Square Enix không thể đạt được lợi nhuận như kì vọng khi Final Fantasy 16 chưa có bản PC

Final Fantasy 16 dù có doanh số bán ra không hề nhỏ nhưng bao nhiêu đó cũng không đủ để Square Enix có được doanh thu đúng như kỳ vọng của họ trong năm 2023

Vào tuần trước, phía Square Enix đã công bố bảng báo cáo doanh thu mới nhất của công ty. Theo đó doanh thu thuần của hãng tăng trước nhưng lợi nhuận hoạt động của công ty lại có dấu hiệu giảm mạnh lên đến 79%, từ 14,4 tỷ Yên xuống chỉ còn 3 tỷ Yên. Một trong những nguyên nhân chính cho sự việc này được phía chủ tịch Takashi Kiryu nhắc đến đó là vì Final Fantasy 16 không thể đáp ứng được kỳ vọng về doanh thu mà công ty đã đề ra từ trước.

Square Enix không thể đạt được lợi nhuận như kì vọng khi Final Fantasy 16 chưa có bản PC

Vào tháng trước, Square Enix từng cho biết rằng doanh số bán hàng của FF16 đang tăng trưởng mạnh mẽ với 3 triệu bản trong 3 tuần đầu tiên ra mắt. Tuy nhiên nếu so với Final Fantasy 7 Remake, khi mà bản game làm lại này đã tẩu tán hơn 3,5 triệu bản chỉ trong 3 ngày ngắn ngủi.

Xem thêm: Thông điệp môi trường trong Final Fantasy 16 và nét tương đồng với Final Fantasy 7

Dù cho cả 2 trò chơi này đều được phát hành độc quyền trên PlayStation, nhưng chúng ta cũng phải cân nhắc về sự chênh lệch giữa số lượng máy PS5 và PS4 có mặt trên thị trường ở thời điểm mà 2 trò chơi ra mắt.

Square Enix không thể đạt được lợi nhuận như kì vọng khi Final Fantasy 16 chưa có bản PC

Square Enix vẫn đang có ý định lên kế hoạch cho việc tăng doanh số của trò chơi dựa trên số lượng PS5 bán ra trên thị trường hiện tại. Tuy nhiên có lẽ hãng cũng nên cân nhắc về một phiên bản dành cho PC, khi mà họ chuẫn bị kết thúc hợp đồng hợp tác với PlayStation trong thời gian tới. 

Xem thêm: Top 3 trò chơi bị các chuyên gia chấm điểm cực thấp nhưng vẫn đạt thành công vang dội

Square Enix không thể đạt được lợi nhuận như kì vọng khi Final Fantasy 16 chưa có bản PC

Hiện tại chúng ta vẫn chưa biết khi mà Square Enix sẽ công bố phiên bản PC của Final Fantasy 16, nhưng ít nhất thì một phiên bản DLC tiếp theo của Final Fantasy 14 - Dawntrail chuẩn bị được ra mắt vào mùa hè năm 2023 này.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

 Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp anime Nhật Bản vốn hào nhoáng trên màn ảnh lại một lần nữa lộ ra những mặt tối phía sau hậu trường. Mới đây, họa sĩ kỳ cựu Kyohei Ebata – người góp mặt trong nhiều tựa anime đình đám – đã công khai tố cáo việc bị cắt giảm thu nhập một cách vô lý trong quá trình làm việc cho dự án mới của Netflix. Vụ việc nhanh chóng thổi bùng làn sóng tranh cãi trong cộng đồng người hâm mộ và buộc WIT Studio phải chính thức lên tiếng.

Giải trí
"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Mới đây, manga "Kill Blue" của Tadatoshi Fujimaki, cha đẻ của loạt manga đình đám "Kuroko’s Basketball", đã chính thức khép lại hành trình manga và chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026. Với một đội ngũ sản xuất chất lượng và một câu chuyện kịch tính pha lẫn hài hước, anime "Kill Blue" đang nhận được sự kỳ vọng lớn từ cộng đồng fan hâm mộ.

Giải trí
"Solo Leveling" tái xuất với sự đầu tư lớn từ Netmarble, hứa hẹn thay đổi cục diện anime và game

"Solo Leveling" tái xuất với sự đầu tư lớn từ Netmarble, hứa hẹn thay đổi cục diện anime và game

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau khi Netmarble chính thức rót 2 tỉ won vào ủy ban sản xuất cho anime "Solo Leveling", cộng đồng fan không khỏi háo hức về tương lai của tác phẩm này. Không chỉ là một khoản đầu tư lớn, động thái này còn thể hiện tham vọng của Netmarble trong việc xây dựng một hệ sinh thái giữa game và anime, mở ra cơ hội lớn cho việc phát triển IP này trên toàn cầu.

Giải trí
Lên đầu trang