch Corona bùng phát. Tuy điều này không quá bất ngờ với phần lớn mọi người, nó chỉ góp phần xác nhận điều mà hầu hết tin là sự thật, và có vẻ như việc tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đề nghị mọi người dành thời gian chơi game tại nhà nhiều hơn thực sự hiệu quả. NPD Group là một công ty nghiên cứu thị trường ở Mỹ, và khảo sát gần đây nhất của họ được thực hiện giữa lúc đại dịch Covid-19 đang hoành hành.
Những người tham gia khảo sát được đề nghị chia sẻ thông tin về việc đại dịch này đã thay đổi thói quen chơi game của họ như thế nào, bao gồm việc họ có chơi nhiều hơn hay liệu họ có mua máy chơi game mới hay không. Điều đáng chú ý là có 35% game thủ tại Mỹ khẳng định đã chơi game nhiều hơn bình thường do yêu cầu phải ở nhà, và 6% cho biết họ đang bắt đầu sử dụng một thiết bị mới - cho dù đó là mua một chiếc máy console hay trải nghiệm game trên điện thoại/máy tính mà họ đã sở hữu. "Các trò chơi điện tử là một trong những cách thiết yếu để bạn bè và gia đình kết nối với nhau qua quãng thời gian khó khăn này," Mat Piscatella, một nhà phân tích của nhóm chia sẻ.
Với thời điểm ra mắt hoàn hảo khi toàn thế giới rơi vào tình trạng đóng cửa toàn cầu, Animal Crossing: New Horizons đã trở thành một địa điểm ảo cho những sự kiện như tiệc sinh nhật và đám cưới. Các game thủ trẻ hơn thì sử dụng Roblox để gặp gỡ bạn bè, còn Fortnite cũng đang tổ chức những sự kiện ảo, từ các buổi biểu diễn cho đến chiếu phim, và thậm chí là một cuộc thảo luận về vấn đề chủng tộc ở Mỹ. Đâu đó trên mạng xã hội, người ta có thể nghe nói về việc game thủ Animal Crossing gửi đến mẹ mình những lời chúc tốt đẹp trong Ngày của Mẹ, khi họ không thể trực tiếp gặp nhau.