DLC vốn là những nội dung bổ sung thêm cho một tựa game, được sử dụng làm phương pháp kéo dài chu kì trải nghiệm game. Nếu làm đúng cách, DLC sẽ trở nên vô cùng ấn tượng và đáng nhớ
Khi khái niệm DLC lần đầu tiên trở thành một xu hướng trong ngành công nghiệp trò chơi điện tử, nó đã mang đến một số sự ngờ vực nhất định. Nhiều người xem nó như một bức tường thu phí mà các nhà phát triển dựng lên để khóa một số nội dung trong game, đặc biệt nếu DLC được tung ra không lâu sau khi game phát hành. Tuy vậy, trong vài năm trở lại đây, DLC đã dần rũ bỏ định kiến tiêu cực này. Chúng bắt đầu mang đến những chuyến phiêu lưu mới đầy ấn tượng, và cả những thay đổi được mài giũa cho một tựa game đã được yêu thích.
Giữa lúc các tựa game dịch vụ trỗi dậy và các tựa game trực tuyến lớn vẫn đang tỏ ra mạnh mẽ, 2019 vẫn chứng kiến màn ra mắt của nhiều bản DLC chất lượng. Những bản mở rộng mới cho các tựa game phổ biến đã đưa người chơi đi từ mặt trăng bị ám cho đến thành phố thất lạc Atlantis, từ những vụ cướp không gian đầy mạo hiểm cho đến các màn đánh nhau với rồng và sức mạnh bóng tối. Hãy cùng điểm lại những bản DLC đã tạo nên trải nghiệm vô cùng ấn tượng cho game thủ trong một năm qua.
Destiny 2: Shadowkeep
Ra mắt vào tháng 10, Shadowkeep là bản DLC lớn thứ tư dành cho tựa game bắn súng khoa học - viễn tưởng Destiny 2 của Bungie. Tiếp nối sau bản mở rộng Forsaken gây được ấn tượng tốt, Shadowkeep có rất nhiều thứ phải làm. May mắn là nó đã không gây thất vọng, với rất nhiều tính năng mới đầy thú vị.
Một số đặc điểm nổi trội của nó là một hệ thống giáp trụ hoàn toàn mới, trở lại khu vực Mặt Trăng trong Destiny, và rất nhiều màn đụng độ đầy thử thách. Ra mắt cùng với chế độ chơi miễn phí Last Light, Shadowkeep vẫn xứng đáng với những ai sẵn sàng bỏ tiền ra cho nó.
Civilization 6: Gathering Storm
Bản mở rộng thứ hai dành cho tựa game chiến thuật lịch sử nổi tiếng Civilization 6 của Firaxis, Gathering Storm được ra mắt vào tháng 2. Là một trong những DLC toàn diện nhất trong seri Civilization, Gathering Storm mang đến một số thay đổi và bổ sung cực kì đáng giá.
Có thể kể đến như hệ thống thời tiết và khí hậu, một hội nghị toàn cầu với khả năng giành thắng lợi ngoại giao, và 9 lãnh đạo mới. Bản mở rộng cũng bổ sung thêm một số kì quan thiên nhiên và kì quan thế giới mới, kèm theo đại tu hệ thống tạo bản đồ. Điểm trừ duy nhất chính là mức giá 40 đô-la của bản mở rộng, không thấp hơn bao nhiêu so với giá của chính tựa game Civilization 6 khi nó ra mắt.
Monster Hunter World: Iceborne
Là bản DLC lớn đầu tiên dành cho Monster Hunter World, tựa game mới nhất trong seri lâu đời của Capcom, Iceborne có rất nhiều thứ phải làm để trở nên ấn tượng. Và nó đã làm được, với một vùng đất mới để khám phá, những con quái vật mới để săn lùng, và những công cụ với trang bị để săn chúng.
Bản mở rộng cũng bổ sung thêm thú cưới cho game, với một vài con quái vật có kích thước nhỏ có thể thu phục và cưỡi chúng. Iceborne đã nhận về vô số đánh giá tích cực, được khen ngợi vì chiều sâu trong nội dung của nó, qua đó trở thành đối thủ thực sự của chính tựa game gốc về tầm nhìn.
Final Fantasy XIV: Shadowbringers
Sau màn ra mắt đầy thảm họa vào năm 2010, Final Fantasy 14 đã được xây dựng lại và thành công hơn vào năm 2013. Sáu năm sau, game vẫn vô cùng phổ biến, với sự đóng góp của bản mở rộng Shadowbringers. Shadowbringers mang người chơi đếu một chiều không gian mới, First Star, và phải mang bóng đêm đến cho một thế giới ngập chìm trong ánh sáng.
Những tính năng mới bao gồm tăng giới hạn cấp độ, hai nghề mới, và các thay đổi quan trọng cho hệ thống chiến đấu. Shadowbringers cũng đồng thời ra mắt hai chủng tộc có thể điều khiển mới: Viera tai thỏ, và Hrothgar Sừng kì lân.
No Man's Sky: Beyond
Một tựa game khác đã có màn ra mắt đầy chông gai là No Man's Sky, tựa game khoa học - viễn tưởng được kì vọng rất cao đến từ Hello Games. No Man's Sky Next, bản mở rộng đầu tiên đúng nghĩa của game, đã giúp nó vượt qua khởi đầu gian khổ này, và năm nay một bản mở rộng thứ hai đã tận dụng được thành công của Next, giúp game đáp ứng kì vọng của người hâm mộ.
No Man's Sky Beyond đã mở rộng mục multiplayer với 32 người chơi, giới thiệu hỗ trợ VR, và bổ sung thêm sảnh Nexus. Nhưng phần lớn những cải tiến của nó tập trung vào việc cung cấp chiều sâu và cá tính cho lối chơi, bổ sung thêm mọi thứ, từ thuần hóa động vậ cho đến lập trình máy tính.
(Còn tiếp)