Scarlet Nexus: Tất cả những gì cần biết về tựa game mới của Bandai Namco
Scarlet Nexus là dự án game hành động nhập vai Nhật Bản do Bandai Namco thực hiện, được công bố lần đầu trong phần Inside Xbox năm ngoái, và vừa ra mắt trailer tại The Game Awards 2020
Tại sự kiện The Game Awards 2020, Bandai Namco đã tung ra một đoạn trailer cốt truyện mới cho Scarlet Nexus, tựa game hành động nhập vai Nhật Bản mới nhất của mình, cùng với đó là lời xác nhận game sẽ phát hành trên cả PS5 với Xbox Series X. Đoạn trailer cũng đã cho thấy một sự kết hợp thú vị giữa lối chiến đấu theo phong cách dồn dập với những đòn đánh liên hoàn và cơ chế nhập vai Nhật Bản. Được hỗ trợ bởi một đội ngũ các nhà phát triển, sản xuất và họa sĩ dày dạn kinh nghiệm, Scarlet Nexus tận dụng những yếu tố của các game như Tales of Vesperia, Godeater và Code Vein để tạo ra một sự đổi mới độc đáo cho thể loại nhập vai Nhật Bản. Game cũng sở hữu phong cách đồ họa khá đẹp mắt và dường như rất hoàn hảo cho thế hệ console mới, cùng với một câu chuyện ẩn sau những chủ đề của sự gắn kết và cô đơn.
Cốt truyện của Scarlet Nexus
Scarlet Nexus diễn ra trong một tương lai xa, khi một hóc môn tâm linh được tìm thấy trong não bộ con người, cho phép mọi người sử dụng sức mạnh ngoại cảm của mình. Khi nhân loại bắt đầu làm quen với bước phát triển mới này, những dị nhân loạn trí được gọi là Others xuất hiện từ trên trời xuống, thèm khát bộ não của con người. Vì tấn công bình thường không có tác dụng, nhân loại tìm kiếm những tân binh với các năng lực tâm linh xuất chúng, và thành lập nên Orther Supprestion Force (OSF) để chống trả. Người chơi sẽ vào vai Yuito Sumeragi, một tân binh của OSF đang nhắm đến việc trở thành nhà ngoại cảm tinh nhuệ giống với một người từng cứu cậu khi còn nhỏ.
Scarlet Nexus sẽ mang đến hệ thống chiến đấu tâm linh, khi người chơi có thể tương tác với môi trường để xây dựng các đòn liên hoàn và chiến đấu với kẻ thù, và việc chiến đấu giống như sự kết hợp giữa những kĩ năng dựa vào môi trường trong seri Infamous và cơ chế đánh liên hoàn của Devil May Cry vậy. Scarlet Nexus lấy bối cảnh thành phố tương lai New Himuka, một nơi pha trộn những cảm hứng từ thể loại anime kinh điển với phong cách khoa học viễn tưởng phương Tây. Phong cách này có thể khiến người ta nhớ đến những game như Astral Chain và Nier: Automata. Khi kết hợp với những chi tiết theo kiểu Cyberpunk của các bảng quảng cáo hologram cùng ánh đèn neon, New Himuka trở nên vô cùng rực rỡ. Đặc biệt, các nhân vật có thể tương tác với những hình chiếu và bảng quảng cáo này bằng tâm trí của họ, khiến bản thân thành phố được kết nối với các sức mạnh tâm linh mà người chơi sẽ dùng.
Quá trình phát triển
Những game thủ quen thuộc với thể loại nhập vai Nhật Bản có thể nhận ra một vài nhà phát triển tham gia vào dự án Scarlet Nexus. Đạo diễn trò chơi, ông Kenji Anabuki từng là trưởng nhóm thiết kế tựa game Tales of Vesperia, còn nhà sản xuất Keita Iizuka từng tham gia thực hiện Code Vein. Ngoài ra, có vẻ như tựa game này sẽ tập trung vào mối quan hệ của các nhân vật, dựa trên kinh nghiệm của các thành viên trong đội ngũ cốt truyện với tựa game Tales of Vesperia. Trong loạt game Tales, các nhân vật thường tương tác với nhau thông qua các mẩu chuyện bên lề, mang đến chiều sâu cho các mối quan hệ thường bị bỏ qua.
Và như trong các trailer gameplay, Scarlet Nexus sẽ mang đến thứ gì đó giống với hệ thống liên kết. Người chơi có thể tặng quà và tương tác với các thành viên khác trong đội để tăng mức độ bạn bè, qua đó tăng sức mạnh cho toàn đội. Họa sĩ Masakazu Yamashiro chưa từng thực hiện các tựa game nào nói trên, nhưng đã được chọn sau khi Giám đốc nghệ thuật Kouta Ochiai nhìn thấy những gì ông làm. Yamashiro chịu trách nhiệm thiết kế các kẻ thù và con trùm của Scarlet Nexus, những kẻ được gọi là Others, với tạo hình nắm bắt được cảm giác đáng sợ của chúng. Các Orthers có thiết kế kết hợp với những đồ vật, cây cối hay thậm chí là con người với nhau. Đồng thời, chúng cũng có những khía cạnh sắc nét đậm chất tương lai. Điều này tạo ra một sự kết hợp giữa hữu cơ và vô cơ, trở thành thiết kế vô cùng kì quái, đáng sợ và độc đáo.
Kết hợp các yếu tố nhập vai Nhật Bản với hành động
Như đã hé lộ qua các trailer teaser, Scarlet Nexus dường như sẽ kết hợp những yếu tố nhập vai nhật Bản cùng lối chơi hành động góc nhìn thứ ba. Bản chơi trước mang đến một tính năng gọi là "Brain Map", một dạng cây kĩ năng cho phép người chơi tùy chỉnh và tăng cường sức mạnh bản thân. Những kĩ năng hay các đòn liên hoàn mới có thể được mở khóa thông qua "Brain Map", và các hướng đi khác nhau cho phép người chơi sáng tạo ra nhiều phong cách độc đáo. Cùng với hệ thống liên kết và thăng cấp, Scarlet Nexus sẽ khá thân thuộc với những người yêu thích lối chơi nhập vai Nhật Bản, và đặc biệt nó còn mang đến một hệ thống chiến đấu riêng.
Không như các tựa game nhập vai Nhật Bản với hệ thống chiến đấu theo lượt, Scarnet Nexus sử dụng cơ chế đánh liên hoàn theo thời gian thực, tạo cảm giác liền mạch và năng động. Người chơi không chỉ có thể sử dụng kiếm, mà họ còn có thể ném các đồ vật từ môi trường xung quanh nhờ vào sức mạnh tâm linh, và chuyển đổi giữa kiếm với sức mạnh tâm linh sẽ giúp người chơi tung ra các đòn liên hoàn đẹp mắt. Đặc biệt, người chơi có thể tận dụng sức mạnh của các thành viên khác để hỗ trợ cho Yuito. Thể loại nhập vai Nhật Bản thường tập trung chính vào cốt truyện, và điều này đôi khi gây ảnh hưởng cho những tính năng khác, điển hình như chiến đấu. Scarlet Nexus dường như đã kết hợp những gì tốt nhất với một đội ngũ phát triển dày dạn kinh nghiệm cả trong kể truyện lẫn chiến đấu.
Scarlet Nexus sẽ ra mắt vào mùa hè năm nay trên PC, PS4, Xbox One và Xbox Series X.
Bài cùng chuyên mục