Là một trong những tựa game thành công nhất của Capcom năm 2019, Resident Evil 2 Remake cũng đã trải qua các thay đổi nhất định liên quan đến những tính năng khác nhau của trò chơi
Thu hút sự chú ý của cả người hâm mộ lẫn giới phê bình, đạt thành công mạnh mẽ về mặt doanh thu, Resident Evil 2 đã trở thành một trong những phần game nổi bật nhất của thương hiệu Resident Evil. Tất cả mọi người đều đánh giá cao tựa game vì sự cố gắng tái hiện lại cảm giác kinh hoàng của phần game gốc một cách hoàn hảo, đồng thời mang đến sự mới lạ cho một câu chuyện biểu tượng thông qua những hình ảnh và cơ chế mới. Nhưng dĩ nhiên, không có bất kì một tựa game nào ra mắt mà lại không trải qua các bước chỉnh sửa khác nhau, với nhiều ý tưởng chỉ có thể dừng lại ở mặt ... ý tưởng. Trong một cuộc thảo luận bàn tròn xoay quanh Resident Evil 2, các nhà phát triển đã tiết lộ vài tính năng bị loại bỏ khỏi phiên bản chính thức của game, bao gồm những góc nhìn khác nhau có thể dùng thay cho góc nhìn qua vài, và thậm chí là những khu vực hoàn toàn mới.
Cụ thể, đã từng có ý tưởng cho sự trở lại của góc nhìn thứ nhất đã xuất hiện trong Resident Evil 7, cho người chơi cảm giác nhập tâm hơn khi rảo bước trên các hành lang đầy ma mị của sở cảnh sát thành phố Raccoon. Capcom cũng cân nhắc đến việc sử dụng góc nhìn cố định kinh điển trong phiên bản gốc. Dĩ nhiên hai loại góc nhìn này đều có những người ủng hộ, với một số khen ngợi dành cho sự thay đổi sang góc nhìn thứ nhất trong Resident Evil 7, và những fan trung thành của bộ ba gốc thường xem góc nhìn cố định là hấp dẫn nhất. Cuộc thảo luận cũng làm nổi bật lên tiềm năng cho một vài màn chơi xoay quanh việc người chơi thoát khỏi thành phố Raccoon, với một số ý tưởng dường như sắp thành hiện thực trước khi kế hoạch bị loại bỏ. Đã có một nhiệm vụ lái xe được phát triển, và một vài phân đoạn liên quan đến tàu điện, mặc dù không có nhiều tính năng được quyết định trước khi Capcom lựa chọn bỏ ý tưởng.
Ý tưởng về màn chơi liên quan đến tàu điện
Với trình độ kỹ thuật được mở rộng của Resident Evil 2, không thể phủ nhận những ý tưởng này sẽ mang đến những cái nhìn mới đầy thú vị vào cuộc bùng nổ của thành phố Raccoon, nhưng có lẽ Capcom sẽ giữ các tính năng này cho một tựa game mới hoặc một bản làm lại về sau. Dĩ nhiên, Capcom rất muốn lặp lại thành công bất ngờ của Resident Evil 2, khi họ ra mắt bản làm lại của phần thứ ba trong thương hiệu này vài tháng tới. Tuy vẫn phải chờ xem lối chơi cốt lõi của Resident Evil 3 sẽ như thế nào, một số phân đoạn trong trailer dường như đã gợi ý rằng góc nhìn thứ nhất của Resident Evil 7 có thể sẽ xuất hiện trong game. Tuy chỉ là dự đoán, nhưng các tính năng nói trên hoàn toàn có thể được dành lại cho Resident Evil 3, và người hâm mộ cũng không phải chờ quá lâu để biết được câu trả lời, vì Resident Evil 3 sẽ ra mắt vào 3 tháng 4 năm 2020.
Mod góc nhìn thứ nhất cho Resident Evil 2