Sekiro: Shadows Die Twice có thực sự cần đến chế độ dễ?

Một cuộc tranh cãi đã diễn ra ít ngày trước, về việc Sekiro: Shadows Die Twice có nên có chế độ chơi dễ hơn không? Và một nhà phát triển tựa game Celeste đã chia sẻ những ý kiến của mình

Từ khi Sekiro: Shadows Die Twice ra mắt cách đây 2 tuần, một cuộc tranh luận đã bùng nổ xoay quanh độ khó của game và khả năng tiếp cận nó. Dĩ nhiên việc đánh bại những con trùm trong Sekiro có thể khá là "khoai", và nhiều người hâm mộ sẽ cho rằng game có thể trở nên tốt hơn bằng cách thêm vào "chế độ dễ" nhằm thu hút nhiều người tham gia trải nghiệm hơn. Và nay thì nhà phát triển tựa game Celeste - Tựa game Indie hay nhất năm 2018 - đã có những ý kiến của riêng mình về điều này.

Sekiro: Shadows Die Twice có thực sự cần đến chế độ dễ?
Sekiro: Shadows Die Twice có quá khó?

Trong một chuỗi các dòng tweet được đăng tải vào hôm qua, Thorson đã nêu ra 1 số ý tưởng về những gì mà "chế độ hỗ trợ" có thể cung cấp trong Sekiro: Shadows Die Twice. Cụ thể, anh đề nghị chế độ này nên mang đến cho người chơi cơ hội thực hiện những thứ như điều chỉnh tốc độ giao chiến, tăng số lần có thể hồi sinh, trở thành vô hình khi đang di chuyển lén lút, có thanh "tư thế" vô hạn, và trở thành bất tử. Thorson còn chia sẻ về những gì ông xem là khía cạnh quan trọng nhất trong tùy chọn chế độ hỗ trợ này, bao gồm làm cho nó ẩn đi khỏi những người chơi muốn trải nghiệm game một cách bình thường, bằng cách để nó trong phần menu.

Sekiro: Shadows Die Twice có thực sự cần đến chế độ dễ? 2
Những ý kiến "bá đạo" của Matt Thorson

Thorson còn nói rằng các tùy chọn của chế độ hỗ trợ phải được giải thích rõ từ trước, và nên cho phép điều chỉnh xuyên suốt quá trình chơi. Hướng tiêp cận này sẽ cho phép những người chơi đang cố gắng chơi đến các kết thúc khác nhau của Sekiro tiếp tục điều chỉnh mức độ khó của game cho đến khi họ cảm thấy phù hợp. Celeste, tựa game indie cực kì nổi tiếng trong năm 2018, bên cạnh những thử thách nó mang lại, còn được khen ngợi bởi các tùy chọn tiếp cận của nó. Vậy nên, những người đang "vật vã" với Sekiro có thể sẽ ước gì From Software thực sự cân nhắc các dòng Tweet của Thorson.

Sekiro: Shadows Die Twice có thực sự cần đến chế độ dễ? 3
Liệu Sekiro sẽ có một chế độ hỗ trợ?

Dù sao thì, rất lâu trước khi Sekiro ra mắt, From Software đã nói rất nhiều về độ khó mà người chơi sẽ chạm trán trong tựa game này, tuyên bố rằng Sekiro sẽ "thử thách hơn" bất kì tựa game nào trước đây hãng từng phát hành. Rõ ràng một số người chơi đã chứng tỏ điều này là chính xác, và với khá nhiều lời đề nghị đang xuất hiện, có lẽ một chế độ hỗ trợ tương tự như những gì Thorson đã đề cập sẽ sớm được xem xét. Sekiro: Shadows Die Twice đang phát hành trên PC, PS4 và Xbox One.

KL Jackarl
Theo Gamerant

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Tác giả “Oshi no Ko” và “Love is War” công bố hai manga mới về Vtuber và eSports

Tác giả “Oshi no Ko” và “Love is War” công bố hai manga mới về Vtuber và eSports

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau thành công vang dội của Kaguya-sama: Love is War và Oshi no Ko, Aka Akasaka bất ngờ công bố hai dự án manga hoàn toàn mới, lấy cảm hứng từ thế giới Vtuber và eSports – hai lĩnh vực đang cực kỳ sôi động tại Nhật Bản. Với sự hợp tác cùng agency nổi tiếng Crazy Raccoon, đây được xem là cú bắt tay độc đáo giữa manga truyền thống và văn hóa giải trí số hiện đại.

Giải trí
Sau 20 Năm, “Liar Game” Chính Thức Được Chuyển Thể Thành Anime: Madhouse Sản Xuất, Phát Sóng Năm 2026

Sau 20 Năm, “Liar Game” Chính Thức Được Chuyển Thể Thành Anime: Madhouse Sản Xuất, Phát Sóng Năm 2026

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau gần hai thập kỷ kể từ khi manga Liar Game ra mắt, người hâm mộ cuối cùng cũng được đón nhận tin vui: siêu phẩm đấu trí đỉnh cao này sẽ chính thức được chuyển thể thành anime truyền hình vào năm 2026. Đảm nhận dự án là studio Madhouse – “ông lớn” từng làm nên thành công của nhiều bom tấn như Death Note hay Frieren, hứa hẹn mang đến một phiên bản Liar Game đầy căng thẳng và hấp dẫn.

Giải trí
Nhà Làm Phim Quentin Tarantino Tiết Lộ Tác Phẩm Ông Yêu Thích Nhất Nói Rằng Đó là “Định Mệnh”

Nhà Làm Phim Quentin Tarantino Tiết Lộ Tác Phẩm Ông Yêu Thích Nhất Nói Rằng Đó là “Định Mệnh”

Nguyễn Võ Bảo PhươngQuỳnh

Huyền thoại Hollywood Quentin Tarantino vừa chia sẻ thẳng thắn về ba bộ phim quan trọng nhất trong sự nghiệp của mình: Once Upon a Time… in Hollywood , Inglourious Basterds, và Kill Bill. Đồng thời, đạo diễn cũng hé lộ dự án tiếp theo sẽ là một vở kịch sân khấu tại West End.

Phim Ảnh
Radeon RX 9070 XT trở thành card AMD đầu tiên ghi nhận sự cố chảy đầu nối 16-pin

Radeon RX 9070 XT trở thành card AMD đầu tiên ghi nhận sự cố chảy đầu nối 16-pin

admin Quang BD

Trong thời gian qua, hiện tượng chảy đầu nối nguồn 16-pin (12VHPWR) thường gắn liền với các dòng card đồ họa cao cấp của Nvidia, đặc biệt từ RTX 4090. Tuy nhiên, một trường hợp mới đây đã gây chú ý trong cộng đồng phần cứng khi chiếc AMD Radeon RX 9070 XT Taichi OC do ASRock sản xuất gặp sự cố tương tự, đánh dấu lần đầu tiên lỗi này xuất hiện trên card AMD.

Công Nghệ
Lên đầu trang