Là tựa game sở hữu lối chơi mới lạ, Death Stranding đã cho thấy nhiều ý tưởng thú vị của Hideo Kojima. Nhưng dường như những gì xuất hiện trong game chưa phải là tất cả ý tưởng của ông
Quá trình phát triển cho bất kì tựa game nào sẽ luôn có sự cắt giảm và tái thiết kế, Death Stranding cũng không phải ngoại lệ. Nhờ vào một số tài liệu cũ từ việc phát triển Death Stranding, những người hâm mộ đã có thể nhìn thấy một khía cạnh trong lối chơi multiplayer độc đáo của game đã được điều chỉnh trước khi nó ra mắt. Cụ thể, Hideo Kojima đã chia sẻ một dòng Tweet cho thấy ý tưởng ban đầu về cách thức hoạt động của tính năng xã hội trong Death Stranding khi game đang trong giai đoạn đầu. Tuy không biết ý tưởng này với những gì có trong game, cái nào thú vị hơn, nhưng âm hưởng của ý tưởng ban đầu này có thể được nhìn thấy trong game.
Cơ chế được nhắc đến ở trên liên quan tới việc xây đường, và những con đường người chơi đặt lên mặt đất trong lúc du hành trên đất Mỹ. Theo dòng Tweet của Kojima, khi có một lượng người chơi nhất định bước đi trên cùng một con đường, nó sẽ được san bằng thành một tuyến đường đi bộ, và sau cùng sẽ tự động trở thành một con đường trải nhựa hoàn chỉnh một khi nhiều người đã đi qua nó. Trong tựa game hiện tại, tuyến đường đi bộ vẫn tồn tại, nhưng những con đường trải nhựa phải được tự tay người chơi dựng nên thông qua cơ chế multiplayer, thay vì hình thành tự nhiên thông qua việc người chơi tiếp tục đi bộ trên con đường đó.
Một sự thay đổi thú vị khác nữa giữa game được ra mắt và ý tưởng ban đầu này là việc sử dụng cụm từ "Sticks" cho những vật phẩm mà Sam dùng để bảo vệ chính mình. Đây giống như một ý tưởng ban đầu cho những "sợi dây" mà Sam có thể dùng trong game để trói lũ Mules và Demens lại khi tấn công một cách lặng lẽ. Dường như ý tưởng này đã thay đổi để phù hợp hơn với chủ đề kết nối đã trở thành yếu tố xuyên suốt trong lối chơi, các tính năng trực tuyến và cả chiến lược tiếp thị của Death Stranding. Từ những tập tài liệu ban đầu này, có thể thấy không quá nhiều thứ đã thay đổi giữa những ý tưởng ban đầu cho đến phiên bản đầy đủ của Death Stranding vào tháng 11 vừa qua, thậm chí tính năng tưởng như bi cắt đã được nâng cấp trong quá trình phát triển game.
Dựa trên đặc trưng bất ngờ của người chơi và việc họ dựng nên các con đường của riêng mình thông qua các tuyến đường độc đáo, có khả năng các con đường đang được thay đổi để xây dựng ở những địa điểm đặt sẵn là kết quả của một sự cần thiết hơn là tiện lợi. Dù sao thì, việc hé lộ các cơ chế này cũng làm dấy lên một câu hỏi: Liệu còn điều gì có thể đã từng xuất hiện trong game, nhưng lại bị cắt trước khi nó ra mắt? Death Stranding hiện đang có mặt trên PS4, và sẽ phát hành trên PC vào mùa hè năm sau.