Ra mắt Chapter 2, Deltarune chính thức vượt mặt Undertale về lượng người chơi

Bản chơi thử mới nhất trên Steam của tựa game Deltarune đã chính thức vượt qua Undertale, cũng do Toby Fox thực hiện, mà có lẽ nhờ vào việc ra mắt Chapter 2

Sau một khoảng thời gian gần ba năm kể từ khi chương đầu tiên ra mắt, chương thứ hai của Deltarune đã bất ngờ phát hành. Cả hai đều có thể chơi miễn phí trên PC thông qua trang itch.io hặc nền tảng Steam. Là một vũ trụ khác và cũng là truyền nhân tựa game đầu tiên do Toby Fox thực hiện mang tên Undertale, Deltarune được đông đảo người hâm mộ đón nhận - thể hiện qua lượng người chơi đồng thời vượt qua cả con số cao nhất của Undertale. Chương thứ hai trong Deltarune tiếp tục chuyến phiêu lưu của Kris, Susie và Ralsei khi cả ba khám phá một Dark World mới mang tên "Cyber World", trị vì bởi một kẻ thù mới và hài hước mang tên "Queen". Cơ chế chiến đấu của game được mở rộng, và cốt truyện không kém phần hài hước giống như Undertale trước đây, với lời thoại dí dỏm, các nhân vật có sức hút và những đặc trưng biểu tượng của Toby Fox.

Ra mắt Chapter 2, Deltarune chính thức vượt mặt Undertale về lượng người chơi

Với việc chờ đợi lâu, cùng độ lớn của cộng đồng hâm mộ cả hai trò chơi gộp lại, và là lần đầu tiên Deltarune phát hành trên Steam, không có gì bất ngờ khi số người chơi đồng thời vượt mặt Undertale. SteamDB, một trang cơ sở dữ liệu chuyên phân tích và hé lộ nhiều thông tin quan trọng về các tựa game trên Steam, đã cung cấp những bảng số liệu về lượng người chơi đồng thời tại một thời điểm nhất định. Số người chơi Undertale cùng lúc nhiều nhất là 6 năm trước, với khoảng hơn 10,000 người tính đến cuối năm 2015. Trong khi đó, Deltarune ra mắt một cách đầy bất ngờ và nhanh chóng "mang về" tổng số người chơi đồng thời vào khoảng hơn 100,000 người. Bất kể sự phổ biến của Undertale, Deltarune đang chứng minh bản thân là thành tựu quan trọng cho thấy Toby Fox đã tiến xa như thế nào với việc ra mắt những tựa game này.

Ra mắt Chapter 2, Deltarune chính thức vượt mặt Undertale về lượng người chơi 2

Nếu số liệu này trên Steam chưa đủ độ thuyết phục, theo báo cáo, khi Chapter 2 của Deltarune ra mắt trên itch.io, đã có một lượng traffic khổng lồ đến từ việc tất cả mọi người đều muốn tải game về chơi. Sự tăng trưởng đáng kinh ngạc này đã khiến cho toàn bộ trang web bị sập tạm thời. Với rất nhiều người hâm mộ đang kiên nhẫn chờ đợi phiên bản hoàn thiện của Deltarune ra mắt, những bản chơi thử này cho thấy họ đánh giá cao thế giới của Deltarune và muốn nhìn thấy nhiều hơn nữa. Những ai yêu thích Deltarune và đã trải qua chương đầu tiên hãy nhanh chóng khám phá Cyber World trong chương thứ hai, để chuẩn bị cho những sự kiện sẽ xuất hiện trong những chương sắp tới. Game hiện đang phát hành Chương 1 và 2 hoàn toàn miễn phí trên Steam hoặc itch.io.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Five Nights at Freddy’s 2 tung trailer chính thức: Kinh dị hơn, nhiều robot hơn và tàn khốc hơn

Five Nights at Freddy’s 2 tung trailer chính thức: Kinh dị hơn, nhiều robot hơn và tàn khốc hơn

admin Quang BD

Five Nights at Freddy’s 2 – phần tiếp theo của bộ phim kinh dị chuyển thể từ trò chơi cùng tên – vừa chính thức tung ra trailer đầu tiên, hé lộ một thế giới u tối và ám ảnh hơn rất nhiều so với phần phim đầu tiên ra mắt năm 2023. Dưới bàn tay của đạo diễn Emma Tammi, bộ phim hứa hẹn sẽ tiếp tục gây sốt nhờ kịch bản mở rộng, dàn animatronic rùng rợn và chiều sâu tâm lý đáng chú ý.

Phim Ảnh
Anime Isekai: Từ Hiện Tượng Đến Nhàm Chán? Netizen Nhật Bản Dậy Sóng Tranh Cãi

Anime Isekai: Từ Hiện Tượng Đến Nhàm Chán? Netizen Nhật Bản Dậy Sóng Tranh Cãi

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Từng là trào lưu thống trị thị trường anime Nhật Bản và quốc tế, thể loại isekai (xuyên không) đang đứng trước luồng tranh cãi gay gắt từ chính cộng đồng người hâm mộ nội địa. Nhiều khán giả cho rằng các bộ anime isekai gần đây ngày càng rập khuôn, thiếu chiều sâu và mất đi sức hút ban đầu vốn từng khiến thể loại này bùng nổ.

Giải trí
Kadokawa đặt tham vọng "Isekai Hóa" toàn cầu: Thể loại xuyên không đang trở thành mũi nhọn chiến lược

Kadokawa đặt tham vọng "Isekai Hóa" toàn cầu: Thể loại xuyên không đang trở thành mũi nhọn chiến lược

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Với sự bùng nổ của thể loại isekai trong những năm gần đây, tập đoàn xuất bản và sản xuất anime hàng đầu Nhật Bản – Kadokawa – đang từng bước biến thể loại này thành công cụ chiến lược nhằm chinh phục thị trường quốc tế. Trong khuôn khổ hội thảo TIFFCOM 2025, ban lãnh đạo Kadokawa đã hé lộ những kế hoạch mở rộng quy mô toàn cầu xoay quanh dòng anime isekai.

Giải trí
Lên đầu trang