Qua bao năm, Minecraft vẫn chưa bao giờ mất đi sức hút của mình trên Youtube

Youtube vừa chính thức công bố một thành tích khá quen thuộc của Minecraft, tựa game sandbox với hình ảnh những khối vuông vô cùng quen thuộc

Có vẻ như Minecraft vẫn rất chăm chỉ trong việ duy trì danh hiệu tựa game có tầm ảnh hưởng lớn nhất mọi thời đại, đặc biệt với những tác động của nó trên các nền tảng streaming, mà điển hình là Youtube. Dĩ nhiên điều này không hoàn toàn bất ngờ với phần lớn những người hâm mộ, vì họ luôn không ngừng theo dõi quá trình cập nhật game của Mojang và những điều mới mẻ đến từ chính cộng đồng game thủ. Theo bài đăng trên blog chính thức của Youtube, năm 2020 là một năm khổng lồ với trò chơi điện tử trên nền tảng này, khi có hơn 100 tỷ giờ xem trên hơn 40 triệu kênh khác nhau. Trong số hàng tỷ giờ xem đó, Minecraft đã vươn lên vị trí hàng đầu, vượt xa so với những đối thủ cạnh tranh khác. 

Qua bao năm, Minecraft vẫn chưa bao giờ mất đi sức hút của mình trên Youtube

Cụ thể, Minecraft đã đạt 201 tỷ lượt xem trong vòng 1 năm qua, gần như gấp ba so với tựa game có số lượt xem cao thứ nhì là Roblox (75 tỷ lượt xem). Các game còn lại trong top 5 lần lượt là Garena Free Fire, Grand Theft Auto 5 và Fortnite, trong đó chỉ có tựa game battle royale khá phổ biến cuối cùng là không đạt tới 70 tỷ lượt xem xuyên suốt năm. Dĩ nhiên toàn bộ chúng đều là những thành tích ấn tượng, nhưng với Minecraft thống trị hơn 40% lượt xem của tổng lượt xem cả 5 game cộng lại, gần như chắc chắn không một game nào có thể vượt mặt nó. Ngay cả khi tính những chương trình phát sóng trực tiếp trên Youtube vào, trong đó Roblox văng khỏi top 5 và Garena Free Fire vươn lên vị trí thứ 2, Minecraft vẫn chễm chệ ở ngôi vương. Điều này cũng được thể hiện cả trong số lượng 600 triệu người chơi Minecraft đang hoạt động, và những khán giả trung thành trên các nền tảng khác như Twitch.

Qua bao năm, Minecraft vẫn chưa bao giờ mất đi sức hút của mình trên Youtube 2

Có vẻ như sự nổi lên vào đầu năm nay đã khiến nhiều người sáng tạo nội dung và các streamer quay trở về với Minecraft, đặc biệt là khi các tựa game mới ít ra mắt hơn trong năm 2020. Những người làm nội dung trên Youtube luôn có thể dựa vào Minecraft để thu hút lượng lớn người xem, phần nhiều do vô số cách để người chơi tương tác với game. Kết hợp điều này cùng cộng đồng modding của Minecraft có mức độ hoạt động tương đương với cộng đồng của Skyrim, có vẻ như vị trí của game sẽ khó bị lung lay trong một thời gian dài. Con ngỗng vàng của Mojang đã trở nên quá lớn để có thể bị lật đổ vào thời điểm này, ngay cả khi một vài người hâm mộ từng đặt giả thuyết rằng chính Youtube cũng từng thử trước đó. Game hiện đang phát hành trên PC, PS4, Xbox One, Nintendo Switch và các thiết bị di động.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

 Grok của Elon Musk gây “sốt” với tính năng Waifu Anime: Bước tiến mới về AI tương tác

Grok của Elon Musk gây “sốt” với tính năng Waifu Anime: Bước tiến mới về AI tương tác

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Trong bối cảnh công nghệ AI ngày càng phát triển mạnh mẽ, Grok – sản phẩm trí tuệ nhân tạo mới của Elon Musk trên mạng xã hội X – đã giới thiệu tính năng “Companions” với sự xuất hiện của Ani, một waifu anime ảo đầy sức hút. Tính năng cho phép người dùng trò chuyện và tương tác sâu sắc với nhân vật ảo, làm dấy lên làn sóng quan tâm mạnh mẽ và tranh luận sôi nổi ở giới công nghệ cũng như cộng đồng yêu thích anime trên toàn cầu.

Giải trí
Ochite Miro: Vtuber được chính tác giả "No Game No Life" đứng sau thiết kế tạo hình

Ochite Miro: Vtuber được chính tác giả "No Game No Life" đứng sau thiết kế tạo hình

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Trong làn sóng phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp VTuber, một thông tin mới đây đã khiến cộng đồng mạng xôn xao. Yuu Kamiya, tác giả nổi tiếng của bộ anime và light novel No Game No Life, vừa công bố việc ra mắt một VTuber mới mang tên "Ochite Miro". Điều đặc biệt là Yuu Kamiya không chỉ là người sáng tạo nội dung, mà chính ông cũng là người đứng sau thiết kế nhân vật này.

Giải trí
Lên đầu trang