Ghost of Tsushima không có cơ chế khóa mục tiêu với lý do hết sức bất ngờ

Tựa game Ghost of Tsushima hoàn toàn không cung cấp cơ chế khóa mục tiêu cho người chơi, và hóa ra đó không phải là lỗi thiết kế mà là chủ đích của hãng phát triển

Tựa game hành động Ghost of Tsushima đã thu hút nhiều người hâm mộ với cốt truyện và lối chơi hấp dẫn, nhưng người chơi cảm thấy vẫn còn thiếu một cơ chế thường thấy trong phần lớn những tựa game hành động - phiêu lưu hiện nay. Và mới đây, Giám đốc kịch bản game đã hé lộ vì sao hãng Sucker Punch lại quyết định loại bỏ cơ chế này khỏi game. Ghost of Tsushima đưa người chơi đến với câu chuyện về Jin Sakai, một chiến binh samura trong hành trình giải cứu hòn đảo Tsushima khỏi sự xâm lược của Đế chế Mông Cổ. Jin phải đối mặt với rất nhiều địch thủ khác nhau, nhưng game không có cơ chế khóa mục tiêu, vốn được dùng để giúp người chơi định vị từng kẻ thù đơn lẻ trong các cảnh chiến đấu.

Ghost of Tsushima không có cơ chế khóa mục tiêu với lý do hết sức bất ngờ

Nate Fox, Giám đốc kịch bản của Ghost of Tsushimacho biết cơ chế khóa mục tiêu bị loại bỏ là có lý do rõ ràng. Trong quá trình nghiên cứu để thực hiện trò chơi, các nhà phát triển xem qua nhiều bộ phim samurai khác nhau để phân tích các bước di chuyển và phong cách chiến đấu của những chiến binh này. Fox cho biết một điều mà ông nhận thấy từ các samurai trong những bộ phim là người dùng kiếm phải liên tục thay đổi sự tập trung của họ qua từng kẻ địch trong lúc đánh với nhiều người. Ông bảo việc thêm cơ chế khóa mục tiêu vào game sẽ ngăn cản người chơi tập trung vào nhóm lính đang lao đến họ, mà chỉ chú ý đến từng kẻ địch một, qua đó bỏ lỡ bầu không khí mà trò chơi cố gắng mô phỏng.

Ghost of Tsushima không có cơ chế khóa mục tiêu với lý do hết sức bất ngờ 2

Fox cũng nói việc bổ sung cơ chế khóa mục tiêu vào game rốt cuộc sẽ hạn chế khả năng chiến đấu chống lại kẻ thù một cách hiệu quả của người chơi. Kể từ khi người chơi tập trung vào việc đấu với nhiều kẻ thù một lúc, việc khóa mục tiêu vào từng người sẽ khiến khó phản ứng lại hành động của những kẻ khác hơn. Việc không khóa mục tiêu sẽ cho phép người chơi di chuyển mượt mà hơn giữa các kẻ địch với nhịp độ của một samurai đích thực. Ngay cả khi Ghost of Tsushima không có cơ chế khóa mục tiêu cho người chơi, việc có được tầm nhìn chiến trường rộng lớn hơn sẽ giúp người chơi trải nghiệm chiến đấu giống như một samurai trong lịch sử hơn. Game hiện đang phát hành độc quyền trên PS4.

Ghost of Tsushima không có cơ chế khóa mục tiêu với lý do hết sức bất ngờ 3

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Naruto: Chiến Thắng Trong Gang Tấc Trước Thềm Kiểm Duyệt

Naruto: Chiến Thắng Trong Gang Tấc Trước Thềm Kiểm Duyệt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Một giám đốc điều hành từ Pierrot - studio sản xuất anime nổi tiếng đã tiết lộ rằng loạt phim Naruto từng suýt chút nữa là không qua được kiểm duyệt tại thị trường quốc tế. Thông tin này đã làm dấy lên những thảo luận sôi nổi về vấn đề kiểm duyệt và tính nguyên bản trong ngành công nghiệp anime.

Giải trí
Lên đầu trang